Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mỏ Bitcoin "bazooka" năng lượng mặt trời sưởi ấm kho hàng trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng châu Âu

Mỏ Bitcoin "bazooka" năng lượng mặt trời sưởi ấm kho hàng trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng châu Âu

06/10/2022 17:35 read114
Mỏ Bitcoin

Một nhà kho ở Hà Lan đã đổi khí tự nhiên để sưởi ấm cho máy đào Bitcoin - tiết kiệm tiền, hiệu quả và hành tinh.

Đây là một chiến thắng khác cho các máy khai thác Bitcoin và môi trường. Một Bitcoiner Hà Lan đã lắp đặt một máy khai thác Bitcoin (BTC) trong một nhà kho để thay thế hệ thống sưởi ấm chạy bằng khí đốt tự nhiên.

Tại sao? Bởi vì nó rẻ hơn, thân thiện hơn với môi trường và sử dụng năng lượng mặt trời.

Bert de Groot là người sáng lập Bitcoin Brabant, một công ty Hà Lan giúp các doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn Bitcoin. Anh ấy luôn tìm kiếm các nguồn năng lượng chưa được khai thác và các cách khai thác Bitcoin có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh đồng thời tiết kiệm tiền và hành tinh.

Ví dụ, tại một nhà kính năm nay, Bert đã lắp đặt máy đào Bitcoin để duy trì nhiệt độ hoàn hảo cho hoa nở đồng thời giảm sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên gây ô nhiễm. Vì vậy, khi Bert biết rằng một chủ nhà kho có 50 megawatt giờ (MW / h) điện dự phòng trong khi hóa đơn sưởi ấm bằng khí đốt tự nhiên của họ được chuyển qua mái nhà, anh ta đã cảm nhận được cơ hội khai thác Bitcoin.

Bert nói với Cointelegraph rằng nhà kho (mà chủ sở hữu muốn ẩn danh) có lượng điện dư thừa 50 MW từ việc lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời trên mái nhà. Đó là khá nhiều, anh ấy nói đùa.

Các tấm lợp mái nhà kho hoạt động nhưng công ty đốt khí tự nhiên để sưởi ấm nhà kho. Tệ hơn nữa, bất chấp việc có thặng dư năng lượng có thể được bán cho lưới điện, các bộ điều khiển lưới điện ở Hà Lan không thưởng cho việc đóng góp công suất dự phòng - ngay cả khi đó là năng lượng mặt trời. Bert tiếp tục:

Bạn đặt quá nhiều năng lượng mặt trời trên mái nhà và bạn không nhận lại được gì cho phần phụ trội mà bạn đưa vào lưới điện. Vì vậy, những gì chúng tôi đã làm là chúng tôi đưa máy khai thác (Bitcoin) vào.

Bert đã lắp đặt một máy Bitmain Antminer S19j Pro (104Th), được gọi là mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC) tiêu thụ khoảng 25 MW mỗi năm. Nó sống trong một Bazooka, một ngôi nhà được đặt tên khéo léo có thể bắn ra khí nóng để sưởi ấm cả nhà kho. Vì nó là một máy khai thác Bitcoin, nó không chỉ tạo ra nhiệt mà còn tạo ra thu nhập khi nó giải quyết các khối hợp lệ trên blockchain Bitcoin.

Lò sưởi Bazooka nhắm vào nhà kho. Nguồn: Bert

Sự ra đời của máy khai thác Bitcoin giải quyết được ba vấn đề: Thứ nhất, máy đào Bitcoin là một cách hiệu quả để khai thác năng lượng tái tạo thặng dư cho một thứ gì đó có lợi nhuận. Thứ hai, các máy khai thác Bitcoin tạo ra một lượng nhiệt lớn, có thể được sử dụng như một bộ tản nhiệt nếu được khai thác đúng cách. Thứ ba, trong khi việc đốt khí đốt tự nhiên để sưởi ấm nhà kho đang gây ô nhiễm, một chiếc máy đào Bitcoin chạy bằng năng lượng mặt trời lại thân thiện với môi trường.

Hiện tại, giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu đang tăng cao do khan hiếm. Kết quả là, chi phí sưởi ấm nhà kho tiếp tục tăng. Năng lượng mặt trời, để so sánh, rất dồi dào và một khi chi phí của công ty khởi nghiệp được thanh toán xong, năng lượng mặt trời gần như miễn phí. Tóm lại, lượng khí thải carbon của nhà kho hiện là âm. Bert tổng kết:

Vì vậy, chúng tôi đã [đốt] rất nhiều khí đốt tự nhiên cũng như điện đã có ở đó - có thể tái tạo được. Vì vậy, về cơ bản chúng tôi đã chuyển sang một nhà kho âm carbon có hệ thống sưởi.

Trong các số liệu, việc chuyển đổi từ hệ thống sưởi bằng khí đốt tự nhiên sang máy khai thác Bitcoin sẽ ngăn chặn việc đốt cháy 2.000 mét khối khí mỗi năm, tương đương với khoảng 1,5 khối nhà ở trung bình của ngôi nhà Hà Lan.

Máy đào Bitcoin chiếm một khoảng trống trong góc nhà kho. Nguồn: Bert

Vẫn tốt hơn, máy khai thác Bitcoin tạo ra nhiệt liên tục - lý tưởng cho mùa đông Hà Lan, nơi nhiệt độ từ 0 đến 6 độ C - trái ngược với một máy sưởi khí tự nhiên gián đoạn.

Giải pháp là một chiến thắng cho nhà kho, môi trường và cho Bitcoin. Trong một tweet, Bert chia sẻ, "Bazooka phiên bản 8 hiện đang hoạt động mạnh mẽ. Cảm ơn tất cả sự hỗ trợ của bạn để có thể giữ cho các doanh nghiệp ấm trong khi giá khí đốt tự nhiên quá cao."

Vì vậy, có lẽ, điện thoại Bert phải rung lên khi các chủ nhà kho trên khắp đất nước nhận được luồng gió của cuộc cách mạng nhiệt máy khai thác Bitcoin? Không hoàn toàn, Bert giải thích:

Trong mạng lưới của anh ta [của chủ nhà kho], mọi người đều nghĩ rằng anh ta bị điên. Vì vậy, hãy xem trong một vài tháng khi trời trở thành mùa đông, giống như mùa đông thích hợp, điều gì sẽ xảy ra.

Bert vẫn lạc quan về tương lai của các máy khai thác Bitcoin được sử dụng như một nguồn nhiệt, vì vậy anh ấy đã giữ một vài ASIC trong tay. Tôi mong đợi nhiều hơn nữa sẽ đến. Bạn biết đấy, trời trở nên lạnh hơn, [giá khí đốt tự nhiên] sẽ đắt hơn. Ông kết luận, rất đáng để các doanh nghiệp làm điều đó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Một nhà kho ở Hà Lan đã đổi một máy sưởi khí đốt tự nhiên cho một máy khai thác bitcoin tiết kiệm 2.000 mét khối khí đốt mỗi năm.,