Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63134 $
-0.97%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3095 $
-1.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,28 $
-0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,80 $
-1.65%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5200 $
-1.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1467 $
-0.77%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,30 $
-0.48%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4595 $
-0.69%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.58%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,06 $
-1.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
-0.32%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,70 $
-0.85%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,83 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,31 $
-1.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
0.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6958 $
-0.98%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,33 $
-0.76%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,95 $
-0.72%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. McCormack đả kích Worldcoin, nói rằng "Bitcoin là đồng xu của thế giới"

McCormack đả kích Worldcoin, nói rằng "Bitcoin là đồng xu của thế giới"

26/05/2023 18:38 read72
McCormack đả kích Worldcoin, nói rằng

Peter McCormack, người dẫn chương trình podcast What Bitcoin Did', đã tweet một đánh giá gay gắt về Worldcoin, cho rằng dự án này là dư thừa vì Bitcoin là đồng tiền thế giới.

McCormack đã chỉ trích Worldcoin bằng cách sử dụng một số từ mô tả không mấy hay ho, bao gồm sh*tcoin, VC rút thanh khoản (rug pull) loạn lạc và thoát khỏi tính thanh khoản để giữ danh tiếng vốn đã đáng ngờ của nó.

Worldcoin không thể lay chuyển danh tiếng của mình

Worldcoin bùng nổ vào cuối năm 2021, ngay lập tức gây tranh cãi về mục tiêu quét mắt mọi người trong nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Tầm nhìn của công ty đã đề xuất một mô hình tham gia toàn cầu, trong đó mọi người cùng được hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số phi tập trung đang tăng trưởng. Để điều này xảy ra, việc áp dụng rộng rãi tiền điện tử cơ bản sẽ yêu cầu khuyến khích người dùng mới tham gia trên quy mô lớn.

Để quản lý những người mới tham gia và chống gian lận từ các đăng ký trùng lặp, dự án đã đề xuất sử dụng các biện pháp bảo vệ sinh trắc học thông qua công nghệ quét Orb-iris của mình.

Phương pháp tiếp cận của chúng tôi dựa trên một thiết bị sinh trắc học tùy chỉnh mà chúng tôi gọi là Quả cầu xác minh tính duy nhất của một người thông qua nhận dạng mống mắt, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư của họ thông qua mật mã không cần kiến thức.

Các nhà phê bình bày tỏ lo ngại về một số mặt, bao gồm xâm phạm quyền riêng tư, mục tiêu dài hạn là giới thiệu thu nhập cơ bản phổ quát, mà một số người cho là một ý tưởng sai lầm và phạm vi kiểm soát của Orwellian. Tuy nhiên, những người ủng hộ lập luận rằng dự án có thể dẫn đến việc áp dụng rộng rãi hơn tiền điện tử và đóng góp vào nền kinh tế toàn cầu toàn diện hơn.

Danh tiếng không mấy tốt đẹp này đã gây khó khăn cho Worldcoin kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên. Nhưng với việc dự án tăng cường nỗ lực phát triển gần đây, bao gồm cả việc huy động 115 triệu đô la trong vòng gây quỹ Series C do Blockchain Capital dẫn đầu, mối lo ngại đang gia tăng.

Vốn Blockchain không theo từng giai đoạn.

Cố vấn của VanEck, Gabor Gurbacs đã đặt câu hỏi tại sao các nhà đầu tư lại ném tiền vào những thứ vô nghĩa thay vì ủng hộ Bitcoin và các dự án bình đẳng thực sự khác.

Các nhà đầu tư mạo hiểm và các nhà quản lý quỹ tiếp tục ném tiền vào những việc vô nghĩa với những ưu đãi sai trái nhưng lại không hỗ trợ Bitcoin và các dự án cơ sở hạ tầng thực sự giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Tham khảo các lượt đăng ký tuyệt vọng, đặc biệt là ở các khu vực kém phát triển trên thế giới, Thám tử giao dịch, ZachXBT cho biết người dùng Worldcoin chỉ là những người bị lợi dụng.

Tài khoản Twitter Bit Paine lặp lại cảm xúc của McCormack, dự đoán dự án sẽ là vụ bán phá giá lớn nhất trong lịch sử. Mặt khác, những người ủng hộ Worldcoin tin rằng việc dự án tập trung vào sinh trắc học và quyền riêng tư có thể dẫn đến một hệ thống xác minh danh tính mới và an toàn hơn vì các khóa ID thế giới được báo cáo là tự quản lý.

Đối tác chung tại Blockchain Capital Spencer Bogart cho biết ông cũng nghĩ rằng Worldcoin là một cơn ác mộng của người Orwell lạc hậu. Tuy nhiên, Bogart cho biết anh đã thay đổi quyết định sau khi tìm hiểu sâu hơn khi quét mống mắt giải quyết vấn đề tấn công của Sybil bằng cách phân biệt giữa bot và con người.

Worldcoin có cơ hội duy nhất để thiết lập và mở rộng quy mô nguyên thủy bảo vệ quyền riêng tư mới cho internet (ID thế giới) cho phép mọi ứng dụng dễ dàng phân biệt giữa máy móc (bot) và con người.

Bài đăng của McCormack chỉ trích Worldcoin, nói rằng Bitcoin là đồng xu của thế giới' xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mọi người, Tin đồn,