Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Máy trộn Bitcoin phi tập trung và phi tập trung hàng đầu

Máy trộn Bitcoin phi tập trung và phi tập trung hàng đầu

21/01/2023 13:26 read141
Máy trộn Bitcoin phi tập trung và phi tập trung hàng đầu

Máy trộn bitcoin đang ngày càng trở nên phổ biến khi ngày càng có nhiều người hiểu tầm quan trọng của việc duy trì quyền riêng tư tài chính của họ. Nói chung, điều quan trọng là phải biết cách chọn và nên sử dụng bộ trộn tập trung hay phi tập trung.

Khi nói đến trộn tiền, có hai loại chính: tập trung và phi tập trung. Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt của chúng và giúp bạn quyết định cái nào phù hợp với mình.

Máy trộn Bitcoin: Hậu trường

Khi công nghệ tiền kỹ thuật số phát triển, các phương pháp bảo vệ quyền riêng tư tài chính của chúng ta cũng vậy. Hơn nữa, khi mọi người tìm hiểu về lợi ích của chúng, mức độ phổ biến của máy trộn tiền điện tử tăng theo thời gian.

Máy trộn bitcoin ẩn danh và trộn các giao dịch tiền kỹ thuật số, khiến chúng khó theo dõi hơn.

Khi bạn sử dụng máy trộn Bitcoin, số tiền Bitcoin ban đầu của bạn sẽ được trộn lẫn với số tiền của những người dùng khác, khiến chúng không thể truy xuất được. Mỗi máy trộn đề xuất các tùy chọn khác nhau. Chẳng hạn, chúng tôi có thể đề cập đến việc trì hoãn chuyển tiền, điều này khiến việc theo dõi nguồn và đích của tiền thậm chí còn khó khăn hơn.

Dưới đây là một vài chiến lược thường được các hệ thống này sử dụng:

  • Ngẫu nhiên hóa giao dịch: Kỹ thuật này xáo trộn thứ tự của các giao dịch, khiến việc truy ngược lại bất kỳ người gửi hoặc người nhận cụ thể nào trở nên khó khăn.
  • Trễ chuyển khoản: Một bộ trộn có thể trì hoãn việc chuyển tiền của bạn đến một địa chỉ khác, khiến cho nguồn và đích bị xáo trộn.
  • Xáo trộn tiền xu: Phương pháp này chia nhỏ tiền xu của bạn và gửi chúng thành nhiều phần nhỏ trước khi kết hợp chúng lại.

Nhiều ưu điểm của máy trộn Bitcoin

Có ít nhất năm lợi thế chính khi sử dụng máy trộn Bitcoin. Đầu tiên, nó cung cấp thêm một lớp bảo mật chống trộm cắp hoặc giám sát. Bằng cách xáo trộn và trộn đồng xu của bạn với những người dùng khác, bạn có thể đảm bảo rằng không ai biết đồng xu nào thuộc về ai.

Thứ hai, các dịch vụ này thường nhanh và đáng tin cậy. Hầu hết các trình trộn hoàn tất quy trình trong vòng vài phút đồng thời đảm bảo tính ẩn danh của bạn.

Thứ ba, nhiều máy trộn đi kèm với các dịch vụ cho phép bạn điều chỉnh các thông số giao dịch của mình. Để tránh bị nghi ngờ hoặc chi phí cắt cổ, hãy chỉ định thời gian trễ trước khi hệ thống có thể gửi tiền cho bạn. Một chiến lược khác mà bạn có thể muốn xem xét là hạn chế số lượng xu được trộn lẫn.

Thứ tư, hầu hết các dịch vụ trộn đều cung cấp nhiều tính năng, chẳng hạn như trộn tự động, phí giao dịch tùy chỉnh, v.v. Điều này cho phép người dùng điều chỉnh trải nghiệm theo nhu cầu cụ thể của họ.

Cuối cùng, nhiều máy trộn có tính năng hỗ trợ khách hàng tích hợp để trả lời các câu hỏi về quy trình. Họ cũng đưa ra lời khuyên và hướng dẫn về cách tối đa hóa tính ẩn danh của bạn khi sử dụng Bitcoin.

Tất cả các vấn đề tiềm ẩn của máy trộn bitcoin

Hướng dẫn này sẽ không đầy đủ nếu chúng ta chỉ nhìn vào mặt tích cực của các máy trộn tiền điện tử. Lịch sử dạy chúng ta rằng không có công nghệ nào không có vấn đề tiềm ẩn. Điều tương tự cũng áp dụng cho máy trộn Bitcoin, với một số lo ngại mà chúng ta nên lưu ý khi sử dụng chúng.

Trước hết, nhiều người liên kết các máy trộn tiền điện tử với các hoạt động bất hợp pháp. Tính ẩn danh và quyền riêng tư thu hút những người tìm cách lách các quy định chống rửa tiền, trốn thuế hoặc phạm tội.

Kết quả là các chính phủ ngày càng nghi ngờ các dịch vụ này và thậm chí có thể đóng cửa chúng nếu cần thiết. Tuy nhiên, hầu hết người dùng máy trộn tiền điện tử là những công dân tuân thủ luật pháp, những người chỉ tìm kiếm quyền riêng tư và bảo mật.

Một vấn đề tiềm ẩn khác là một số máy trộn Bitcoin có thể không đáng tin cậy và thậm chí có thể lừa đảo người dùng bằng tiền. Đôi khi, các dịch vụ này có thể biến mất đột ngột sau khi lấy tiền của người dùng hoặc không cung cấp dịch vụ như đã hứa. Đó là lý do tại sao bạn cần phải nghiên cứu và chỉ sử dụng các dịch vụ đã được đánh giá tốt và có uy tín.

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ là máy trộn Bitcoin cũng có thể dễ bị tấn công. Như với bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào khác, luôn có rủi ro bị đánh cắp dữ liệu hoặc mất tiền. Do đó, các dịch vụ kỹ thuật tiên tiến ưu tiên bảo mật người dùng có xu hướng là một lựa chọn tốt.

Sự khác biệt giữa Máy trộn Bitcoin phi tập trung và tập trung

Bây giờ bạn đã hiểu cách thức hoạt động của bộ trộn tiền điện tử, hãy xem xét sự khác biệt giữa bộ trộn phi tập trung và bộ trộn tập trung.

Hãy bắt đầu bằng một tuyên bố đơn giản: một mạng không có thực thể trung tâm nào giám sát quá trình trộn là một bộ trộn phi tập trung cổ điển.

Bộ trộn phi tập trung bao gồm một số Nodes hoặc máy tính xử lý các yêu cầu giao dịch của người dùng. Node nhận yêu cầu của người dùng, trộn các loại tiền tệ và trả lại chúng cho người dùng mà không cần cơ quan trung ương.

Ưu điểm của phân cấp là nó loại bỏ khả năng một thực thể duy nhất kiểm soát toàn bộ mạng. Các tác nhân độc hại không còn có thể xác định chính xác mục tiêu trung tâm, khiến việc theo dõi giao dịch trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, việc thiếu cơ quan trung ương có nghĩa là việc tăng giá của các máy trộn phi tập trung phải chịu tính thanh khoản thấp. Người dùng cần đợi Nodes hoặc máy tính khác hoàn tất giao dịch của họ. Hơn nữa, các bộ trộn tiền điện tử phi tập trung thường tính phí cao hơn cho các dịch vụ của họ vì mỗi Node yêu cầu bồi thường cho công việc của mình.

Để so sánh, các máy trộn tiền điện tử tập trung có một thực thể trung tâm giám sát toàn bộ quá trình trộn. Điều này cho phép các bộ trộn tập trung cung cấp nhiều thanh khoản hơn mà không cần phải đợi Nodes khác xử lý giao dịch.

Hơn nữa, máy trộn tập trung có thể đưa ra mức phí thấp hơn so với máy trộn phi tập trung vì chi phí chung thấp hơn nhiều.

Tập trung hóa tạo ra một điểm lỗi duy nhất, khiến toàn bộ hệ thống gặp rủi ro cao hơn về mặt lý thuyết so với các mạng phi tập trung. Điều này làm cho các bộ trộn tiền điện tử tập trung kém an toàn hơn so với các bộ trộn phi tập trung.

Cả hai loại máy trộn tiền điện tử đều có ưu điểm và nhược điểm, và người dùng quyết định cái nào đúng. Máy trộn phi tập trung cung cấp bảo mật cao hơn, trong khi máy trộn tập trung cung cấp nhiều thanh khoản hơn và phí thấp hơn.

Máy trộn Bitcoin phổ biến nhất

Bây giờ bạn đã hiểu sự khác biệt giữa bộ trộn Bitcoin phi tập trung và tập trung. Tại thời điểm này, chúng tôi đã sẵn sàng xem xét một số sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường.

Vòng xoáy SamouraiPool

Samourai WhirlPool là một cái tên khác xuất hiện trong đầu khi nói về trộn tiền điện tử. Đây là một dịch vụ trộn an toàn, không giam giữ cung cấp quyền riêng tư và bảo mật khi giao dịch tiền điện tử.

Quá trình sử dụng Samourai WhirlPool rất dễ sử dụng. Trước tiên, bạn sẽ cần gửi tiền của mình vào ví. Bạn có thể định cấu hình mức độ ưu tiên của chu kỳ, lựa chọn Pool và các chi tiết tại thời điểm này. Bạn cũng sẽ có cơ hội phát sóng giao dịch trộn trước và theo dõi các chu kỳ trộn.

Sau các bước này, hãy xác minh UTXO hậu trộn của bạn. Để bảo vệ tiền điện tử của mình, bạn sẽ cần xem xét cái gọi là đầu ra thay đổi độc hại.

Samourai WhirlPool cũng cung cấp các tính năng nâng cao như kiểm soát tiền xu và phí giao dịch chiến thuật. Các tính năng bổ sung này làm cho Samourai WhirlPool trở thành lựa chọn lý tưởng để giữ an toàn khi giao dịch tiền điện tử.

Tham gia thị trường

Khi nghiên cứu vấn đề trực tuyến, JoinMarket là một hệ thống trộn tiền điện tử khác mà tính năng định giá chung xuất hiện trong hầu hết các cuộc thảo luận. Đó là một giao thức phi tập trung cung cấp cho người dùng quyền riêng tư và bảo mật khi sử dụng tài sản tiền điện tử của họ. JoinMarket hoạt động bằng cách kết hợp thông tin đầu vào của những người dùng khác nhau, khiến các thực thể bên ngoài khó truy tìm lại các giao dịch.

Nó cũng triển khai một hợp đồng thông minh giúp giữ an toàn cho các khóa riêng tư và không bao giờ phát tán chúng ra bên ngoài các máy tính trong mạng. Ngoài ra, JoinMarket tận dụng các lực lượng thị trường tự do để giảm phí và triển khai các tính năng như địa chỉ Segwit.

JoinMarket là một phương pháp tuyệt vời để giữ bí mật và an toàn cho các giao dịch tiền điện tử, bất chấp việc thiết lập phức tạp. Tài liệu có sẵn trực tuyến, giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn khi bạn đã quen với các tính năng của nó.

Yo!Trộn

Yo!Mix cung cấp một giải pháp tự động để trộn tiền của bạn một cách an toàn và ẩn danh, cung cấp cho người dùng sự riêng tư và ẩn danh hoàn toàn. Yo!Mix có nhiều tính năng được thiết kế để giúp bảo vệ các giao dịch của người dùng khỏi bị theo dõi hoặc phát hiện.

Nền tảng triển khai các thuật toán mã hóa mạnh mẽ để đảm bảo rằng tất cả dữ liệu vẫn an toàn và không thể truy xuất được. Ngoài ra, nó sử dụng chính sách không ghi nhật ký, nghĩa là không có dữ liệu cá nhân nào được chuyển đến nền tảng. Yo!Mix cũng cung cấp hỗ trợ cho tất cả các loại địa chỉ, chẳng hạn như SegWit, Taproot và Bech32.

Yo! Kết hợp trang web đa ngôn ngữ giúp dễ dàng sử dụng ở nhiều quốc gia. Nền tảng này cũng có số tiền tối thiểu có thể trộn là 0,001 BTC với mức hoa hồng tối thiểu là 0,7%, đảm bảo người dùng có thể trộn một số tiền lớn. Trang web cũng cung cấp khả năng chỉ định tối đa năm địa chỉ gửi đi để tăng cường bảo mật và quyền riêng tư.

Yo!Mix cũng cung cấp tính năng trộn tức thì khi áp dụng, cho phép người dùng nhanh chóng và dễ dàng chuyển tiền của họ một cách an toàn và ẩn danh. Hơn nữa, Yo!Mix có hệ thống hỗ trợ khách hàng 24/7, giải quyết mọi vấn đề kịp thời.

Máy trộn mù

BlindMixer tự coi mình là một ví Bitcoin mang tính cách mạng với các dịch vụ trộn. Do các công nghệ trộn tuyệt vời và an toàn của nó, chúng tôi đã đưa BlindMixer vào bài đăng này.

Tính năng chính của BlindMixer là giao thức Schnorr. Công nghệ này cung cấp mức độ bảo mật vượt xa bất kỳ máy trộn nào khác trên thị trường.

Giao thức này sử dụng các đường cong elip để tạo ra một liên kết không thể phá vỡ giữa hai bên trao đổi tiền thông qua các ví Bitcoin khác nhau. Nó cũng đảm bảo rằng tất cả các giao dịch đều ẩn danh và không ai có thể biết nguồn gốc hoặc đích đến của mỗi giao dịch.

Trong mọi tình huống, chắc chắn rằng giao thức Schnorr đại diện cho cốt lõi thực sự của BlindMixer. Nếu không có nó, ít người có thể dựa vào nó như một công cụ trộn tiền điện tử an toàn và riêng tư.

Hỗn hợp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất hữu ích nếu đưa Mixtura vào danh sách các máy trộn Bitcoin hàng đầu của chúng tôi. Đó là một giải pháp phổ biến cho những người muốn có một cách đáng tin cậy để bảo vệ danh tính của họ trong thế giới tiền điện tử.

Mixtura có một nhóm các nhà phát triển và đại diện hỗ trợ khách hàng tuyệt vời để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Nền tảng này dễ sử dụng, đã phát triển nhiều biện pháp bảo mật và cung cấp cấu trúc phí cạnh tranh cho người dùng.

Bạn nên ghi nhớ ba khía cạnh khi quyết định Mixtura có phù hợp với mình hay không:

  • Xem xét các tính năng của nền tảng (giao dịch ẩn danh, xóa tiền khỏi lịch sử giao dịch, v.v.) để xem nó có phù hợp với nhu cầu của bạn không.
  • Xem xét các biện pháp bảo mật (công nghệ mã hóa tiên tiến, cơ chế đa chữ ký) để đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng nền tảng này.
  • Đánh giá cấu trúc phí Mixtura để xác định xem đó có phải là giải pháp phù hợp với bạn hay không.

Điểm mấu chốt – Một lĩnh vực đặt quyền riêng tư làm cốt lõi

Máy trộn bitcoin đã trở thành một yếu tố thiết yếu của hệ sinh thái tiền điện tử. Họ cung cấp cho người dùng một cách để bảo vệ quyền riêng tư và tính ẩn danh của họ bằng cách che giấu nguồn gốc của tiền hoặc giao dịch.

Máy trộn tiền điện tử là một công cụ tuyệt vời dành cho những người đánh giá cao tính bảo mật của chúng và sẵn sàng trả một mức giá hợp lý.

Máy trộn bitcoin vẫn là vô giá đối với bất kỳ ai muốn bảo vệ quyền riêng tư của họ trong một thế giới mà dữ liệu ngày càng quan trọng. Điều cần thiết phải nhớ là không phải tất cả các bộ trộn tiền điện tử đều được tạo ra như nhau. Bộ trộn phi tập trung và tập trung có những ưu điểm và nhược điểm, vì vậy điều quan trọng là phải nghiên cứu trước khi chọn dịch vụ.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: