Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mọi Dự án tiền điện tử đều cần một Cộng đồng cuồng tín thành công

Mọi Dự án tiền điện tử đều cần một Cộng đồng cuồng tín thành công

15/05/2023 19:26 read106
Mọi Dự án tiền điện tử đều cần một Cộng đồng cuồng tín thành công

Thế giới tiền điện tử có rất nhiều ứng dụng sáng tạo mới, nhưng bạn sẽ cần nhiều hơn một ý tưởng tuyệt vời để đạt được sự chấp nhận rộng rãi. Cho dù dự án mới của bạn có sáng tạo đến đâu, nó sẽ chỉ thành công nếu bạn có thể xây dựng một cộng đồng cuồng tín ủng hộ nó. Cộng đồng rất quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ dự án tiền điện tử mới nào, vì họ cung cấp phản hồi có giá trị, xây dựng lòng tin và tính minh bạch, đồng thời đóng vai trò lớn trong việc quảng bá dự án đó ra thế giới rộng lớn hơn.

Cộng đồng tiền điện tử cũng là nơi nhiều dự án tìm nguồn những người đóng góp, nhà phát triển và người dùng ban đầu của họ. Nói một cách đơn giản, nếu dự án của bạn thiếu một cộng đồng mạnh mẽ, nó sẽ phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn để được thế giới chú ý.

Vai trò của cộng đồng tiền điện tử

Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng sự thật là một dự án chỉ lớn bằng cộng đồng của nó. Với một cộng đồng mạnh mẽ, những người xây dựng dự án có thể nhận được phản hồi có giá trị từ người dùng giúp cải thiện ứng dụng hoặc dịch vụ mà họ đang xây dựng.

Cộng đồng trung thành cũng sẽ chứng minh là vô giá khi tiếp thị và quảng bá một dự án, vì về cơ bản họ sẽ làm việc miễn phí, truy cập các diễn đàn và cuộc trò chuyện khác và truyền bá thông tin về dự án đó. Các cộng đồng đóng vai trò là một ban lắng nghe ý tưởng mới, cung cấp hỗ trợ trong thời gian khủng hoảng (chẳng hạn như bị hack) và có thể giúp xác định các mối quan hệ hợp tác khả thi với các dự án và cộng đồng khác.

Đồng thời, một cộng đồng mạnh mẽ sẽ giúp tác động đến sự phát triển của các dự án tiền điện tử.

Tim Shreve, một thành viên cộng đồng của Web3 metaverse và trò chơi bất động sản ảo Upland, giải thích rằng cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong việc định hướng và phát triển nền tảng. Ông cho biết thông qua phản hồi, ý tưởng và đóng góp của mình, họ giúp thúc đẩy sự đổi mới và đảm bảo nền tảng vẫn phù hợp và hấp dẫn với người dùng.

Cộng đồng tiền điện tử cũng giúp đỡ theo những cách khác, mang lại lợi ích từ các hiệu ứng mạng mạnh mẽ vô giá đối với bất kỳ sự phát triển nào của dự án. Dự án càng tích lũy được nhiều người dùng thì dự án đó càng có thể cung cấp nhiều giá trị hơn cho cơ sở người dùng của mình. Chẳng hạn, nếu một Token tiền điện tử mới thu hút được nhiều người dùng hơn, giá trị của nó có thể sẽ tăng lên và nó sẽ được nhiều nền tảng và dịch vụ chấp nhận hơn. Điều đó làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn đối với những người khác, tạo ra một chu kỳ đạo đức vì nhiều người chắc chắn sẽ nghe về nó và muốn xem qua. Như một lợi ích bổ sung, nhiều nhà phát triển sẽ biết đến dự án và họ có thể sẵn sàng đóng góp các kỹ năng và ý tưởng của riêng mình.

Nếu một dự án có một cộng đồng mạnh mẽ, nhiều thành viên sẽ có khả năng trở thành những người ủng hộ trên các nền tảng truyền thông xã hội, giúp truyền bá thông tin về các mục tiêu của dự án. Một cộng đồng tích cực cũng sẽ cung cấp hỗ trợ cho người dùng mới, giải thích cách mọi thứ hoạt động và đưa ra các mẹo cũng như lời khuyên trên các kênh xã hội. Tất cả điều này giúp mở rộng cơ sở người dùng của dự án.

