Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69929 $
0.84%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3632 $
0.43%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
632,22 $
0.77%
Tỷ giá Solana SOL SOL
159,97 $
0.45%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4968 $
0.84%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1478 $
1.33%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,32 $
1.25%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4419 $
0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.95%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,58 $
1.19%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1173 $
0.28%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,69 $
1.03%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,09 $
1.22%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
464,94 $
1.27%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,64 $
0.92%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6470 $
1.13%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,14 $
0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,03 $
0.86%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Memecoin mania: mức độ phù hợp xã hội, đầu cơ thúc đẩy sự biến động của PEPE

Memecoin mania: mức độ phù hợp xã hội, đầu cơ thúc đẩy sự biến động của PEPE

05/05/2023 19:40 read85
Memecoin mania: mức độ phù hợp xã hội, đầu cơ thúc đẩy sự biến động của PEPE

Memecoin trở lại tiêu đề khi $PEPE bùng nổ, lấy vốn hóa thị trường của các Token đầu cơ hơn 20 tỷ đô la.

Memecoin đã là một phần không thể thiếu của không gian tiền điện tử kể từ khi Dogecoin ra đời vào năm 2013, với vận may được tạo ra và bị hủy hoại ở mức độ ngang nhau. Nhưng một Token mới trên khối đã gây xôn xao trong những tuần gần đây, khi Pepecoin (PEPE) giành được một phần thị phần memecoin từ các nhà đầu tư dũng cảm.

Như Toiyeubitcoin đã đưa tin trước đây, Pepecoin đã chứng kiến sự bùng nổ về giá trị 2.000% sau khi ra mắt vào cuối tháng 4 năm 2023. Lý do tăng giá Token chủ yếu là do sự cuồng nhiệt của memecoin, với dự án được chia sẻ rộng rãi trên Twitter trong tháng qua .

Bản thân trang web Pepecoin được gắn nhãn hiệu với tuyên bố từ chối trách nhiệm cuối cùng, gắn nhãn $PEPE là "đồng xu meme không có giá trị nội tại hoặc kỳ vọng về lợi nhuận tài chính." Dự án cũng quy định rằng nó không có nhóm chính thức hoặc Road Map và Token "hoàn toàn vô dụng và chỉ dành cho mục đích giải trí.

Công ty phân tích dữ liệu Nansen đã cung cấp dữ liệu sâu sắc và các bài học quan trọng sau sự gia tăng vốn hóa thị trường PEPE. Nhà phân tích nghiên cứu Xin Yi ước tính rằng tổng giá trị thị trường memecoin là khoảng 20 tỷ đô la, với năm Token hàng đầu là DOGE, SHIB, PEPE, BABYDOGE và FLOKI, chiếm hơn 18 tỷ đô la giá trị.

Token của $PEPE có giá trị tăng nhanh kể từ khi ra mắt, làm lu mờ những thứ như $DOGE và $SHIB. Nguồn: Truy vấn Nansen

Dữ liệu được cung cấp từ Nansen Query cho thấy giá trị Token và vốn hóa thị trường của PEPE tăng giá nhanh chóng so với năm memecoin hàng đầu khác. Yi cũng lưu ý rằng đồ họa thông tin không vẽ nên một bức tranh hoàn chỉnh vì dữ liệu của PEPE phản ánh danh sách của nó trên Coingecko, được đưa ra vài tuần sau khi thành lập.

Vốn hóa thị trường của Token $PEPE đã biến động 400% kể từ khi thành lập. Nguồn: Truy vấn Nansen

Yi nói với Cointelegraph rằng khía cạnh xã hội của memecoin vẫn là động lực chính thúc đẩy cảm xúc và hành động của nhà đầu tư, làm nổi bật những lời chào hàng Dogecoin khét tiếng của Elon Musk và các bot Twitter tràn lan khiến các thẻ bắt đầu bằng # memecoin trở nên phù hợp trên Twitter:

Vì memecoin không có giá trị nội tại, nó dựa vào các chất xúc tác như mức độ phù hợp xã hội và cả các sự kiện như 20/4 hay còn gọi là ngày DOGE cũng có thể ảnh hưởng đến giá của Token.

Như đã khám phá trước đây, Nansen cung cấp phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về các nhà đầu tư và nhà giữ tiền điện tử 'tiền thông minh' bằng cách gắn nhãn ví và theo dõi giao dịch. Sự gia tăng của PEPE cũng đã thu hút một số lượng đáng kể các nhà giữ 'tiền thông minh' theo dữ liệu onchain được Yi nhấn mạnh. Cô ấy nói thêm rằng một vài nghìn nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ sự biến động về giá trị của memecoin, đây là một canh bạc vì nhiều memecoin khác đang hoạt động bơm tiền và bán tháo hoặc 'rugpull':

Tuy nhiên, lợi nhuận thu được từ một đồng tiền tốt có thể dễ dàng vượt qua chi phí của những đồng tiền 'thất bại' khác, đó có lẽ là lý do tại sao những đồng xu meme này vẫn hấp dẫn đối với hầu hết các nhà đầu tư. Do đó, nó thực sự phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, Yi cũng chỉ ra những rủi ro cố hữu của memecoin thường dẫn đến khủng hoảng thanh khoản, trong đó những người giữ Token chính bán tháo việc giữ của họ khiến các nhà đầu tư nhỏ hơn phải quay cuồng với thua lỗ.

Một số nền tảng giao dịch tiền điện tử đã niêm yết PEPE sau khi ra mắt và thu hút các nhà đầu tư sau đó, bao gồm OKX, MEXC Global, Bitget, Gate.io và Huobi. Pepecoin

Tạp chí: Justin Sun SUI-nuôi tội lỗi, PEPE hoang dã, triết lý hàu 3AC: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Pepecoin, PEPE, Memecoin, Vốn hóa thị trường.,