Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mọi thứ bạn cần biết về rút ETH Shapella

Mọi thứ bạn cần biết về rút ETH Shapella

21/04/2023 05:08 read91
Mọi thứ bạn cần biết về rút ETH Shapella

Shanghai, Capella, Shapella, 0x01, lớp thực thi, lớp đồng thuận trong khi cộng đồng web3 chắc chắn tự hào về năng lực kỹ thuật ấn tượng, bản cập nhật mới nhất của Ethereum đôi khi khiến ngay cả những người giỏi nhất trong chúng ta cũng phải bối rối.

Một báo cáo của Nansen về việc rút Ethereum được WebGiaCoin xem xét đã làm sáng tỏ mọi thứ đang diễn ra, sử dụng dữ liệu lấy từ bảng điều khiển Shapella của Nansen.

Sha-nghai Ca-pella

Nâng cấp Shapella, được thực hiện thành công vào ngày 13 tháng 4, đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong Road Map nhiều giai đoạn của Ethereum bằng cách cho phép rút Ethereum đã đặt cọc (ETH) trên chuỗi Beacon. Việc nâng cấp rất được mong đợi này giúp giảm rủi ro thanh khoản liên quan đến Đặt cược, khuyến khích tăng cường tham gia.

Cái tên này xuất phát từ việc kết hợp hai bản nâng cấp đồng thời là Shanghai và Capella. Thượng Hải đã nâng cấp lớp thực thi và Capella đã nâng cấp lớp đồng thuận. Các bản nâng cấp chỉ khác nhau về phần mạng mà chúng nhắm mục tiêu, vì mục tiêu của cả hai bản nâng cấp là để mở các khoản rút tiền.

Đặt cược Ethereum

Không giống như các hệ thống Proof-Of-Stake (PoS) khác, Ethereum yêu cầu người xác thực phải Stake một số tiền cố định là 32 ETH, với phần thưởng dựa trên số tiền này. Người xác thực có thể có nhiều hơn 32 ETH do phần thưởng tích lũy hoặc ít hơn nếu bị cắt giảm hoặc bị phạt. Để cho phép rút tiền, người xác thực phải đặt tiền tố xác thực rút tiền của họ từ 0x00 thành 0x01.

Kể từ khi nâng cấp Shapella, số lượng trình xác thực có thông tin xác thực 0x01 đã tăng từ 40% lên 83,3%, theo dữ liệu của Nansen.

Hơn nữa, hệ thống Đặt cược của Ethereum bao gồm hai loại rút tiền: một phần và toàn bộ.

Rút tiền một phần bao gồm rút phần thưởng tích lũy trong khi vẫn giữ tối thiểu 32 ETH cần thiết cho hoạt động của trình xác thực, được xử lý định kỳ thông qua quy trình tự động trong khoảng 2-5 ngày.

Hơn nữa, việc rút toàn bộ liên quan đến việc rút toàn bộ số dư của người xác thực một cách tự nguyện hoặc sau một sự kiện rút tiền. Rút tiền toàn bộ mất nhiều thời gian hơn rút tiền một phần, bao gồm nhiều bước: hàng đợi thoát, độ trễ rút tiền của trình xác thực tối thiểu là 256 kỷ nguyên (27,3 giờ) và quy trình rút tiền tự động (2-5 ngày).

Tại sao các Stakers phải xếp hàng chờ đợi?

Hàng đợi thoát đóng vai trò như một biện pháp bảo vệ để duy trì tính bảo mật của mạng Ethereum. Chức năng chính của nó là kiểm soát tốc độ mà những người xác nhận có thể thoát khỏi mạng, ngăn chặn một số lượng lớn trong số họ rời khỏi cùng một lúc. Nếu có quá nhiều trình xác nhận thoát ra nhanh chóng, mạng có thể trở nên dễ bị tấn công do số lượng trình xác thực đang hoạt động bảo vệ mạng giảm đi.

Thời gian trễ 27,3 giờ (tương đương 256 kỷ nguyên) áp dụng cho quy trình thoát là một biện pháp bảo mật bổ sung được thiết kế để cung cấp cho mạng đủ thời gian phát hiện và ứng phó với bất kỳ hoạt động có hại nào. Sự chậm trễ này hoạt động như một biện pháp bảo vệ, đảm bảo rằng các tác nhân xấu không thể tác động tiêu cực đến mạng và sau đó thoát ra mà không có hậu quả. Về cơ bản, hàng đợi thoát và độ trễ rút tiền liên quan hoạt động cùng nhau để duy trì tính ổn định và bảo mật của mạng Ethereum trong quá trình thoát khỏi trình xác thực.

Đặt cược thanh khoản

Các giao thức phái sinh đặt cược thanh khoản (LSD), chẳng hạn như Lido, mang lại hiệu quả sử dụng vốn bằng cách tận dụng tính thanh khoản và do đó, có thể ảnh hưởng đến các quyết định của người xác thực. Đã có sự gia tăng nhẹ về số lượng ETH được đặt trong LSD kể từ khi nâng cấp Thượng Hải. bất chấp việc hiện tại không có bảng điều khiển nào theo dõi liệu mức tăng này có chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động đặt lại cổ phần hay không, nhưng có thể có mối tương quan là do lợi ích của LSD. Nansen được cho là đang làm việc trên một bảng điều khiển để theo dõi chỉ số này.

Hiểu được các lần rút tiền sắp tới là điều cần thiết để đánh giá hệ sinh thái Staking của Ethereum. Kraken, một trong những sàn rút tiền hàng đầu, thường bị hiểu nhầm là một trong những sàn bán hàng hàng đầu. Tuy nhiên, theo báo cáo, số lần thoát đầy đủ của họ không ảnh hưởng đáng kể đến tổng số lần rút tiền, vì hầu hết các lần rút tiền đều là phần thưởng và người xác thực vẫn đang trong hàng đợi thoát hoặc đang chờ quá trình rút tiền tự động. Ngoài ra, người xác thực có thể có các lý do khác để yêu cầu rút tiền, chẳng hạn như chuyển thiết lập trình xác thực hoặc chuyển sang giao thức LSD.

Dữ liệu của Nansen về tiền gửi so với rút tiền cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về dòng ETH giữa các quốc gia được vốn hóa và không được vốn hóa, với tổng tích lũy được sử dụng để ước tính những thay đổi trong nguồn cung cấp ETH có tính thanh khoản.

eth withdrawals vs depositsNguồn: Nansen

Nhà phân tích dữ liệu Nansen Martin Lee nhận xét,

bất chấp việc biểu đồ cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt về sự thay đổi của nguồn cung thanh khoản, nhưng nó thiếu sắc thái khi đưa ra các suy luận về tác động của việc rút tiền. Để có được thông tin chi tiết phù hợp về dữ liệu rút tiền, việc biết sự phân chia giữa rút tiền một phần và toàn bộ là rất quan trọng.

Thông tin chi tiết về Shapella

Giả thuyết của Lee về Shapella cho thấy sẽ có sự gia tăng về mức độ tham gia và tổng số lượng ETH được đặt cược trong mạng khi việc rút Ethereum đang diễn ra. Nếu đúng như vậy, nó có thể mang lại tỷ lệ Staking của Ethereum gần bằng với các L1 chính khác.

Giả thuyết dựa trên quan sát rằng Ethereum có một trong những tỷ lệ Đặt cược thấp nhất trong số các L1 chính và là chuỗi duy nhất không có tính năng rút tiền cho đến khi nâng cấp Thượng Hải. Khi quá trình nâng cấp đến gần, số lượng ETH đặt cược đã tăng lên nhanh chóng, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ đến việc đặt cược ETH.

Tuy nhiên, Lee cũng nhấn mạnh rằng tỷ lệ Staking của Ethereum có thể không đạt cao như một số chuỗi khác, chủ yếu là do hệ sinh thái NFT lớn và hệ sinh thái DeFi đang phát triển. Các tình huống sử dụng khác nhau cho ETH khiến nó trở nên khác biệt so với các Token L1 chính khác, điều này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ Staking của nó. Lee tin rằng điều quan trọng là phải cân nhắc rằng việc giới thiệu rút tiền có thể không nhất thiết dẫn đến áp lực bán hàng loạt, vì nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định của người xác thực và người dùng

Lee cuối cùng lập luận rằng những sự kiện sau đây đã khiến mọi người vội vã kết luận quá sớm.'

  • Kraken mở khóa = áp lực bán hàng loạt
  • Xu hướng chung về số lượng ETH đã đặt cược dựa trên dữ liệu rút tiền hiện tại
  • Kraken bị buộc phải hủy bỏ dịch vụ Đặt cược của họ ở Hoa Kỳ không nhất thiết có nghĩa là họ (hoặc khách hàng của họ) đang bán. Điều đó chỉ có nghĩa là họ phải thoát khỏi vai trò người xác thực. Người dùng làm gì với ETH vẫn chưa được biết.
  • Số tiền được rút bây giờ sẽ rất biến động, với giá tăng nhanh ở chỗ này và chỗ khác dựa trên các lần thoát một phần và toàn bộ. Mới chỉ 4 ngày trôi qua và đường cơ sở vẫn chưa được thiết lập.

Tóm lại, bản nâng cấp Shapella đã loại bỏ các khả năng mới cho Ethereum Staking và mang lại sự linh hoạt hơn cho những người xác thực. Hiểu được các sắc thái giữa rút tiền một phần và toàn bộ, tác động của LSD và các chỉ số chính như tiền gửi so với rút tiền sẽ giúp những người đam mê tiền điện tử định hướng bối cảnh mới này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Phân tích,