Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. McDonald, pizza và cà phê thanh toán bằng Bitcoin: Kế hoạch B cho thanh toán tiền điện tử

McDonald, pizza và cà phê thanh toán bằng Bitcoin: Kế hoạch B cho thanh toán tiền điện tử

02/11/2022 21:01 read162
McDonald, pizza và cà phê thanh toán bằng Bitcoin: Kế hoạch B cho thanh toán tiền điện tử

Thanh toán bằng tiền điện tử đang diễn ra một cách mạnh mẽ ở Lugano, Thụy Sĩ với 60 thương nhân và con số này đang tiếp tục tăng lên.

Cuối tuần qua, hàng nghìn Bitcoiners và những người đam mê tiền điện tử đã đổ về thị trấn Lugano nhỏ, yên bình của Thụy Sĩ. Cụ thể hơn, họ đổ đống vào một nhà hàng McDonald.

Nằm trên Hồ Lugano, Lugano của Mcdonald đã nhận được vô số lượt truy cập từ các Bitcoiners muốn giao dịch Satoshi (mệnh giá nhỏ nhất của Bitcoin) cho Big Mac, McFlurrys và cà phê.

Nhưng tại sao những người đam mê tiền điện tử ở châu Âu lại hào hứng thanh toán bằng Bitcoin (BTC) tại một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất thế giới? Vâng, trước hết để chứng minh Lightning Network, một công nghệ Lớp 2 được xây dựng trên đỉnh Bitcoin. Nhưng cũng phải tuân theo lời hứa của Satoshi Nakamoto rằng Bitcoin trên thực tế là một hệ thống tiền điện tử.

Toàn bộ nhóm McDonald đã được đào tạo và tham gia vào mạng Bitcoin chỉ vài ngày trước hội nghị Bitcoin và blockchain chính của Châu Âu, Diễn đàn Plan B, Giám đốc công nghệ của Tether, Paolo Ardoino nói với Cointelegraph.

Ông chủ người Ý đã cung cấp cho Cointelegraph một cái nhìn tổng quan về việc áp dụng Bitcoin và tiền điện tử ở Lugano, nói đùa rằng quá trình thực hành để giáo dục các thương gia về cách chấp nhận tiền điện tử có thể tốn nhiều thời gian: Tại McDonald's, chúng tôi dành như một tuần vì họ có rất nhiều người làm việc ở đó.

Công ty Ardoino, Tether, đã sắp xếp một kế hoạch rộng rãi cho thủ đô kinh tế của Thụy Sĩ nói tiếng Ý để áp dụng Bitcoin và tiền điện tử. Những gì bắt đầu như một kế hoạch để công dân nộp thuế của họ bằng tiền điện tử đã được chuyển thành một trường học mùa hè có tên là Kế hoạch B, một hội nghị có tên là Diễn đàn Kế hoạch B và việc chấp nhận thương gia tiền điện tử - do McDonald dẫn đầu.

Cointelegraph đã điều tra việc chấp nhận Bitcoin và người bán tiền điện tử để hiểu rõ hơn về cách các quốc gia, khu vực - hoặc trong tình huống này - các thành phố có thể áp dụng tiền điện tử một cách có ý nghĩa. Chẳng hạn, có thể sống bằng tiền điện tử ở Lugano không?

Hơn 60 thương gia chấp nhận tiền điện tử ở Lugano. Nguồn: PlanB

Ardoino giải thích rằng trong vài tháng qua, nhóm Kế hoạch B đã giới thiệu hơn 60 người bán chấp nhận tiền điện tử, nhưng sự tăng trưởng về người bán và thanh toán bằng tiền điện tử đang thực sự bắt đầu tăng lên:

Về cơ bản, khi chúng tôi có 30 người bán trước khi đạt 600 trăm giao dịch [tiền điện tử]. Và trong năm ngày trước, chúng tôi đã có 600 giao dịch.

Nhóm tại Kế hoạch B dự định đạt được 1.000 người bán chấp nhận tiền điện tử vào quý 2 năm 2022. Chúng tôi có một nhóm kinh doanh sẽ chạy quanh thành phố, Ardoino giải thích. Nhóm nghiên cứu ngày càng có nhiều thương gia hơn và đảm bảo rằng Lugano trở thành nơi tốt nhất để chi tiêu tiền điện tử ở Châu Âu.

Không giống như cách tiếp cận từ trên xuống của El Salvador đối với Bitcoin, trong đó tổng thống công bố Bitcoin là đấu thầu hợp pháp và có rất ít hỗ trợ giáo dục thực hành cho mọi người, Kế hoạch B có sự sang trọng của một nhóm nhân sự tham gia.

Thật vậy, Tether và Plan B có các nguồn lực để hướng dẫn người bán thông qua quá trình giới thiệu tiền điện tử. Ngoài ra, họ có thể nhận phản hồi từ người bán và cập nhật hệ thống của họ cho phù hợp, Ardoino chia sẻ:

Nhưng cũng có thể, vấn đề là bảo trì. Chúng tôi cài đặt [các giải pháp cho Điểm bán hàng] và sau đó chúng tôi có những người test định kỳ và nói rằng, được rồi, bạn có vấn đề, hãy nhận phản hồi, v.v. vì bạn biết, nếu không bạn sẽ không bao giờ làm việc.

Đúng như hình thức, vào ngày đầu tiên của hội nghị Kế hoạch B, tiệm bánh pizza do Mauro làm tại chỗ đã gặp sự cố với thiết bị đầu cuối thanh toán. Nhóm Kế hoạch B đã sớm chấn chỉnh tình hình. Tại khách sạn Cointelegraph, khi đến nơi, lễ tân cho biết họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử từ ngày hôm sau. Cointelegraph đã phải chịu đựng việc thanh toán bằng fiat trong cả ngày, trước khi như đã hứa, giải pháp PoS của khách sạn đã được đưa vào sử dụng.

Thiết bị đầu cuối thanh toán kế hoạch B. Nguồn: PlanB

Tất cả người bán của Plan B đều chấp nhận thanh toán qua thiết bị đầu cuối thanh toán đầy màu sắc bằng Token LVGA, Bitcoin Lightning và Tether (USDT). LVGA là một ủy quyền stablecoin của franc Thụy Sĩ và có sẵn cho người dân địa phương.

Mối quan hệ đối tác thương mại là giữa GoCrypto, một công ty thanh toán tiền điện tử và Tether. Thật kỳ lạ, Ardoino nói với Cointelegraph rằng cho đến nay, chưa có một thương gia nào từ chối cơ hội chấp nhận tiền điện tử. Ví dụ, trải nghiệm hoàn toàn trái ngược với việc áp dụng thương gia tiền điện tử ở Vương quốc Anh. Ardoino giải thích:

Nếu hàng xóm của bạn có nó và anh ấy bắt đầu có nhiều người đi xung quanh bất kỳ khoản trả tiền nào, bạn biết đấy, mọi người có thể vượt qua thành kiến của họ. Khi nói đến tiền; mọi người có xu hướng vượt qua thành kiến của họ hơn.

Cointelegraph đã thành công trong việc sống nhờ tiền điện tử trong thời gian họ ở thành phố Thụy Sĩ, trừ một ngoại lệ. Không có một hiệu thuốc nào chấp nhận tiền điện tử (chưa), vì vậy nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Lugano, đừng quên bàn chải đánh răng của bạn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Người bán, Thanh toán bằng Bitcoin, Tether,