Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63062 $
-0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2603 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,95 $
-0.55%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6021 $
0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
-0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3577 $
0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,38 $
-0.93%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,43 $
-0.39%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
345,03 $
-0.35%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
-0.25%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
3.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Metaverse đặt thách thức về khả năng tương tác của tài sản kỹ thuật số đối với steroid

Metaverse đặt thách thức về khả năng tương tác của tài sản kỹ thuật số đối với steroid

20/04/2022 22:20 read163
Metaverse đặt thách thức về khả năng tương tác của tài sản kỹ thuật số đối với steroid

Quá nhiều metavers, quá ít khả năng tương tác: Việc tách biệt các meta khác nhau với nhau có thể là thách thức chính cần vượt qua để được áp dụng hàng loạt.

Trong chuyên mục công nghệ tiền điện tử hàng tháng của mình, doanh nhân nối tiếp người Israel Ariel Shapira đề cập đến các công nghệ mới nổi trong không gian tiền điện tử, tài chính phi tập trung và blockchain, cũng như vai trò của chúng trong việc định hình nền kinh tế của thế kỷ 21.

Vào năm 2022, chúng ta không cần phải suy nghĩ xem có bao nhiêu ngôi sao trên bầu trời - nhà thiên văn học Yale Dorrit Hoffleit đã xác định rằng con người có thể nhìn thấy khoảng 9.096 từ Trái đất bằng mắt thường. Bây giờ chúng ta đã vượt qua điều đó, chúng ta cũng có thể bắt đầu cân nhắc xem có bao nhiêu metavers trên internet, và ôi cậu bé, những cái đó có phong phú không.

Khi đổi thương hiệu thành Meta, công ty trước đây được gọi là Facebook đã mở ra giới hạn, đẩy khái niệm về metaverse, một trải nghiệm kỹ thuật số thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được chia sẻ, trở thành tâm điểm. Meta đi đến đâu, những người khác cũng đi theo. Từ metaverse chỉ xuất hiện bảy lần trong các cuộc chào hàng của nhà đầu tư vào năm 2020, theo Sentieo. Vào năm 2021, năm đầu nguồn, các doanh nhân đã đề cập đến nó khoảng 128 lần khi quảng cáo chiêu hàng.

Người ta sẽ nghĩ rằng từ góc độ người tiêu dùng, sự gia tăng siêu ngược chỉ có thể là một điều tốt. Khi ngày càng có nhiều người chơi meta đưa ra yêu cầu về thời gian và sự chú ý của người dùng, thì những người lập danh sách tự nhiên phải cạnh tranh với nhau. Lý tưởng nhất là họ sẽ cố gắng vượt trội nhau bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, nhiều chức năng hơn và các phương pháp thân thiện với người tiêu dùng khác.

Nắm lấy miếng bánh lớn nhất

Tuy nhiên, trên thực tế, sự lan truyền metaverse xuyên mái rất có thể bay theo các nguyên tắc cốt lõi của chính nó. Trải nghiệm được chia sẻ có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể tham gia, nếu họ muốn, nhưng đây là lúc chúng tôi gặp phải rào cản đầu tiên. Để gặp gỡ bạn bè của bạn trong Meta Horizon Worlds, công cụ xây dựng metaverse hàng đầu của nó, bạn nên đảm bảo rằng tất cả các bạn đều có bộ Oculus Quest VR. Tuy nhiên, để trải nghiệm thứ gì đó giống như trò chơi siêu thực theo hướng ARVER với quyền sở hữu đất dựa trên NFT, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hiện đại hơn hoặc ít hơn. Bản thân đây là một vấn đề về khả năng truy cập, trong tình huống Meta, cũng đi kèm với sự cám dỗ của việc người dùng khóa máy thông qua phần cứng độc quyền chuyên dụng. Rơi vào sự cám dỗ này đồng nghĩa với việc làm lu mờ toàn bộ metaverse của bạn.

Chuyển nội dung người dùng từ metaverse này sang metaverse khác cũng không phải là một kỳ công dễ dàng. Chúng tôi đã nghe những người ủng hộ Token không thể nghe được (NFT) khen ngợi rất nhiều về cách các NFT sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới về khả năng tương tác mang tính cách mạng trong trò chơi điện tử. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra cho đến nay, và điều này còn nhiều điều hơn là những hạn chế về công nghệ. Các cân nhắc kinh doanh cũng đang được thực hiện, vì các nhà phát triển trò chơi NFT quan tâm đến việc bán NFT của riêng họ hơn là tăng giá trị cho những NFT do người khác tạo ra.

Theo giả thuyết, một chòm sao các hoán đổi dựa trên VR hoặc AR có thể hoạt động dựa trên logic tương tự. Nếu người dùng muốn hình đại diện của họ trong Metaverse 1 mặc chiếc áo sơ mi Gucci mà họ đã mua trong Metaverse 2, điều đó có nghĩa là nền kinh tế của Metaverse 1 bị thua lỗ khi bán hàng. Hơn nữa, nếu Metaverse 1 kết thúc hỗ trợ thiết bị đeo được từ Metaverse 2, điều đó có nghĩa là nó đang bổ sung tiện ích cho các tài sản được bán bởi một nhà cung cấp khác mà không mang lại lợi ích gì cho chính bạn, nếu không có hại cho việc cung cấp của chính bạn.

Ở cấp độ doanh nghiệp, các dự án có thể tìm ra giải pháp thay thế cho vấn đề này. Nó có thể là phí đối với việc bán các mặt hàng có thể tương tác sẽ khiến cho mọi siêu thị hỗ trợ bị cắt giảm trong giao dịch. Ngoài ra, metaverses có thể thực hiện các giao dịch quảng cáo chéo và khám phá các cách khác để tạo ra giá trị được chia sẻ.

Ngay cả sự đồng thuận về khả năng tương tác song phương giữa các dự án metaverse cũng đẩy tình hình ra khỏi trò chơi có tổng bằng không mà nó có thể trông như thế này. Metaverse 1 có thể tăng thêm giá trị cho các tài sản được cung cấp trong một hệ sinh thái khác, nhưng các tài sản của chính nó cũng có thêm tiện ích. Nếu hệ sinh thái tương ứng của họ mang lại cơ sở người dùng có quy mô tương đương và có khối lượng giao dịch gần giống nhau, thì việc sắp xếp có vẻ khá công bằng.

Tuy nhiên, đây là lúc chúng ta phải đối mặt với thách thức công nghệ. Ngay cả khi hai metavers giả định được xây dựng trên cùng một công cụ, bạn vẫn không thể dễ dàng nhập các đối tượng từ cái này sang cái kia. Metaverse 1 có thể mang đến một cái nhìn thực tế và hỗ trợ vật lý vải, vì vậy trong thế giới này, chiếc áo thực sự hoạt động giống như một chiếc trong thế giới thực. Metaverse 2 có thể hướng đến phong cách hoài cổ có pixel, với cách sử dụng vật lý đơn giản hơn và các cơ thể 3D hình người khối vuông cho hình đại diện. Kết hợp hai thiết kế này với nhau thực sự là một công việc khá khó khăn.

Trong tình huống cụ thể này, Gucci tốt hơn nên tạo ra hai chiếc áo sơ mi từ đầu, một chiếc cho mỗi metaverse, hơn là cố gắng tạo ra một chiếc duy nhất có thể tương tác. Về quyền sở hữu, cả hai chiếc áo sơ mi đều có thể được liên kết với các NFT tương ứng của chúng, về phần chúng, sẽ nằm trong một NFT cấp cao nhất đại diện cho quyền sở hữu đối với toàn bộ ngăn xếp áo sơ mi.

Những sáng kiến như thế này vẫn có thể sử dụng rất nhiều khuôn khổ hỗ trợ. Các thư viện và SDK được tạo sẵn sẽ giúp các nhà phát triển metaverse dễ dàng xử lý khả năng tương tác trong các hệ sinh thái đa nền tảng lớn hơn. Họ đã và đang trong quá trình thực hiện, với các dự án như Univers xây dựng xương sống cho những người sáng tạo metaverse sử dụng để di chuyển các sáng tạo của họ khi giao dịch và vào một mạng lưới dịch vụ được kết nối và ứng dụng phi tập trung lớn hơn. Không khó để tưởng tượng các sáng kiến tương tự giúp làm mượt các tương tác giữa các công cụ khác nhau cũng như các SDK và khuôn khổ metaverse cụ thể. Chúng ta thậm chí có thể thấy các thuật toán dựa trên máy học sẽ biến các thiết bị đeo theo phong cách thực tế thành các thiết bị đeo ngang hàng pixelated của chúng hoặc ngược lại.

Xa hơn nữa, khả năng tương tác có thể trở thành điểm bán hàng chính cho các dự án muốn thu hút nhiều người dùng hơn. Các nhà phát triển Metaverse nên làm việc để vượt qua các thách thức kinh doanh và công nghệ liên quan. Họ nên nhìn về tương lai và xây dựng một hệ thống metaverses, chứ không phải các ngăn xếp công nghệ và phần cứng bị sa thải. Nếu không có một vũ trụ trực tuyến toàn diện và liền mạch mang tất cả mọi người lại với nhau, chúng ta sẽ kết thúc rải rác trên nhiều mảng của nó - khá giống như bây giờ, nhưng với những chiếc tai nghe phức tạp hơn để đeo.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ariel Shapira là một người cha, một doanh nhân, một diễn giả và một người đi xe đạp, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: