Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mọi thứ bạn cần biết về Vương quốc Anh quy định tiền điện tử là cờ bạc

Mọi thứ bạn cần biết về Vương quốc Anh quy định tiền điện tử là cờ bạc

18/05/2023 15:48 read88
Mọi thứ bạn cần biết về Vương quốc Anh quy định tiền điện tử là cờ bạc

Một báo cáo gần đây của Ủy ban Tài chính Hạ viện đã khuấy động một cuộc tranh luận sôi nổi khi khuyến nghị rằng hoạt động đầu tư và giao dịch bán lẻ đối với các tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ, chẳng hạn như Bitcoin và Ether, được coi là cờ bạc.

Việc chính phủ khăng khăng coi tài sản tiền điện tử là không được hỗ trợ' trong thời kỳ lạm phát cao của tiền tệ FIAT chỉ được hỗ trợ bởi niềm tin vào Ngân hàng Anh và sức mạnh của quân đội là một sự cố phổ biến đáng thất vọng trong suốt báo cáo. Ví dụ: cụm từ tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ xuất hiện 26 lần trong 20 trang đầu tiên của phần chính của báo cáo. Tuy nhiên, các giải pháp blockchain sáng tạo như DeFi, ReFi, canh tác năng suất, kiến thức không (ZK) và thậm chí cả Staking lại không được nhắc đến một lần nào.

TL;DR

Báo cáo đã đưa ra khuyến nghị sau về quy định tiền điện tử:

  • Áp dụng các giải pháp dựa trên blockchain để tăng cường xử lý thanh toán, đặc biệt là ở các quốc gia có thu nhập thấp hơn và các giao dịch xuyên biên giới.
  • Thiết lập khung pháp lý kịp thời và quy trình cấp phép hợp lý.
  • Hỗ trợ các công nghệ tiền điện tử với các tình huống sử dụng có lợi rõ ràng, tránh lãng phí tài nguyên công trong các đổi mới thích hợp.
  • Hãy coi việc điều chỉnh giao dịch bán lẻ đối với các tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ là cờ bạc, do sự biến động về giá của chúng và giống với cờ bạc hơn là dịch vụ tài chính.
  • Áp dụng các biện pháp bảo vệ AML/CTF mà Ủy ban cờ bạc sử dụng cho tài sản tiền điện tử.

Đường đến mức thuế bằng 0 đối với tiền điện tử?

Nếu được ban hành, thay đổi quy định này về cơ bản sẽ thay đổi bối cảnh hoạt động tiền điện tử ở Vương quốc Anh và tạo tiền lệ cho các khu vực pháp lý khác trên toàn thế giới.

Các thành viên của Quốc hội Vương quốc Anh đã thừa nhận rằng quốc gia này cần khuyến khích đổi mới blockchain. Việc không thể nắm bắt công nghệ mới nổi đã khiến Vương quốc Anh mất vị thế trước các quốc gia thân thiện với tiền điện tử khác như Bồ Đào Nha và Dubai. Matt Hancock cho biết Vương quốc Anh nên áp dụng quan điểm tối đa hóa tăng trưởng đối với tiền điện tử.

HMRC đã thực hiện phương pháp tối đa hóa doanh thu…áp dụng nó theo cách búa tạ… điều chúng ta cần làm là có quan điểm tối đa hóa tăng trưởng trong đó doanh thu trong tương lai sẽ lớn hơn nhiều.

bất chấp việc báo cáo gần đây của Ủy ban Tài chính ít ủng hộ tiền điện tử hơn nhiều so với Hancock, nhưng nó đã mở ra một tùy chọn đáng ngạc nhiên cho các nghị sĩ ủng hộ tiền điện tử sử dụng phương pháp đánh bạc để loại bỏ thuế tiền điện tử.

Vương quốc Anh không đánh thuế đánh bạc — với thu nhập từ đánh bạc không được khai báo trên tờ khai thuế cá nhân. Liệu việc coi cờ bạc có thể là kẽ hở để các công ty web3 chuyển đến Vương quốc Anh và thúc đẩy ngành công nghiệp Fintech của quốc gia này không?

Đi sâu: Báo cáo của Ủy ban Tài chính

Báo cáo của Ủy ban Tài chính xem xét kỹ lưỡng các tác động tiềm ẩn của tài sản tiền điện tử đối với bối cảnh dịch vụ tài chính. Nó thừa nhận những lợi ích tiềm năng, chẳng hạn như cải thiện hiệu quả và giảm chi phí thanh toán, đặc biệt là các giao dịch xuyên biên giới và các giao dịch ở các quốc gia có thu nhập thấp hơn. Tuy nhiên, nó cũng nhấn mạnh những rủi ro đáng kể liên quan, bao gồm biến động giá cả, mức tiêu thụ năng lượng cao và việc sử dụng vào các trò gian lận, gian lận và rửa tiền.

Các loại tiền điện tử không được hỗ trợ không có giá trị nội tại và sự biến động về giá của chúng khiến người tiêu dùng có khả năng kiếm được hoặc thua lỗ đáng kể trong khi không phục vụ mục đích xã hội hữu ích nào.

Đánh giá ban đầu không mấy khả quan và gây nhiều tranh cãi về ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục với báo cáo nêu bật các đề xuất của chính phủ nhằm điều chỉnh tài sản tiền điện tử trong lĩnh vực dịch vụ tài chính để thúc đẩy đổi mới, tối đa hóa lợi ích tiềm năng và giảm thiểu rủi ro.

Sau khi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không sử dụng tài nguyên công cho các hoạt động không có tình huống sử dụng rõ ràng và có lợi, báo cáo sau đó rút ra sự tương đồng giữa tiền điện tử và cờ bạc do biến động giá đáng kể — đề xuất một cách tiếp cận quy định tương tự.

Crypto là cờ bạc

Ủy ban tuyên bố rằng khuyến nghị của họ để điều chỉnh hoạt động đầu tư và giao dịch bán lẻ vào các tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ dưới dạng cờ bạc chứ không phải dịch vụ tài chính bắt nguồn từ nguyên tắc có cùng rủi ro, cùng kết quả theo quy định.

Do đó, chúng tôi đặc biệt khuyến nghị Chính phủ điều chỉnh hoạt động đầu tư và giao dịch bán lẻ vào các tài sản tiền điện tử không được hỗ trợ dưới dạng cờ bạc chứ không phải là một dịch vụ tài chính, phù hợp với nguyên tắc đã nêu về 'cùng rủi ro, cùng kết quả điều tiết.

Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh những lời chỉ trích về điều này, lập luận rằng điều này cũng có thể tạo ra hiệu ứng hào quang, khiến người tiêu dùng tin rằng hoạt động này an toàn hơn thực tế hoặc được bảo vệ khi không. Charles Randell, cựu Chủ tịch FCA, thậm chí còn dự đoán nhu cầu về dịch vụ cai nghiện cho các nhà đầu tư tiền điện tử;

Đầu cơ tiền điện tử là cờ bạc, thuần túy và đơn giản. Nó nên được quy định và đánh thuế như vậy, với các khoản thuế để hỗ trợ các dịch vụ tư vấn nợ và cai nghiện mà nó sẽ thúc đẩy nhu cầu.

Hơn nữa, phần Các vấn đề chính của báo cáo trích dẫn một cuộc khảo sát của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) năm 2022, tiết lộ rằng hầu hết người dùng Bitcoin mới là nam thanh niên dưới 35 tuổi. Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh những rủi ro có thể xảy ra mà nhóm nhân khẩu học này phải đối mặt — vốn được coi là nhóm dân cư có xu hướng chấp nhận rủi ro cao nhất.

Do đó, khuyến nghị coi giao dịch tiền điện tử là cờ bạc có thể khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với những người bị thúc đẩy bởi các hoạt động rủi ro cao, khiến lập luận bảo vệ người tiêu dùng bị nghi ngờ.

Cân bằng đổi mới và bảo vệ người tiêu dùng

Báo cáo bao gồm các phản hồi bên ngoài bổ sung cho cuộc điều tra — bao gồm Hội đồng người tiêu dùng dịch vụ tài chính — bày tỏ lo ngại về việc chính phủ tập trung phát triển công nghệ tài sản tiền điện tử mới với chi phí bảo vệ người tiêu dùng. Ngoài ra, Ian Taylor của CryptoUK lập luận rằng quy định phù hợp sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng, nêu rõ:

Chúng tôi cần quy định của một số người tham gia thị trường tập trung. Có lẽ nếu chúng ta có một số quy định, thì một số sự kiện gần đây có thể đã không diễn ra, nơi mà chúng ta đã chứng kiến một số hoạt động kinh doanh khá kém cỏi.

Taylor tiếp tục chỉ trích ủy ban trong các tuyên bố được đưa ra kể từ khi báo cáo được công bố.

Trong việc tìm kiếm một giải pháp công bằng cho quy định về tiền điện tử, thách thức nằm ở việc đạt được sự cân bằng hợp lý giữa thúc đẩy đổi mới và bảo vệ người tiêu dùng. bất chấp việc báo cáo có thể chỉ trích quá mức đối với lĩnh vực tiền điện tử, nhưng nó nhắc lại cách tiếp cận của chính phủ - như Rishi Sunak đã vạch ra:

Để biến Vương quốc Anh thành trung tâm toàn cầu về công nghệ tài sản tiền điện tử và các biện pháp chúng tôi vạch ra hôm nay sẽ giúp đảm bảo các công ty có thể đầu tư, đổi mới và mở rộng quy mô tại quốc gia này.

Các nhà lập pháp của chính phủ tìm cách đưa tài sản tiền điện tử vào khuôn khổ Đạo luật thị trường và dịch vụ tài chính năm 2000 (FSMA) — điều chỉnh các dịch vụ tài chính khác nhau.

Tuy nhiên, báo cáo tìm cách rút lại những cải tiến mới và thay vào đó, tập trung vào việc giảm rủi ro đáng kể do tài sản tiền điện tử gây ra cho người tiêu dùng và môi trường [mà] là có thật và hiện tại.

bất chấp việc báo cáo mở ra một cuộc tranh luận thú vị về quy định và thuế tiền điện tử ở Vương quốc Anh, nhưng Ủy ban Tài chính vẫn không thay đổi lập trường chống tiền điện tử của mình:

Ủy ban tiền nhiệm của chúng tôi đã công bố một Báo cáo vào năm 2018 kêu gọi tăng cường quy định để bảo vệ người tiêu dùng khỏi một ngành mà Ủy ban này mô tả là miền tây hoang dã. Không có gì chúng tôi đã nghe trong cuộc điều tra hiện tại của chúng tôi đã thay đổi ấn tượng đó.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Alpha, Phân tích, Chính trị, Quy định, Thuế, Thương mại, Web3,