Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mintlayer đang mở Bitcoin cho tài chính phi tập trung

Mintlayer đang mở Bitcoin cho tài chính phi tập trung

03/03/2023 16:26 read78
Mintlayer đang mở Bitcoin cho tài chính phi tập trung

Cho đến nay, người dùng chỉ có thể chi tiêu, bán hoặc giữ Bitcoin, trong khi Ethereum và không gian tài chính phi tập trung (DeFi) đã vượt xa điều này bằng cách cung cấp một số lượng lớn các tình huống sử dụng mới. Nền tảng giao dịch phi tập trung, cho vay, Staking và Hợp đồng thông minh đang nhanh chóng chiếm lĩnh thế giới tài chính. Tuy nhiên, với tư cách là động lực chính của hệ sinh thái tiền điện tử, Bitcoin đã bị bỏ lại phía sau với rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác.

Là dạng vàng kỹ thuật số đáng tin cậy và có tính thanh khoản cao nhất, Bitcoin cần phải phát triển.

Giống như Lightning Network đã trả lời câu hỏi: Làm cách nào để chúng tôi biến thanh toán bằng Bitcoin thành hiện thực?

Mintlayer trả lời câu hỏi: Làm cách nào để biến DeFi với Bitcoin thành hiện thực?

Ngay cả hệ sinh thái Ethereum cũng đã được áp dụng rộng rãi nhờ khả năng thích ứng với các hợp đồng thông minh, nhưng Bitcoin có thể làm được nhiều hơn thế không? Do đó, Mintlayer ở đây để giải quyết mảnh ghép còn thiếu.

Mintlayer là gì?

Mintlayer là giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 cho phép Tài chính phi tập trung, Hợp đồng thông minh, ứng dụng và NFT xây dựng trên Bitcoin. Với Mintlayer, người dùng có thể làm nhiều việc hơn là giữ, chi tiêu và bán Bitcoin của họ bên ngoài hệ sinh thái tập trung. Mintlayer cung cấp cho các hệ sinh thái phi tập trung quyền truy cập vào nhiều tiện ích hơn trên Bitcoin bằng cách giới thiệu các tình huống sử dụng tài chính trong thế giới thực bằng công nghệ DeFi và lớp 2.

Mintlayer đang làm gì khác đi?

Mintlayer cho phép tích hợp Bitcoin nguyên gốc, cho phép hoán đổi trực tiếp Bitcoin lấy các tài sản khác và các hoạt động DeFi khác, chẳng hạn như Staking. Có thể trao đổi trực tiếp các tài sản được mã hóa được đúc trên Mintlayer với Bitcoin gốc trên chuỗi chính mà không cần các trung gian như chốt, Token được bao bọc hoặc tiền liên kết. Ngoài ra, giao dịch Bitcoin để lấy các công cụ tài chính mà không cần đối tác hoặc trung gian rất dễ dàng trên Mintlayer.

Mintlayer đặt mục tiêu kích hoạt DeFi cho Bitcoin. Nó nhằm mục đích cho phép xây dựng các hợp đồng thông minh và nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) sử dụng Lightning Network. Hệ sinh thái Bitcoin vẫn chưa đạt được tiềm năng đầy đủ và việc thêm Hợp đồng thông minh vào Bitcoin có thể kích hoạt sự tăng trưởng to lớn này.

Nền tảng giao dịch phi tập trung sẽ cho phép hoán đổi trực tiếp tài sản trên Chuỗi Bitcoin với tài sản trên Mintlayer. Ngoài ra, các giao dịch đang giao dịch trên Mintlayer có thể được kích hoạt quyền riêng tư – làm cho chúng trở nên bí mật và thúc đẩy quyền riêng tư. Mintlayer là giải pháp lớp 2 duy nhất và nền tảng DeFi có thể tương tác trực tiếp với BTC gốc. Các chuỗi bên Bitcoin khác sử dụng BTC được bọc, đồng tiền cố định hoặc đồng tiền được liên kết.

Sự tiến bộ của hệ sinh thái blockchain không chỉ nằm ở các giao dịch nhanh chóng hoặc tăng kích thước khối mà còn ở khả năng cách mạng hóa hệ thống tài chính. Mintlayer ở đây để gây ra sự thay đổi đó. Nó giữ chìa khóa để mở khóa các giao dịch hoán đổi nguyên tử BTC gốc, phát hành Token chứng khoán tuân thủ đầy đủ, bảo mật và hơn thế nữa.

Token trên Mintlayer

Bitcoin phải vượt qua một số thách thức khi nó tiếp cận việc áp dụng chính thống. Việc phát hành Token chứng khoán, stablecoin, chứng khoán và tài sản trên blockchain Bitcoin rất phức tạp. Việc tuân thủ các quy định và các cuộc đấu tranh về tắc nghẽn giữa các tổ chức và dự án DeFi, cộng với nhu cầu về quyền riêng tư ngày càng tăng của người dùng, là những thách thức hàng đầu đối với việc áp dụng chính thống Bitcoin. Bất kỳ tình huống sử dụng Bitcoin thay thế nào đều phải cạnh tranh để giành không gian bên trong các giao dịch Bitcoin, gây khó khăn cho Hợp đồng thông minh và các ứng dụng tài chính.

Mintlayer tìm cách giải quyết những vấn đề này bằng cách biến Bitcoin thành một giao thức có thể xử lý mọi tình huống sử dụng tài chính mà không ảnh hưởng đến sự tuân thủ và quyền riêng tư của người dùng. Mintlayer kết hợp blockchain Bitcoin với một lớp mới dành riêng cho mã hóa, hợp đồng thông minh và tài chính. Mintlayer có ba tiêu chuẩn mã hóa như MLS-01, MLS-02 và MLS-03.

MLS-01 kích hoạt các tính năng cho danh sách kiểm soát truy cập tùy chọn. Trong MLS-01, các giao dịch có thể bị giới hạn theo các quy tắc đã đặt được xác định bởi nhà phát hành Token hoặc bên thứ ba được chỉ định. Một ví dụ về bên thứ ba được chỉ định như vậy là nhà cung cấp dịch vụ biết danh tính của nhà đầu tư mà không tiết lộ thông tin cho bất kỳ ai. MLS-01 là một tiêu chuẩn token hóa mới có thể số hóa cổ phiếu, stablecoin, v.v. Nó có thể cung cấp sự mở rộng rất cần thiết cho tính linh hoạt của Bitcoin.

Tiêu chuẩn Token MLS-02 có hỗ trợ sẵn cho các giao dịch bí mật. Nó cung cấp quyền truy cập vào các cấp độ riêng tư mới và cho phép phát hành các Phiên bản bí mật được chốt của các tài sản tiền điện tử khác như Bitcoin và Ethereum.

MLS-03 là tiêu chuẩn Token mới hỗ trợ Token không thể thay thế.

Ưu điểm của việc sử dụng Mintlayer so với các giải pháp lớp 2 khác

Mintlayer sẽ tập trung vào việc tạo ra một nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) sẽ cho phép tài chính phi tập trung trên Bitcoin. Mintlayer DEX sẽ cho phép hoán đổi nguyên tử 1:1 với Bitcoin gốc để lấy các tài sản được mã hóa khác trong hệ sinh thái. Không giống như các đối thủ cạnh tranh khác, các giao dịch hoán đổi nguyên tử này trên mạng là duy nhất vì không có trung gian, Token chốt, gói hoặc liên kết. Bởi vì các giao dịch hoán đổi nguyên tử cho phép Bitcoin nguyên gốc, nên nó loại bỏ rủi ro đối tác hoặc bên trung gian hoặc người dùng.

Kiến trúc UTXO giống Bitcoin kết hợp với chữ ký Schnor cho phép tổng hợp giao dịch hiệu quả hơn. Việc tổng hợp giúp giảm tới 70% quy mô thanh toán đồng thời nâng cao quyền riêng tư và tăng thông lượng giao dịch.

So với các blockchain dựa trên tài khoản như Ethereum, nó cung cấp nhiều quyền riêng tư hơn và tiêu chuẩn Token gốc với tính bảo mật cao. Mintlayer đạt được các khả năng mở rộng quy mô như hoán đổi mạng chớp nhoáng hoặc giao dịch trên nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) từ Bitcoin. Các khả năng mở rộng quy mô này giúp ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn và tăng phí ngay cả khi khối lượng giao dịch cao.

So với các Chuỗi bên Bitcoin khác, Mintlayer phi tập trung hơn và yêu cầu Cổ phần để tham gia quản trị blockchain. Bằng cách thay thế hệ thống Token gas truyền thống bằng một hệ thống cho phép người ký khối chọn Token nào sẽ chấp nhận phí, Mintlayer cung cấp tính linh hoạt cao nhất và một hệ sinh thái nơi người dùng có thể thanh toán cho các giao dịch bằng bất kỳ Token nào. Nó cho phép khả năng sử dụng nhiều Token, chuyển giao chuỗi chéo, nhóm một số giao dịch Token và chốt vào/ra không rắc rối trên mạng.

Hầu như bất kỳ ai cũng có thể chạy Mintlayer Node trên máy tính cá nhân, hỗ trợ thêm cho việc phân cấp của nó. Bạn không cần trang trại máy chủ lớn và tài nguyên để chạy Node trên Mintlayer. Đó là một trải nghiệm khác với những gì bạn nhận được từ các blockchain chính thống yêu cầu dịch vụ đám mây hoặc phần cứng mạnh mẽ. Ngoài ra, nó cho phép các giao dịch ngang hàng mà không bị can thiệp.

Dòng dưới cùng

Giao thức Mintlayer mở đường cho các nhà phát triển và dự án DeFi xây dựng trên Bitcoin. Bằng cách cho phép sử dụng các hợp đồng thông minh và DEX cho các giao dịch hoán đổi nguyên tử, nó bắt đầu đặt các khối xây dựng để mở Bitcoin cho toàn bộ hệ sinh thái Tài chính phi tập trung. Mintlayer sử dụng cả Bitcoin và các đặc điểm tốt nhất của mạng sét để khám phá toàn bộ tiềm năng của Bitcoin.

Mintlayer.org
Tham gia Cộng đồng Telegram
Twitter

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: