Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Metaverse cần theo dõi quyền riêng tư tránh Meta miStakes

Metaverse cần theo dõi quyền riêng tư tránh Meta miStakes

23/04/2022 12:15 read167
Metaverse cần theo dõi quyền riêng tư tránh Meta miStakes

Meta đã làm lung lay lòng tin của công chúng khi nói đến quyền riêng tư của dữ liệu và Metaverse rộng hơn phải xoa dịu mối quan tâm của người dùng bằng cách học hỏi từ những rủi ro của Meta.

Những người hoài nghi Metaverse lo sợ viễn cảnh dữ liệu không được bảo vệ và giám sát người dùng quy mô lớn trên quy mô chưa từng thấy trước đây. Trớ trêu thay, công ty lớn nhất thúc đẩy Metaverse, Meta (trước đây được gọi là Facebook), đã phải đối mặt với những bê bối về quyền riêng tư của chính mình trong sự lặp lại hiện tại của Internet, đỉnh điểm là Mark Zuckerberg đã bị đưa ra trước Quốc hội Hoa Kỳ để trả lời vì sự bất lực của Facebook chống lại lời nói căm thù và vi phạm quyền riêng tư dữ liệu.

Trong một phiên điều trần của ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ, người tố giác Frances Haugen đã cáo buộc Meta ưu tiên lợi nhuận hơn sức khỏe của trẻ em và tất cả người dùng khi tạo ra các thuật toán thao túng để khai thác dữ liệu hành vi để thuyết phục người dùng dành nhiều thời gian hơn trên nền tảng này.

Cuộc tranh cãi không làm suy yếu mức độ phổ biến của Facebook, nhưng những người ủng hộ công chúng chống lại giám sát đã đưa ra bài học cho các nhà phát triển Metaverse đang tìm cách khắc phục nhiều vấn đề của Web2. Không gian còn non trẻ có thể triển khai các hệ thống cung cấp cho người dùng sự minh bạch hoàn toàn về cách hệ thống thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng, cũng như dữ liệu nào được thu thập. Bằng cách nhấn mạnh quyền riêng tư và đảm bảo với người dùng rằng dữ liệu của họ không bị sử dụng để chống lại họ, các công ty Metaverse nhỏ hơn có được điểm bán hàng độc nhất và thậm chí là lợi thế hơn bất kỳ công ty Big Tech nào muốn chuyển sang Metaverse, bao gồm cả Meta.

Các vấn đề về quyền riêng tư dữ liệu trong Metaverse

Hình đại diện siêu đa dạng là một tập hợp tất cả các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư trong lĩnh vực kỹ thuật số. Là một cửa ngõ người dùng cho tất cả các tương tác Metaverse, họ cũng có thể cung cấp cho nền tảng rất nhiều dữ liệu cá nhân để thu thập, đặc biệt nếu ngăn xếp công nghệ của họ liên quan đến dữ liệu sinh trắc học, như theo dõi các đặc điểm và biểu cảm trên khuôn mặt của người dùng cho biểu tượng của chính hình đại diện.

Nguy cơ ai đó hack dữ liệu sinh trắc học còn đáng sợ hơn nhiều so với việc hack sở thích mua sắm. Sinh trắc học thường được sử dụng như một biện pháp bảo mật bổ sung, chẳng hạn như khi bạn ủy quyền thanh toán trên điện thoại bằng vân tay của mình. Hãy tưởng tượng ai đó đánh cắp dấu vân tay của bạn và rút sạch thẻ của bạn bằng một loạt các lần chuyển tiền. Những vụ đột nhập như vậy không phải là chưa từng xảy ra: Vào năm 2019, tin tặc đã có trong tay dữ liệu sinh trắc học của 28 triệu người.

Thật đáng sợ khi nghĩ về cách tiếp thị kỹ thuật số truyền thống có thể trông như thế nào trong Metaverse. Bạn đã bao giờ mua sắm giày trực tuyến và sau đó đột nhiên nhận thấy Facebook của bạn tràn ngập quảng cáo cho các loại giày tương tự? Đó là kết quả của việc các nhà quảng cáo sử dụng cả cookie và địa chỉ IP của bạn để cá nhân hóa quảng cáo của bạn. Hãy tưởng tượng nếu các nhà quảng cáo có quyền truy cập không chỉ vào sở thích mua sắm của bạn mà còn cả dữ liệu sinh học của bạn. Các nhà tiếp thị sẽ trả rất nhiều tiền cho một loạt các biểu hiện trên khuôn mặt của bạn được ghi lại trong suốt chuyến thăm trung tâm mua sắm Metaverse và Big Tech cũng biết rõ điều đó.

Và đây chính xác là nơi mà các nhà phát triển Metaverse nhỏ hơn có lợi thế hơn các tập đoàn lớn như Meta. Quyền riêng tư dữ liệu sẽ là một nỗi lo lớn đối với bất kỳ ai muốn tham gia Metaverse và khi đối mặt với Meta, với lịch sử sử dụng dữ liệu tồi tệ, các nhà phát triển mới hơn cần nhấn mạnh quyền riêng tư như điểm bán hàng chính của họ. Nhưng làm thế nào?/p>

Đảm bảo quyền riêng tư cho những người tiêu dùng dễ bị tổn thương

Metaverse là cơ hội của chúng tôi để xây dựng một thực tế kỹ thuật số tốt hơn, riêng tư hơn nhằm bảo vệ các cá nhân chống lại sự lạm dụng của chính phủ và công ty. Do đó, các nhà phát triển nên tiếp cận việc xây dựng kiến trúc của Metaverse với suy nghĩ đó. Được xây dựng trong kiến trúc đó nên thông tin liên lạc rõ ràng với người dùng về các chính sách và tùy chọn dữ liệu, đảm bảo họ chỉ chia sẻ dữ liệu của mình khi họ thực sự muốn thay vì khi họ bị lừa thông qua tuyên bố từ chối trách nhiệm được chôn trong các trang thuật ngữ pháp lý.

Cũng giống như nhiều trang web ngày nay có các biện pháp kiểm soát hiệu quả hơn cho phép người dùng chọn không chia sẻ dữ liệu, các dự án Metaverse nên có những cách rõ ràng để người dùng bảo vệ dữ liệu của họ, cho dù là sinh trắc học hay không. Và điều quan trọng là nhấn mạnh những yếu tố đó ngay từ đầu.

Dữ liệu sinh trắc học, cho dù theo dõi khuôn mặt cho biểu tượng hình đại diện hay dấu vân tay được sử dụng làm cơ sở cho cặp khóa mật mã, đều cần được bảo vệ đặc biệt. Việc truy cập vào những dữ liệu như vậy không giống như việc Meta biết được sở thích ăn uống của ai đó - nó đóng vai trò quan trọng trong chìa khóa cho thông tin sinh học của mọi người. Để bảo vệ thông tin này trên Metaverse, các nhà phát triển nên bình thường hóa việc sử dụng ID dựa trên sinh trắc học kỹ thuật số được cung cấp bởi blockchain. Dữ liệu sinh trắc học có thể hoạt động như nền tảng mật mã để tạo một cặp khóa công khai và khóa riêng tư. Các khóa này sẽ hoạt động như một bằng chứng nhận dạng trên mạng, cho phép những người giữ của nó đăng nhập và nhận các giao dịch. Việc kích hoạt một ID kỹ thuật số bắt nguồn từ một cặp khóa sẽ tạo ra một danh tính an toàn hơn và được bảo vệ hơn, gần như không thể bị tấn công.

Một cách quan trọng khác để bảo vệ người tiêu dùng là đảm bảo dữ liệu của họ được mã hóa và ẩn danh. Không cắt góc. Đảm bảo thông báo hiệu quả với khách hàng rằng quyền riêng tư của họ là ưu tiên số một và họ kiểm soát những gì được chia sẻ. Metaverse có thể là một nơi đáng sợ đối với người dùng nếu họ không biết dữ liệu của họ đang được sử dụng để làm gì.

Họ nói rằng hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng một bước duy nhất và đối với các nhà phát triển Metaverse, bước đầu tiên đó sẽ rất quan trọng. Để Metaverse tiếp cận đối tượng phổ thông, mọi người cần cảm thấy thoải mái khi chia sẻ dữ liệu của họ. Vấn đề quyền riêng tư không phải là trò đùa đối với người dùng Metaverse, và các nhà phát triển Metaverse phải ghi nhớ điều này để có lợi thế hơn các công ty lớn - và quan trọng hơn là định hình Internet của tương lai. Trạng thái riêng tư của mọi người phụ thuộc vào nó.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Daniele Marinelli là Giám đốc điều hành và người sáng lập của DTSocialize giữ. Trước đây, ông từng là nhà tư vấn và kiểm toán, đồng thời cũng là thành viên của Hội đồng Kinh tế và Lao động Quốc gia Ý và đăng ký vào Học viện Thuế Quốc gia. Năm 2010, Daniele bắt đầu xem xét các tài sản kỹ thuật số và các công nghệ đằng sau chúng. Ngay sau đó, anh ấy đã quyết định tạo ra một hệ sinh thái nơi các thành viên của cộng đồng DT có thể truy cập các dịch vụ tài chính hiện đại, tương tác, giao lưu, mua sắm và kiếm tiền bằng cách sử dụng một ID kỹ thuật số duy nhất trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: