Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62976 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3113 $
-0.21%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,44 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,17 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5147 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1451 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.59%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4547 $
-0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,03 $
-0.17%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
-0.54%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,65 $
-0.27%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
471,84 $
0.10%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.25%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
-1.51%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6954 $
0.00%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,19 $
-0.20%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
-0.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. MiCA: mặt tốt, mặt xấu và mặt xấu của các quy tắc tiền điện tử của EU

MiCA: mặt tốt, mặt xấu và mặt xấu của các quy tắc tiền điện tử của EU

31/08/2023 05:10 read55
MiCA: mặt tốt, mặt xấu và mặt xấu của các quy tắc tiền điện tử của EU

Khung pháp lý về thị trường tài sản tiền điện tử của Liên minh Châu Âu không phải lúc nào cũng tốt, nhưng nó mang lại mức độ rõ ràng ở mức độ xa lạ đối với Hoa Kỳ.

Trong khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ như Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Gary Gensler đưa ra những tuyên bố thiếu thiện chí rằng đã có sự rõ ràng trong nhiều năm khi nói đến tiền điện tử, thì Liên minh Châu Âu đã hành động thực sự vào tháng 4 khi thông qua Thị trường Tài sản tiền điện tử ( MiCA) khung pháp lý. bất chấp việc không hoàn hảo nhưng đó là một bước đi quan trọng, đúng hướng cho ngành của chúng ta và là tín hiệu cho Hoa Kỳ rằng họ sẽ bị tụt lại phía sau nếu tiếp tục đứng yên và dựa vào các quy định lỗi thời.

Tương tự như cách Bitcoin (BTC) lấy các khái niệm công nghệ, kinh tế và tài chính cũ để xây dựng một cái gì đó mới, các cơ quan quản lý phải làm lại các khuôn khổ an ninh tài chính và quy định hiện có để tạo ra một môi trường thành công cho người tham gia. Có nhiều yếu tố hữu ích và hợp lệ trong khuôn khổ tài chính và quy định hiện tại của chúng tôi.

Mặt khác, có nhiều vấn đề với ngành công nghiệp blockchain mà khung pháp lý truyền thống không giải quyết đầy đủ — điều này dẫn đến sự thất vọng và lãng phí tài nguyên khi các luật sư tranh cãi về cách giải thích tiềm năng của các tuyên bố thay vì tuân thủ luật pháp được xác định rõ ràng.

bất chấp việc các ứng dụng thực tế của Web3 đã cho thấy tiềm năng to lớn nhưng nó vẫn là một bản phối lại của hệ thống tài chính truyền thống này — bất chấp việc là một bản phối lại nhằm cải thiện hiệu quả, sự cởi mở và công bằng cho tất cả những người tham gia.

MiCA: Một bước tiến cần thiết nhưng tầm thường cho quy định

bất chấp việc ngôn ngữ phức tạp xung quanh các quy định tài chính và chứng khoán, nhưng tình hình thực sự đơn giản hơn vẻ ngoài của nó. Trong ngắn hạn, các quy định của chúng tôi cố gắng ngăn chặn mọi người làm điều xấu với người khác. Ví dụ có thể bao gồm những kẻ khủng bố gửi hoặc nhận tiền để tạo điều kiện cho các hành động khủng bố hoặc những kẻ lừa đảo đưa ra các yêu cầu lừa đảo đối với các nhà đầu tư. Nó cũng bao gồm việc đảm bảo rằng các cá nhân và tổ chức được cấp phép phải chịu trách nhiệm về một bộ tiêu chuẩn hoạt động được phát triển trong lịch sử thị trường tài chính hiện đại của chúng ta.

Theo nghĩa kỹ thuật hơn, luật điều chỉnh các tiêu chuẩn vận hành này là:

  1. Luật chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố
  2. Luật chứng khoán và hàng hóa
  3. Quy định về cơ sở hạ tầng thị trường

bất chấp việc SEC nhấn mạnh rằng các quy định hiện hành bao trùm ba vấn đề này một cách rộng rãi, nhưng nhiều yếu tố vẫn có thể lọt vào kẽ hở của các định nghĩa, quy tắc và hình phạt gần 100 năm tuổi này. Phần lớn chúng ta có thể quy vấn đề đó cho hai điều.

Một là phân loại tài sản kỹ thuật số. Chúng là hàng hóa hay chứng khoán hay chúng thuộc một danh mục hoàn toàn mới? Token kỹ thuật số thường thể hiện các đặc điểm của một, cả hai hoặc không, tạo ra tình thế tiến thoái lưỡng nan đáng kể cho các khuôn khổ hiện có.

Tổng quan về các điểm chính của MiCA. Nguồn: Vòng tròn

Thứ hai là tốc độ đổi mới vượt xa tốc độ mà các khuôn khổ quy định tài chính truyền thống chậm và phức tạp có thể thích ứng. Các chính phủ có trách nhiệm thiết lập các quy định đủ mạnh để ngăn chặn hành vi sai trái và bảo vệ những người giữ Stakeconsolidateers, nhưng cũng đủ linh hoạt để đáp ứng những tiến bộ được hứa hẹn bởi ngành công nghiệp đang phát triển này. Làm thế nào các cơ quan chức năng này có thể cạnh tranh với một hợp đồng thông minh có thể được triển khai trong vài phút và sau đó nâng cấp ngay trong ngày đó để có một bộ logic và thông số hoàn toàn khác?

Đối với những người trong chúng ta trong ngành đang phát triển nhanh chóng này, rõ ràng là chúng ta cần những quy định và hướng dẫn mới tương thích với những lợi ích và thách thức riêng biệt mà Web3 mang lại.

MiCA là một nỗ lực đầy hứa hẹn, bất chấp việc khuôn khổ này sẽ gặp khó khăn khi các quốc gia thành viên riêng lẻ của EU thử nghiệm khuôn khổ này tại các tòa án địa phương của họ và xây dựng một ví dụ chắp vá về các tình huống có kết quả khác nhau. Như đã nói, đây là mặt tốt, mặt xấu và mặt xấu của MiCA.

MiCA: Tốt quá

Phần hay nhất của MiCA? Quy định chặt chẽ hơn và hình phạt lớn hơn đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử làm mất tiền của khách hàng! Đây là vấn đề mua bán dài hạn trong tiền điện tử, trong đó nền tảng giao dịch và ví không chịu trách nhiệm pháp lý khi chúng bị hack hoặc bị xâm phạm và làm mất tiền của người dùng, dẫn đến mất hàng chục tỷ đô la mà không có lựa chọn nào cho người dùng. Điều này là không thể chấp nhận được và đã trực tiếp góp phần khiến nhiều cá nhân bị những kẻ xấu hủy hoại không thể cứu vãn được trong ngành của chúng ta.

MiCA: Tệ quá

bất chấp việc nó nêu mục tiêu chính là ngăn chặn thao túng thị trường, nhưng phần lớn thao túng diễn ra bên ngoài EU (thông qua các tổ chức ở nước ngoài), vì vậy nó không thực sự giúp ích trực tiếp cho nhiều người. Tuy nhiên, nó có thể hữu ích một cách gián tiếp vì nó báo hiệu cho thị trường về hướng đi mà các cơ quan quản lý đang hướng tới - bất chấp việc điều này cũng phụ thuộc vào các hình phạt được áp dụng khi các tình huống xảy ra với thẩm phán.

Đáng chú ý bị loại trừ là tài chính phi tập trung và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương trong tương lai. bất chấp việc có thể coi là tích cực khi DeFi không được đưa vào, nhưng phần lớn các giao dịch và hoạt động trong giao dịch là DeFi và thật khó chịu khi điều này đã bị bỏ qua.

MiCA: Xấu xí

Thật không may, có nhiều yếu tố đáng lo ngại hoặc xấu xí hiện diện trong MiCA mà độc giả phải biết, không chỉ nếu họ là công dân EU.

  • Quy tắc Du lịch đã tăng cường đáng kể việc giám sát và ghi lại các giao dịch tài chính và hoạt động trực tuyến theo cách chưa từng có bằng cách buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải xác định người nhận cũng như người gửi cho mỗi giao dịch.
  • Ngưỡng giữ rất thấp là 1.000 euro để báo cáo dẫn đến việc tăng cường giám sát, so với ngưỡng giữ truyền thống là 10.000 USD ở Hoa Kỳ dành cho các ngân hàng. Thật khó chịu khi những người bình thường phải chịu sự giám sát chặt chẽ theo kiểu Orwellian này, vì phần lớn các sai phạm tài chính đều được thực hiện bởi các ngân hàng và tổ chức lớn hơn thông qua hoạt động rửa tiền và các hoạt động gian lận khác.
  • Nó cần có sự chấp thuận chính thức từ các nhà lập pháp trước khi tung ra token hoặc tính thanh khoản. Điều này sẽ hạn chế đáng kể số lượng các dự án hợp pháp được triển khai trong EU, cả trực tiếp và gián tiếp. Thật khó để cho rằng hàng đợi sẽ ngắn và quy trình nhanh chóng - các chính phủ đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng họ chậm và kém hiệu quả, đặc biệt là khi liên quan đến công nghệ mới.

Có một vấn đề cốt lõi khác vốn có trong bất kỳ quy định nào của Liên minh Châu Âu mà người bán lặp lại: Bản chất rời rạc của hệ thống tòa án EU khiến việc đưa ra kết luận có ý nghĩa về tác động của các phán quyết riêng lẻ trong tương lai trở nên khó khăn. Trong ngắn hạn, đây là một thắng lợi nhỏ cho Web3 và đòi hỏi các cơ quan quản lý phải làm việc nhiều hơn trên khắp thế giới.

Điều này hoàn toàn trái ngược với hệ thống tòa án Hoa Kỳ, vốn — theo truyền thống, bất chấp việc không phải với Web3 — là nền tảng thống nhất và vững chắc của các phán quyết pháp lý. Một loạt phán quyết rời rạc khiến rất khó có khả năng các quốc gia khác sẽ thực sự đi theo MiCA toàn lực; thay vào đó, họ có thể sẽ đợi Hoa Kỳ đưa ra khuôn khổ và hướng dẫn quản lý quan trọng của riêng mình.

Các nhà quản lý, nhà điều hành nền tảng giao dịch và người sáng lập đều nói rằng cho đến khi Hoa Kỳ có một bộ hướng dẫn quản lý đáng kể, họ sẽ tiến hành rất thận trọng và chậm rãi. bất chấp việc họ có thể lấy cảm hứng từ MiCA nhưng đó không phải là Sao Bắc Đẩu mà họ cần.

Ngành công nghiệp blockchain đang ở ngã ba đường, đối với cả nhà quản lý và người dùng. Vô số cá nhân đã bị hủy hoại số tiền tiết kiệm cả đời do gian lận và lừa đảo, trong khi các cơ quan quản lý phải vật lộn để theo kịp tốc độ đổi mới nhanh chóng trong ngành.

Mike Sarvodaya là người sáng lập Mạng Galactica, một giao thức lớp 1 tận dụng mật mã không có kiến thức để đạt được khả năng chống lại Sybil, tuân thủ quyền riêng tư và truyền tải các nguyên tắc danh tiếng mạnh mẽ vào DeFi và DAO. Anh tốt nghiệp hạng nhất tại Đại học Utrecht với bằng Thạc sĩ kinh tế lượng tài chính. Trước Galactica, ông dành phần lớn sự nghiệp của mình với tư cách là nhà quản lý rủi ro và nhà phân tích tại các quỹ phòng hộ toàn cầu tập trung vào giao dịch độc quyền về tiền tệ, cổ phiếu, hàng hóa và tài sản kỹ thuật số.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: MiCA, Châu Âu, Liên minh Châu Âu,