Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mọi thứ đều bị chính trị hóa, bao gồm cả tiền điện tử, cựu ứng cử viên potus Andrew Yang cho biết

Mọi thứ đều bị chính trị hóa, bao gồm cả tiền điện tử, cựu ứng cử viên potus Andrew Yang cho biết

04/05/2022 21:30 read145
Mọi thứ đều bị chính trị hóa, bao gồm cả tiền điện tử, cựu ứng cử viên potus Andrew Yang cho biết

Cointelegraph đã nói chuyện với cựu ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Andrew Yang tại Crypto Bahamas để tìm hiểu thêm về suy nghĩ của ông về tiền điện tử và chính trị.

bất chấp việc tiền điện tử vẫn có thể bị hiểu nhầm trên Đồi Capitol, nhưng tiền điện tử đang trở nên chính trị hơn khi ảnh hưởng của nó ngày càng tăng. Ví dụ: vận động hành lang của những người tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử đã đạt đến một tầm cao mới. Một báo cáo từ nhóm vận động người tiêu dùng phi lợi nhuận Public Citizen cho thấy số lượng người vận động hành lang cho các vấn đề liên quan đến tiền điện tử đã tăng từ 115 vào năm 2018 lên 320 vào năm 2021. Báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng đại diện trong ngành công nghiệp tiền điện tử tăng từ 47 lên 157 trong thời gian khoảng thời gian đó.

Các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ - dự kiến diễn ra vào ngày 8 tháng 11 năm 2022 - đang tiếp tục chứng minh việc chính trị hóa tiền điện tử. Điều này đã trở nên rõ ràng khi một số công ty giữ tiền điện tử tiếp tục đầu tư lớn vào các chiến dịch chính trị trên khắp đất nước. Ví dụ: Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã giúp quyên góp hơn 14 triệu đô la cho Bảo vệ Tương lai của chúng ta, một ủy ban hành động chính trị hỗ trợ các ứng cử viên tranh cử vào các ghế trong Hạ viện Hoa Kỳ.

Ảnh hưởng của tiền điện tử đối với chính trị gần đây cũng đã được chứng minh tại Hội nghị các giải pháp thay thế SkyBridge (SALT), diễn ra ở Bahamas năm nay. Sự kiện thu hút hơn 2.000 người tham dự, có sự góp mặt của một số nhà lãnh đạo toàn cầu trong các cuộc thảo luận của ban hội thẩm, bao gồm cựu tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên thị trưởng thành phố New York Andrew Yang.

Phóng viên cao cấp của WebGiaCoin Rachel Wolfson đang nói chuyện với Andrew Yang tại Crypto Bahamas.

Yang đã thực hiện một bài phát biểu quan trọng tại hội nghị SALT có tựa đề Cách các chính phủ có thể trao quyền cho mọi người bằng tiền điện tử. Sau cuộc thảo luận này, Cointelegraph đã nói chuyện với Yang về quan điểm của anh ấy về việc tiền điện tử được tận dụng cho các chiến dịch chính trị và thu nhập cơ bản phổ quát (UBI).

Yang cũng đề cập đến kế hoạch của mình cho tương lai của tiền điện tử trong lĩnh vực chính trị, thảo luận về cách thức liên kết này với Đảng Tiền tiến mới được thành lập của anh ấy, nhằm mục đích đoàn kết các đảng chính trị ở Mỹ. Về bối cảnh, Laura Del Savio, chiến lược gia truyền thông cấp cao của Forward Party, nói với Cointelegraph rằng tổ chức này đang làm việc để cải cách hệ thống chính trị của Mỹ để các động lực không đẩy mọi người theo hướng cực đoan để ngăn chặn sự thỏa hiệp:

Các đảng phái chính trị khác phát triển mạnh bằng cách chia rẽ nước Mỹ. Chúng tôi đang tập hợp họ lại với nhau và đang tìm cách đưa quyền lực chính trị vào tay người dân. Mục tiêu đó được chia sẻ bởi cộng đồng tiền điện tử. Công nghệ blockchain làm cho các cấu trúc quản trị mới trở nên khả thi và điều này sẽ mang lại sự đại diện mạnh mẽ hơn.

Cointelegraph: Ông Yang, ông có thể vui lòng giải thích tại sao tiền điện tử lại quan trọng như vậy đối với các chiến dịch chính trị ngày nay không?

Andrew Yang: Ở Mỹ ngày nay, mọi thứ đang bị chính trị hóa và tiền điện tử cũng không ngoại lệ. Có rất nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử không thích chính trị hoặc muốn tránh chủ đề này, nhưng tôi nghĩ rằng ngày càng có nhiều người nhận ra rằng đây không còn là một lựa chọn nữa. Nếu chúng ta sắp tương tác với Washington, DC, thì chúng ta sẽ muốn có cách điều trị hiệu quả, thông minh và hướng tới tương lai.

Tôi nói chuyện với rất nhiều người trong lĩnh vực tiền điện tử hiện đang trở nên tích cực hơn về mặt chính trị. Thực tế là cộng đồng này vẫn đang trưởng thành về cách thức hoạt động chính trị của nó. Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn thực hiện đúng cách tiếp cận, chúng ta phải dành thời gian đầu tư và giáo dục các nhà quản lý, các nhà lập pháp và công chúng về những lợi ích và ứng dụng có thể có của tiền điện tử.

CT: Tiền điện tử có quan hệ như thế nào với thu nhập cơ bản chung?

AY: Cộng đồng tiền điện tử là một trong những cộng đồng đầu tiên chấp nhận chiến dịch tranh cử tổng thống của tôi, vì vậy tôi đề xuất rằng thu nhập cơ bản phổ biến có thể được nhận bằng fiat, nhưng cũng bằng tiền điện tử hoặc tiền tệ mới. Nếu mục tiêu của chúng tôi là xóa đói giảm nghèo, thì tiền điện tử là một bộ công cụ cực kỳ mạnh mẽ. Đó là cách chúng ta nên tiếp cận UBI.

CT: Bạn có kế hoạch gì để thúc đẩy các quy định về tiền điện tử?

AY: Tôi hiện đang làm việc này với nhóm của mình tại Lobby3, một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) mới được thành lập. Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện hiệu quả với những người quan tâm và trong một số tình huống, hoài nghi về tiền điện tử, nhưng ít nhất mọi người đều cởi mở để tìm hiểu về nó.

Tôi cũng nghĩ rằng nhiều người tham gia vào tiền điện tử là những người theo chủ nghĩa Tự do hoặc Độc lập theo định hướng chính trị của họ và do đó, không cảm thấy đảng Dân chủ hoặc Đảng Cộng hòa là ngôi nhà tự nhiên. Đây là một lý do khiến tôi thành lập đảng Tiền tiến, vì vậy tôi có thể giúp kích hoạt hàng triệu người Mỹ muốn có một giải pháp thay thế cho hệ thống hai đảng. Một số người vui mừng nhất về điều này là bạn của tôi trong lĩnh vực tiền điện tử.

CT: Bạn có muốn chia sẻ thêm ý kiến nào không?

AY: Đúng vậy, nếu chúng ta muốn xây dựng tương lai mà chúng ta muốn, chúng ta phải trở nên năng động và thông minh theo cách mà những người khác đã từng làm trước đây. Nếu chúng tôi làm được điều này, thì tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: