Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68241 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3560 $
-0.30%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
619,19 $
-0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,17 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4915 $
0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1462 $
-0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,47 $
0.53%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4378 $
-0.19%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,27 $
-0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1165 $
-0.20%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
0.09%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,00 $
-0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,10 $
-0.31%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,40 $
0.01%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6441 $
-0.07%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,07 $
-0.26%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,47 $
-0.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy tính lượng tử còn nhiều năm nữa mới có thể bẻ khóa tiền điện tử: MIT Tech Review

Máy tính lượng tử còn nhiều năm nữa mới có thể bẻ khóa tiền điện tử: MIT Tech Review

31/03/2022 10:15 read174
Máy tính lượng tử còn nhiều năm nữa mới có thể bẻ khóa tiền điện tử: MIT Tech Review

Tôi là tất cả vì hy vọng và là một người tin tưởng lớn vào điện toán lượng tử như một công nghệ có khả năng gây đột phá, Sankar Das Sarma cho biết nhưng lưu ý rằng máy tính lượng tử không gần bằng cách bẻ khóa mật mã.

Nhà vật lý lý thuyết vật chất ngưng tụ và chuyên gia thông tin lượng tử Sankar Das Sarma đã lập luận trên tạp chí MIT Technology Review rằng máy tính lượng tử còn rất lâu nữa mới có thể bẻ khóa mật mã dựa trên RSA.

RSA-Cryptography sử dụng các thuật toán, mã và khóa để mã hóa dữ liệu cá nhân một cách an toàn mà không bị can thiệp bởi các bên thứ ba hoặc các tác nhân độc hại như tin tặc. Một ví dụ về phương pháp luận trong tiền điện tử là việc tạo một ví mới tạo ra địa chỉ công khai và khóa riêng tư.

Bảo mật lượng tử được coi là vấn đề chính trong lĩnh vực blockchain và tiền điện tử và người ta tin rằng một ngày nào đó máy tính lượng tử mạnh mẽ sẽ trở nên đủ tiên tiến để hack tiền mã hóa hiện tại. Điều đó có thể dẫn đến việc đánh cắp tài sản kỹ thuật số trị giá hàng tỷ đô la hoặc khiến công nghệ blockchain bị đình trệ. Có rất nhiều dự án dành cho việc phát triển mật mã bằng chứng lượng tử và blockchain.

Sarma hiện là giám đốc trung tâm lý thuyết vật chất cô đặc của Đại học Maryland và đã phác thảo suy nghĩ của mình vào đầu tuần này qua một bài báo cho Tạp chí Công nghệ.

Nhà vật lý nói rằng ông ấy đã bị làm phiền bởi một số cường điệu về máy tính lượng tử mà tôi thấy những ngày này và thích trạng thái hiện tại của công nghệ với một thành tựu khoa học to lớn nhưng điều đó khiến chúng ta không tiến gần hơn đến việc có một máy tính lượng tử có thể giải quyết một vấn đề bất cứ ai quan tâm về.

Nó giống như đang cố gắng tạo ra những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất ngày nay bằng cách sử dụng ống chân không từ đầu những năm 1900.

Nhà vật lý nhấn mạnh rằng việc phân tích thừa số nguyên tố trong đó máy tính lượng tử có thể giải quyết vấn đề khó khăn là tìm thừa số nguyên tố của các số lớn theo cấp số nhân nhanh hơn tất cả các sơ đồ cổ điển và mật mã bẻ khóa hiện đang vượt xa khả năng tính toán hiện tại.

Sarma chỉ vào qubit là các vật thể lượng tử như electron hoặc photon cho phép các khả năng nâng cao của máy tính lượng tử:

Các máy tính lượng tử tiên tiến nhất hiện nay có hàng chục qubit vật lý decohering (hoặc nhiễu). Việc xây dựng một máy tính lượng tử có thể bẻ mã RSA ra khỏi các thành phần như vậy sẽ cần hàng triệu, nếu không muốn nói là hàng tỷ qubit.

Chỉ hàng chục nghìn trong số này sẽ được sử dụng để tính toán - cái gọi là qubit logic; phần còn lại sẽ cần thiết để sửa lỗi, bù đắp cho sự không mạch lạc, anh ấy nói thêm.

Trong khi Sarma do dự khi phát ra tiếng chuông cảnh báo mật mã, anh ấy đã lưu ý rằng một máy tính lượng tử thực sự sẽ có các ứng dụng không thể tưởng tượng được ngày nay theo cùng một cách mà không ai có thể đoán được rằng bóng bán dẫn đầu tiên được tạo ra vào năm 1947 sẽ dẫn đến máy tính xách tay và điện thoại thông minh như thế này kỷ nguyên.

Tôi là tất cả vì hy vọng và là một người tin tưởng lớn vào điện toán lượng tử như một công nghệ có khả năng đột phá, nhưng việc tuyên bố rằng nó sẽ bắt đầu tạo ra lợi nhuận hàng triệu đô la cho các công ty thực sự bán dịch vụ hoặc sản phẩm trong tương lai gần là điều rất khó hiểu đối với tôi, anh ấy nói,

Bất chấp nguy cơ đang dần tắt, nhiều công ty đã và đang nỗ lực để tăng cường bảo mật lượng tử. Cointelegraph đã báo cáo vào tháng trước rằng gã khổng lồ ngân hàng Hoa Kỳ JP Morgan đã công bố nghiên cứu liên quan đến mạng lưới blockchain phân phối khóa lượng tử (QKD) có khả năng chống lại các cuộc tấn công điện toán lượng tử.

Phòng thí nghiệm Xx cũng đã ra mắt một blockchain mà nó tuyên bố là một hệ sinh thái blockchain tập trung vào quyền riêng tư và kháng lượng tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sankar Das Sarma, Máy tính lượng tử, Điện toán lượng tử, Mật mã, Mật mã RSA, Mảng,