Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Michael Saylor bị đắm, nhưng các nhà đầu tư Bitcoin không cần phải hoảng sợ

Michael Saylor bị đắm, nhưng các nhà đầu tư Bitcoin không cần phải hoảng sợ

02/09/2022 05:10 read100
Michael Saylor bị đắm, nhưng các nhà đầu tư Bitcoin không cần phải hoảng sợ

Tiện ích trong thế giới thực của tiền điện tử đang phát triển, người dùng ngày càng tăng và các kế hoạch đang được tiến hành - bất chấp các sự kiện đã gây ra một số thách thức về giá tạm thời.

Như các nhà đầu tư tiền điện tử biết, thị trường di chuyển theo chu kỳ. Chúng tôi đã có chu kỳ tăng khi Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) đạt mức cao nhất mọi thời đại của chúng và bây giờ những người bán đã trở lại thị trấn.

Một trong số họ đã lôi kéo người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành MicroStrategy Michael Saylor trong tuần này. Trong tình huống này, đó là một đợt giảm giá rất mạnh - Bộ trưởng Tư pháp của Washington, DC, Karl Racine - đã kiện người truyền bá Bitcoin vì bị cáo buộc nợ 25 triệu đô la tiền thuế chưa thanh toán. Giá cổ phiếu MicroStrategy đã giảm hơn 13% theo tin tức, từ 251 đô la vào ngày 29 tháng 8 xuống dưới 220 đô la vào ngày 1 tháng 9.

Tuy nhiên, bây giờ không phải là lúc để các nhà đầu tư hoảng sợ. Đã gần ba tháng kể từ khi hệ sinh thái Terraform bị sụt giảm nghiêm trọng hiện nay - điều này đã kết thúc bữa tiệc tăng giá lớn nhất mà con người biết đến - và bầu trời vẫn không sụp đổ. Thế giới không kết thúc, và blockchain là bất biến hơn bao giờ hết.

Điều đó có nghĩa là các nhà lãnh đạo ngành nên ngừng coi suy thoái thị trường là mối đe dọa hiện hữu đối với tiền điện tử như một doanh nghiệp? Có lẽ là không, vì giá trị 2 nghìn tỷ USD đã bị xóa khỏi vốn hóa thị trường tiền điện tử sau khi Terraform sụp đổ. Những sự kiện thị trường khắc nghiệt như vậy không thể được coi là những biến động bất ổn mà chúng ta nên mong đợi trong tương lai. Không phải tất cả các yếu tố tác động vào chúng đều lành mạnh.

Nếu các vòng quay trước mang thương hiệu của những thứ như lừa đảo cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) vào năm 2017-18 hoặc vụ hack của tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) vào năm 2016, thì điều này cũng có một câu chuyện để kể. Lần này, việc phụ thuộc quá nhiều vào đòn bẩy sẽ không tốt cho bạn. Các công ty cố gắng đi quá nhanh cuối cùng đã bị phát huy tác dụng quá mức và bây giờ phải đối mặt với một khoảnh khắc tính toán.

Nhiều dự án tiền điện tử có xu hướng từ chối tài chính truyền thống để ủng hộ một con đường mới ở phía trước. Tâm lý đó cần được hoan nghênh. Các nền tảng, bao gồm cả Celsius, đã giới thiệu triển vọng rằng người cho vay có thể kiếm được lợi suất cao từ các khoản vay mà không cần thông qua ngân hàng làm trung gian. Ý tưởng đó không, và không nên, biến mất.

Tuy nhiên, việc bỏ qua các cách thức cũ không có nghĩa là các công ty tiền điện tử có thể bất chấp các quy luật về lực hấp dẫn. Không đánh giá được rủi ro vỡ nợ và đưa ra chiến lược cho thời điểm điều đó xảy ra — bởi vì nó sẽ xảy ra vào một thời điểm nào đó — không được coi là đổi mới.

Nguyên tắc đó vượt xa tài chính phi tập trung (DeFi) được áp dụng trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Khi hàng trăm dự án tiền điện tử thêm metaverse và các từ liên quan vào thông điệp của họ sau khi Facebook đổi tên thành Meta, những người kinh doanh nghiêm túc hiểu rằng đó thường là một mưu đồ tiếp thị khác của các dự án Token không thể thay đổi được (NFT) đang tìm cách tận dụng sự cường điệu. Thật vậy, vào tháng 1, OpenSea, thị trường NFT lớn nhất trong ngành, tuyên bố rằng một con số khổng lồ 80% NFT được tạo miễn phí trên nền tảng của nó là gian lận hoặc spam.

Trong những ngày đầu của ICO Wild West, chúng ta có thể chấp nhận một số mức độ của loại hưng cảm này như một giai đoạn bình thường, giai đoạn đầu của công nghệ mới. Nhưng đó không thể là hiện trạng trong tương lai.

nền tảng giao dịch như OpenSea không cần phải trở nên giống như Robinhood để phát triển mạnh, nhưng họ phải sử dụng các cơ chế tương tự mà các nền tảng giao dịch hợp pháp sử dụng để ngăn chặn gian lận chiếm đoạt. Một lần nữa, luật hấp dẫn vẫn áp dụng cho các dự án Metaverse, NFT và các nền tảng cung cấp Token của họ để giao dịch.

Số liệu thống kê về người dùng, khối lượng và giao dịch của OpenSea. Nguồn: DappRadar

Điều đó không đặt gánh nặng duy nhất lên nền tảng giao dịch hoặc giảm thiểu những gì tôi và những người khác đã viết về các dự án mà bản thân họ phải chịu trách nhiệm hành xử có trách nhiệm. Cần có một sản phẩm thực tế trước khi tung ra một đợt bán Token khác không có mục đích và một chiến dịch tiếp thị đi cùng với nó.

Thật vậy, memecoin có thể vẫn đóng một vai trò quan trọng trong ngành. Nhưng các dự án không phải là Dogecoin tiếp theo không nên sử dụng chiến lược tiếp thị của Shiba Inus trên thế giới. Một số dự án đang thực hiện đúng điều này và chúng là những dự án có tác dụng nghiêm túc trong việc thành công trong đợt tăng giá tiếp theo.

Một rào cản khác mà ngành công nghiệp phải vượt qua là các nền tảng tiền điện tử ra mắt hoàn toàn để cho phép các nhà đầu tư giao dịch lấy các loại tiền kỹ thuật số khác. Chúng tôi có rất nhiều trong số đó. Các dự án có thể tìm ra các cách khác để chi tiêu tiền điện tử sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp vượt ra khỏi đầu cơ.

Tất nhiên, ngay cả những dự án này cũng phải đưa động lực đổi mới của chúng vào các kế hoạch kinh doanh thực tế. Khi chúng ta bắt đầu thấy nhiều hơn về điều đó, có lẽ thử nghiệm tiền điện tử lớn cuối cùng có thể làm gia tăng nỗi sợ hãi về sự tuyệt chủng mỗi khi một đợt giảm giá xảy ra.

Các cáo buộc chống lại Saylor, một trong những người ủng hộ Bitcoin lớn nhất và là biểu tượng trong số những người đam mê tiền điện tử, trong bối cảnh thị trường giảm giá là một cơn ác mộng PR. Nhưng các nhà đầu tư tiền điện tử sẽ không đi đâu cả. Đã đến lúc các dự án xây dựng sản phẩm tốt hơn là tiếp thị nên tận dụng điều đó.

Ariel Shapira là một người cha, doanh nhân, diễn giả và người đi xe đạp, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Social-Wisdom, một cơ quan tư vấn làm việc với các công ty khởi nghiệp của Israel và giúp họ thiết lập kết nối với các thị trường quốc tế.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Michael Saylor, Bitcoin, Tiền điện tử,