Các thành viên cộng đồng ở Upland đóng vai trò là đại sứ cho nền tảng, chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn bè và gia đình, cũng như thông qua mạng xã hội và các kênh khác, Shreve nói. Hoạt động tiếp thị truyền miệng này là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển của nền tảng, vì nó giúp thu hút những người dùng mới quan tâm đến các tính năng độc đáo và văn hóa hướng đến cộng đồng của Upland.

Các dự án tập trung vào cộng đồng thúc đẩy sự đổi mới

Nhiều dự án blockchain bám sát đặc tính ban đầu của Bitcoin, nghĩa là chúng được phân cấp mà không có bất kỳ thực thể đơn lẻ nào đưa ra tất cả các quyết định. Do không có sự lãnh đạo tập trung nên các dự án như vậy chắc chắn do cộng đồng lãnh đạo, với các quyết định quan trọng nhất được đưa ra dựa trên sự đồng thuận của cộng đồng.

Các dự án do cộng đồng lãnh đạo được coi là dân chủ và minh bạch, đặc trưng bởi luồng thông tin tự do và _lộ trình_ mở. Mọi người đều biết dự án đang hướng tới đâu và dự định sẽ đạt được điều đó như thế nào, và mọi thành viên đều có thể tự do đưa ra đề xuất về những việc cần làm tiếp theo. Hơn nữa, các tài nguyên của dự án có thể được hướng tới bất kỳ tính năng và khả năng nào mà cộng đồng cho là quan trọng nhất.

Có rất nhiều ví dụ về các dự án do cộng đồng lãnh đạo đã thành công trong lĩnh vực tiền điện tử. Chẳng hạn, Bitfinex là một nền tảng giao dịch tiền điện tử do cộng đồng lãnh đạo đã nổi lên như một trong những nền tảng tiên tiến và thanh khoản nhất trong ngành. Polkadot là một dự án blockchain do cộng đồng lãnh đạo đã nổi lên như một giải pháp thay thế mạnh mẽ cho Ethereum. Tất nhiên, bản thân Ethereum đã trở nên nhanh hơn và thân thiện với môi trường hơn rất nhiều sau khi cộng đồng của nó bỏ phiếu triển khai bản nâng cấp Ethereum 2.0, giúp nó chuyển đổi từ cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work sang Proof-Of-Stake.

Các dự án do cộng đồng lãnh đạo có thể thành công ở bất cứ đâu. Trong metaverse, Upland đã phát triển nhanh chóng vào năm 2022 để kết thúc năm với hơn ba triệu người chơi. Trong báo cáo cuối năm của mình, Upland báo cáo có 290.000 chủ sở hữu đất ấn tượng – gấp năm lần so với The Sandbox, Decentraland và TheOtherSide cộng lại – nhờ vào sức mạnh của cộng đồng và khả năng tiếp cận cộng đồng của nó.

Có lẽ lợi thế lớn nhất của các dự án do cộng đồng lãnh đạo là sự đổi mới đến từ chúng. Bằng cách lắng nghe cộng đồng và các đề xuất của cộng đồng, các dự án có thể nhanh chóng thực hiện các ý tưởng mới và đẩy nhanh quá trình phát triển của chúng, giúp chúng thâm nhập thị trường mới nhanh hơn nhiều.

Một thành viên quan trọng khác của cộng đồng Upland, Lucas Mucida Costa, cho biết ảnh hưởng của những người chơi trò chơi ngày càng mạnh mẽ hơn theo thời gian, giành được ảnh hưởng và giúp định hướng hướng đi của nó. Đây là ý nghĩa của việc trở thành một ứng dụng Web3 phi tập trung; đó là về việc trao quyền cho cộng đồng, anh ấy nói. bất chấp việc đạt được sự phi tập trung hóa hoàn toàn có thể là một thách thức và có thể không phải là điều chúng tôi mong muốn, nhưng tôi tin rằng cộng đồng chính là chìa khóa cho tương lai của Upland. Chúng ta sẽ ngày càng chứng kiến nền tảng phát triển và lớn mạnh dựa trên thông tin đầu vào và nhu cầu của các thành viên trong cộng đồng.

Xây dựng cộng đồng tiền điện tử

Đối với các dự án mới, điều quan trọng nhất là bắt đầu xây dựng cộng đồng càng sớm càng tốt. Điều này có nghĩa là tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội, tạo các diễn đàn dành riêng trên Telegram, Discord và các kênh khác, tạo danh sách gửi thư, v.v. để giúp khán giả ban đầu cập nhật dự án và sự phát triển của dự án. Minh bạch và tin cậy là chìa khóa để xây dựng một cộng đồng vững mạnh, nghĩa là giao tiếp cởi mở và trung thực ở tất cả các cấp. Khi dự án phát triển, bạn nên bổ nhiệm những người quản lý và điều hành cộng đồng, những người có thể giúp nuôi dưỡng một cộng đồng phát triển và đảm bảo rằng mọi người đều có tiếng nói của mình.

Các dự án tiền điện tử có thể hưởng lợi từ việc thiết lập các mốc và chia sẻ những mốc này với cộng đồng. Điều này sẽ đảm bảo cộng đồng có điều gì đó để mong đợi và hào hứng khi mỗi cột mốc được đáp ứng. Đừng bao giờ quên rằng xây dựng cộng đồng là một quá trình liên tục. Hãy nhớ mời phản hồi và thiết lập các mục tiêu mà các bạn có thể cùng nhau hướng tới, giống như bất kỳ cộng đồng nào nên làm.

Các dự án cũng có thể tìm cách khuyến khích cộng đồng của họ bằng các chương trình phần thưởng và các sáng kiến khác. Cung cấp cho các thành viên cộng đồng một phần thưởng khuyến khích như phần thưởng Token hoặc NFT, sẽ khuyến khích họ tham gia và truyền giáo trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Cộng đồng sẽ cảm thấy được đánh giá cao hơn và đền đáp những nỗ lực đó bằng hiện vật.

Upland đã thành công trong việc thúc đẩy ý thức cộng đồng giữa những người dùng thông qua một số sáng kiến nhằm kết nối và thu hút các thành viên, Shreve nói. Chẳng hạn, nền tảng này thường xuyên tổ chức các sự kiện và thử thách, chẳng hạn như truy tìm kho báu và xây dựng các cuộc thi, nhằm khuyến khích các thành viên làm việc cùng nhau và thể hiện khả năng sáng tạo của họ.

Cộng đồng tiền điện tử là tất cả

Nếu dự án của bạn không xây dựng được một cộng đồng trung thành, đơn giản là không có hy vọng thành công. Những người sáng lập phải làm mọi thứ có thể để tạo ra một cộng đồng trung thành và thịnh vượng, và điều đó có nghĩa là tiếp cận thường xuyên để giữ cho những người theo dõi được thông tin và tương tác.

Xây dựng cộng đồng có nghĩa là trung thực và cởi mở trong mọi hoạt động giao tiếp, đặt ra các mốc quan trọng và khuyến khích mọi người cùng làm việc. Đó là một quy trình dân chủ và là cách duy nhất để đạt được các mục tiêu dài hạn cho dự án của bạn trong thế giới mới và phi tập trung này. Bạn có thể có một ý tưởng hay, nhưng hãy nhớ rằng đó mới chỉ là bước khởi đầu. Để giành chiến thắng trong cuộc đua, bạn cần xây dựng một cộng đồng vững mạnh để đưa bạn về đích.

Upland đã làm rất tốt trong việc tạo ra một cộng đồng vững mạnh, Costa nói. [Nhóm] đang sử dụng tất cả những phần tốt nhất của công nghệ Web3. Họ biết rằng Web3 có thể thay đổi cách thức hoạt động trực tuyến và họ đã cho chúng tôi, những người dùng, cơ hội trở thành một phần của sự thay đổi đó. Bằng cách cho phép chúng tôi giúp xây dựng cộng đồng của mình, Upland đã khiến chúng tôi cảm thấy được kết nối và tham gia.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: