Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy khai thác tiền điện tử giải thích cách khai thác Bitcoin ổn định lưới điện

Máy khai thác tiền điện tử giải thích cách khai thác Bitcoin ổn định lưới điện

18/01/2023 21:05 read94
Máy khai thác tiền điện tử giải thích cách khai thác Bitcoin ổn định lưới điện

Giám đốc điều hành của Hut 8, Jaime Leverton giải thích cách khai thác Bitcoin có thể ổn định lưới điện, tạo việc làm và tạo doanh thu thuế trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của Davos.

Leverton đã ngồi lại với Gareth Jenkinson, phóng viên cấp cao của WebGiaCoin, trong một cuộc phỏng vấn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. Các chủ đề bao gồm thị trường giảm giá năm 2022, đa dạng hóa Web3 và quan trọng nhất là tác động tích cực đến sự tăng trưởng của Bitcoin đối với môi trường và nền kinh tế rộng lớn hơn. Leverton chia sẻ rằng năm 2022 là một năm đầy biến động đối với các máy khai thác:

Giá Bitcoin rõ ràng là giảm, tỷ lệ băm toàn cầu tiếp tục đạt mức cao nhất mọi thời đại và sau đó là một cuộc khủng hoảng năng lượng xen vào. Vì vậy, đó chắc chắn là một thời gian đầy thách thức trong ngành khai thác nói riêng.

Tỷ lệ băm Bitcoin, mức độ dễ dàng mà các máy khai thác có thể tìm thấy một khối mới trên chuỗi thời gian Bitcoin và nhận phần thưởng khối, đã tăng cao hơn trong những tháng gần đây. Điều đó bất chấp giá Bitcoin dao động dưới 20.000 đô la. Lợi nhuận khai thác giảm mạnh khi độ khó băm biến động. Do đó, đã có một số máy khai thác Bitcoin và tiền điện tử gặp sự cố trong suốt năm 2022.

Hut 8 Bitcoin Mining Corp kể từ tháng 1 năm 2018. Nguồn: Bitcointreasures.net

Leverton giải thích rằng một chiến lược đa dạng kết hợp với kế hoạch MA thành công đã giúp ngăn chặn rủi ro mất khả năng thanh toán cho Hut 8, một trong những công ty khai thác Bitcoin và tiền điện tử giao dịch công khai lớn nhất thế giới.

Tập đoàn gần đây đã thành lập một cơ sở sửa chữa khai thác và Bitcoin cho các khách hàng ở khắp Canada và Bắc Âu." khoảng trống trên thị trường dành cho các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trong không gian Web3:

Họ có xu hướng thực sự phụ thuộc vào Web two truyền thống khi họ cố gắng xây dựng các nền tảng phi tập trung này. Và rõ ràng, khi bạn đang xây dựng một mạng phi tập trung, bạn không muốn làm điều đó trong cơ sở hạ tầng tập trung.

Web3, từng là một từ thông dụng trong không gian tiền điện tử, kể từ đó đã trở thành một xu hướng nóng hổi cho năm 2023, thu hút các khoản đầu tư hơn 10 con số từ Hồng Kông đến Abu Dhabi. Lối vào của Hut 8 vào Web3 có thể mở ra nhiều công ty chỉ sử dụng Bitcoin hơn để xem xét các cơ hội trong không gian Web3.

giữ Hut 8 Mining Corp. Họ là cỗ máy khai thác lớn nhất của Canada và đứng thứ tư trên toàn thế giới trong số các công ty giao dịch công khai. Nguồn: BitcoinTreasuries.net

Cuộc phỏng vấn kết thúc với một cuộc thảo luận sâu sắc về việc khai thác Bitcoin và vai trò của nó trong việc bảo vệ môi trường. Leverton là thành viên sáng lập của Hội đồng khai thác Bitcoin, một nhóm tham gia vào việc xua tan thông tin sai lệch xung quanh việc khai thác Bitcoin và giải quyết một số thông tin sai lệch xuất hiện xung quanh việc sử dụng năng lượng của Bitcoin; các nguồn năng lượng.

Leverton giải thích rằng tính minh bạch của Bitcoin trên thực tế có thể là gót chân Achilles của nó:

Một phần thách thức mà chúng tôi gặp phải là việc sử dụng năng lượng của Bitcoin rất minh bạch. Không giống như mọi ngành công nghiệp khác trên thế giới, nơi mức tiêu thụ năng lượng của họ không rõ ràng. Đối với việc khai thác Bitcoin, bạn có thể thấy năng lượng được tạo ra bởi vì về cơ bản Bitcoin được số hóa

Ngược lại, nhiệm vụ của người Sisyphean là định lượng toàn bộ sản lượng năng lượng của ngân hàng hoặc tài chính truyền thống, bất chấp việc điều đó không ngăn được một số người ủng hộ Bitcoin cố gắng. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhà mật mã học Michel Khazzaka, ông ước tính rằng Bitcoin sử dụng năng lượng ít hơn ít nhất 56 lần so với ngân hàng.

Leverton giải thích rằng có thể có sự khác biệt giữa hoạt động khai thác Bitcoin và tác động tích cực của nó đối với cả môi trường và nền kinh tế. Nó bắt đầu với giáo dục, cô ấy giải thích. Là một người Canada bản địa, Leverton đưa ra một ví dụ về cách khai thác Bitcoin tạo ra việc làm, kích thích nền kinh tế và thậm chí cung cấp biên lai thuế tại một thành phố nhỏ ở tỉnh Alberta.

Chúng tôi là khách hàng năng lượng lớn nhất của họ, người nộp thuế nhiều nhất và là nhà cung cấp chính về công nghệ, lao động, và trong một số trường hợp, chúng tôi cũng muốn nói về việc cắt giảm chung với thành phố Medicine Hat.

Hơn nữa, khai thác Bitcoin có thể giúp ổn định lưới điện. Texas gần đây đã mày mò ý tưởng sử dụng phần mềm để cân bằng hơn nữa việc cung cấp và nhu cầu điện cho lưới điện của mình bằng cách sử dụng các máy khai thác Bitcoin. Tương tự như Texas, Canada cũng phải chịu nhiệt độ khắc nghiệt. Các biến thể hoang dã yêu cầu cân bằng lưới chuyên gia.

Bão tuyết ở Alberta. Nguồn: CBC.CA

Leverton giải thích cách khai thác Bitcoin có thể hỗ trợ lưới điện trong Medicine Hat, ví dụ khác về vai trò của khai thác Bitcoin trong việc hỗ trợ hiệu quả môi trường:

Và với bất kỳ mức gia tăng nào, chúng tôi có thể giảm toàn bộ 62 megawatt xuống và cung cấp cho lưới điện nếu trời có bão tuyết, bất kỳ loại hoạt động nhu cầu cao nhất nào, chúng tôi có thể tắt nguồn và cung cấp toàn bộ lượng hoặc chỉ bằng nửa megawatt.

Điều quan trọng là, các cuộc trò chuyện và thúc đẩy giáo dục giữa các nhà hoạch định chính sách có thể trở nên dễ dàng hơn vì các máy khai thác Bitcoin hiện là đối tượng nộp thuế lớn nhất trong khu vực nơi Hut 8 hoạt động.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khai thác, Khai thác Bitcoin, Web3, Canada,