Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68400 $
0.15%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3841 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
601,23 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
168,29 $
-0.22%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5264 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1660 $
0.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,48 $
0.28%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4572 $
0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
3.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,79 $
-0.55%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,44 $
-0.50%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,33 $
-0.44%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1110 $
-0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
469,45 $
-0.15%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,64 $
-0.81%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7289 $
-0.38%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.64%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,88 $
-2.17%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chiến dịch tranh cử của Trump dựa vào tiền điện tử với trang quyên góp mới trong bối cảnh chính trị đang thay đổi

Chiến dịch tranh cử của Trump dựa vào tiền điện tử với trang quyên góp mới trong bối cảnh chính trị đang thay đổi

22/05/2024 05:18 read28
Chiến dịch tranh cử của Trump dựa vào tiền điện tử với trang quyên góp mới trong bối cảnh chính trị đang thay đổi

Cựu Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử cho chiến dịch tái tranh cử của mình, khiến ông trở thành ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên sử dụng tài sản kỹ thuật số để tài trợ.

Theo một tuyên bố ngày 21 tháng 5:

"Sự bổ sung này cho hoạt động gây quỹ kỹ thuật số mang tính đột phá của Tổng thống Trump đánh dấu lần đầu tiên một ứng cử viên Tổng thống của đảng chính sử dụng tiền điện tử để quyên góp."

Thông tin có sẵn trên trang web cho thấy rằng người dùng tiền điện tử có thể quyên góp bằng các tài sản kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như Bitcoin, Ethereum, XRP, Cardano, Dogecoin, Shiba Inu và các loại khác.

Tiền điện tử đã trở thành một chủ đề quan trọng trước cuộc bầu cử vào tháng 11, với cựu Tổng thống Trump và Tổng thống Joe Biden được kỳ vọng sẽ là ứng cử viên chính cho các đảng tương ứng của họ.

Các ứng cử viên đã có quan điểm khác nhau đối với ngành công nghiệp mới nổi, trong đó Trump công khai ủng hộ tiền điện tử và hứa sẽ thúc đẩy sự phát triển của nó thông qua các quy định phù hợp. Trump tuyên bố:

"Các đảng viên Đảng Dân chủ, như Biden và người đại diện chính thức của ông là Elizabeth Warren, tiếp tục tin rằng chỉ có chính phủ mới có câu trả lời cho việc đất nước chúng ta dẫn đầu thế giới như thế nào."

Tuy nhiên, các sự kiện gần đây cho thấy chính quyền Biden có thể thay đổi lập trường cứng rắn lâu nay đối với không gian.

Ethereum ETF

Vào ngày 20 tháng 5, có báo cáo cho rằng SEC Hoa Kỳ có thể phê duyệt các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Ethereum (ETF) giao ngay - một sự thay đổi hoàn toàn so với những kỳ vọng trước đó.

Nhà phân tích tình báo của Bloomberg, Eric Balchunas lưu ý rằng sự thay đổi của SEC có thể có động cơ chính trị, một quan điểm được nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử chia sẻ.

Giám đốc pháp lý của Quỹ Variant Jake Chervinsky cho biết:

"Nếu ETH ETF giao ngay được chấp thuận, đó sẽ là một cú sốc thực sự đối với tất cả những người tôi biết ở DC, những người gần gũi với quy trình này. Điều đó không có nghĩa là điều đó sẽ không xảy ra. Điều đó có nghĩa là sự chấp thuận có thể báo hiệu một sự thay đổi chính trong tiền điện tử Hoa Kỳ chính sách."

Diễn biến của Quốc hội

Tuần trước, các nhà lập pháp Hoa Kỳ từ cả hai đảng đã thống nhất lật ngược nghị quyết Bản tin Kế toán Nhân viên 121 (SAB 121) của SEC bất chấp Tổng thống Biden tuyên bố có ý định phủ quyết dự luật.

Một số nhà giữ tiền điện tử đã lập luận rằng bản tin này đã gây tranh cãi, vì SAB 121 yêu cầu các tổ chức tài chính bảo vệ tài sản của khách hàng và giữ chúng trên bảng cân đối kế toán của họ. Đáng chú ý, Hiệp hội Ngân hàng Hoa Kỳ (ABA) đã chỉ ra rằng quy định này gây khó khăn cho các ngân hàng trong việc đóng vai trò là người giám sát Bitcoin ETF giao ngay.

Sự kiện lưỡng đảng hiếm hoi này diễn ra trước cuộc bỏ phiếu sắp tới của Thượng viện về Đổi mới tài chính và Công nghệ cho Đạo luật Thế kỷ 21 (FIT21), được nhiều người coi là phần quan trọng nhất của luật dành riêng cho tiền điện tử có khả năng trở thành luật.

Dự luật FIT21 sẽ thiết lập một khung pháp lý toàn diện cho ngành tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ. Dự luật nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong ngành từ những người chơi chủ chốt, bao gồm Coinbase, Kraken và Andreessen Horowitz.

Hơn nữa, dự luật sẽ thiết lập cơ sở để phân loại tài sản kỹ thuật số là chứng khoán hoặc hàng hóa. Nó mở rộng thẩm quyền của CFTC để đăng ký và quản lý hàng hóa kỹ thuật số, đồng thời yêu cầu FTC và SEC cùng ban hành các quy tắc đối với các tài sản không được phân loại khác.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Chính trị, Bitcoin, Vòng tròn, Donald Trump, Ethereum, Mỹ, USDC,