Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mối quan tâm về quyền riêng tư của MetaMask, ConsenSys đáp ứng phản ứng dữ dội

Mối quan tâm về quyền riêng tư của MetaMask, ConsenSys đáp ứng phản ứng dữ dội

07/12/2022 06:28 read126
Mối quan tâm về quyền riêng tư của MetaMask, ConsenSys đáp ứng phản ứng dữ dội

Vào ngày 5 tháng 12, WebGiaCoin đã đăng một bài viết về những lo ngại về quyền riêng tư liên quan đến việc sử dụng ví MetaMask, cụ thể là cách một tiết lộ công khai gần đây tiết lộ việc ghi nhật ký địa chỉ IP của người dùng.

Đáp lại phản ứng dữ dội, công ty mẹ của MetaMask là ConsenSys đã đưa ra một tuyên bố giải quyết những lo ngại nêu ra.

Cộng đồng tiền điện tử khó chịu về chính sách thu thập dữ liệu

Chính sách quyền riêng tư được cập nhật, được phát hành vào ngày 24 tháng 11, tiết lộ việc theo dõi địa chỉ IP của người dùng khi gửi giao dịch, áp dụng cho những người dùng thoát khỏi cài đặt Cuộc gọi thủ tục từ xa (RPC) mặc định là Infura.

Điều này đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ cộng đồng tiền điện tử, với một số người bày tỏ sự không hài lòng về chính sách thu thập dữ liệu. Các chiến lược được chia sẻ để phá vỡ việc theo dõi địa chỉ IP bao gồm thay đổi cài đặt RPC thành nhà cung cấp khác và chạy Ethereum Node.

ConsenSys đã chỉ ra rằng chính sách quyền riêng tư được cập nhật đã được áp dụng để mang lại sự minh bạch hơn cho các hoạt động của nó. Nhưng việc ghi lại địa chỉ IP khi gửi giao dịch luôn được thực hiện trong quá trình sử dụng MetaMask thông thường.

Những nội dung cập nhật này chỉ nhằm cung cấp tính minh bạch cao hơn đối với các phương pháp hiện tại và không mô tả sự thay đổi trong phương pháp kinh doanh của chúng tôi.

Tuy nhiên, công ty cho biết phản hồi của cộng đồng đã thúc đẩy họ ưu tiên tốt hơn quyền riêng tư của người dùng MetaMask và Infura. Vì lý do đó, ConsenSys muốn làm rõ những hiểu lầm và cung cấp thông tin chi tiết về những gì họ đang làm để giải quyết các mối lo ngại về quyền riêng tư.

ConsenSys cho biết họ hỗ trợ cơ quan người dùng

Sau khi đọc Điều khoản dịch vụ, người sáng lập Boxmining, Michael Gu, đã suy đoán rằng MetaMask có thể ghi lại địa chỉ IP khi mở ví, không chỉ khi gửi giao dịch.

Tuyên bố của ConsenSys đã làm rõ các yêu cầu đã đọc, chẳng hạn như mở ví để test số dư, không đăng nhập địa chỉ IP. Tuy nhiên, các yêu cầu viết, khi thực hiện các giao dịch và thông qua dịch vụ điểm cuối Infura, sẽ thu thập địa chỉ IP để đảm bảo truyền bá, thực thi giao dịch thành công và các chức năng dịch vụ quan trọng khác như cân bằng tải và bảo vệ DDoS.

Công ty cũng muốn nói rõ rằng:

  • Địa chỉ IP và dữ liệu địa chỉ ví liên quan đến một giao dịch được lưu trữ riêng biệt nên không thể liên kết chúng với nhau.
  • Dữ liệu người dùng, bao gồm cả địa chỉ IP, sẽ bị xóa theo chính sách lưu giữ dữ liệu của công ty. Các kế hoạch được đưa ra để giảm thời gian xóa xuống còn bảy ngày.
  • Nó không bán dữ liệu được thu thập cho bên thứ ba.

Nhận xét về việc thay đổi nhà cung cấp RPC thành một giải pháp thay thế không phải của Infura, ConsenSys cảnh báo rằng những người dùng làm như vậy vẫn phải tuân theo chính sách dữ liệu của nhà cung cấp điểm cuối mới. Trong khi chạy Node không đảm bảo che giấu địa chỉ IP.

Từ góc độ quyền riêng tư, chúng tôi lưu ý rằng những lựa chọn thay thế này có thể không thực sự mang lại nhiều quyền riêng tư hơn; các nhà cung cấp RPC thay thế có các chính sách bảo mật và thực tiễn dữ liệu khác nhau và việc tự lưu trữ Node có thể giúp mọi người liên kết tài khoản Ethereum với địa chỉ IP của bạn dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, từ tuần tới trở đi, người dùng sẽ có quyền truy cập vào trang cài đặt nâng cao mới, cho phép lựa chọn nhà cung cấp RPC thay thế và chức năng chống lại các dịch vụ của bên thứ ba. Ngoài ra, công việc phát triển tiếp theo sẽ đi vào bảo mật quy trình RPC, bao gồm cảnh báo rủi ro đối với các nhà cung cấp đáng ngờ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: