Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Montenegro biến Vitalik trở thành công dân, một phần trong kế hoạch quảng bá nó như một trung tâm blockchain

Montenegro biến Vitalik trở thành công dân, một phần trong kế hoạch quảng bá nó như một trung tâm blockchain

15/04/2022 13:10 read169
Montenegro biến Vitalik trở thành công dân, một phần trong kế hoạch quảng bá nó như một trung tâm blockchain

Quốc gia nhỏ ở Đông Nam Châu Âu đang bắt đầu sàng lọc vùng nước âm u của quy định blockchain bằng cách cấp quyền công dân cho người đồng sáng lập Ethereum.

Chính phủ Montenegro đã bắt đầu thực hiện cam kết trở thành trung tâm cho sự đổi mới blockchain bằng cách đưa nhà sáng tạo Ethereum Vitalik Buterin trở thành công dân mới nhất của mình.

Hãng tin Montenegro RTCB đưa tin rằng Thủ tướng Zdravko Krivokapić đã khuyến nghị Buterin nhận đặc quyền để giúp quốc gia đông nam châu Âu thúc đẩy nỗ lực trở thành một trung tâm đổi mới blockchain.

Dường như không có thông báo chính thức, tuy nhiên bức ảnh này đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính và Phúc lợi xã hội Milojko Spajić chia sẻ khi Buterin nhận được hộ chiếu.

Vitalik Buterin nhận quốc tịch Montenegro từ Bộ trưởng Bộ Tài chính và Phúc lợi xã hội Milojko Spajić. Nguồn: Twitter

Montenegro đã tổ chức sự kiện đồng sáng lập Ethereum (ETH) vào ngày 7 tháng 4 tại Future Now! cuộc thảo luận do Bộ trưởng Spajić chủ trì. Tại đó, các tham luận viên Buterin, nhà nghiên cứu Ethereum Vlad Zamfir, Giáo sư luật Boris Mamlyk của Đại học Memphis và Bộ trưởng Spajić đã nói về tính hợp pháp của danh tính blockchain, hợp đồng thông minh trong chính phủ và các chủ đề khác.

Trong một cuộc họp ngày 4 tháng 4, Thủ tướng Krivokapić, Buterin và một số quan chức chính phủ khác cũng đã thảo luận về các lựa chọn của Montenegro về ngành công nghiệp blockchain, theo báo cáo của hãng tin địa phương Mina. Một khía cạnh quan trọng được đưa ra là cách điều chỉnh tiền điện tử cho các công dân của anh ấy.

Bộ trưởng Spajić tuyên bố rằng ông mong muốn đất nước của mình nghiêm khắc đối với tội phạm trong ngành, nhưng cảm thấy sự công bằng sẽ kích thích tăng trưởng và giảm thiểu chất xám của nền kinh tế trong tất cả các lĩnh vực. Anh ấy nói thêm:

"Montenegro cố gắng trở thành trung tâm đổi mới trong công nghệ blockchain với trọng tâm là tất cả những lợi thế của một ngành công nghiệp hợp pháp sẽ mang lại những quy định hấp dẫn.

Chính phủ Montenegro hiện đang bắt đầu tìm hiểu những vướng mắc pháp lý phức tạp đến từ việc tích hợp công nghệ blockchain vào các hệ thống khác nhau của mình.

Trong tương lai ngay bây giờ! sự kiện này, các tham luận viên tập trung vào vấn đề làm thế nào mọi người có thể tạo một cộng đồng hợp pháp bằng cách sử dụng blockchain và xác minh danh tính của họ một cách hợp pháp và luôn được bảo vệ chống lại hành vi trộm cắp danh tính. Mamlyk gợi ý rằng các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) có thể phát hành Token DAO để mọi người chứng minh danh tính là thành viên đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của họ. Tuy nhiên, Buterin cho biết không có nguyên tắc một dòng kỳ diệu nào có thể đối phó với những kẻ xấu.

Khi được hỏi về việc liệu Montenegro có nên cho phép các công ty đăng ký làm DAO hay không, Buterin nói đến Wyoming công nhận các DAO là pháp nhân. Ông nói rằng việc áp dụng quản trị phi tập trung như vậy là một bước đầu tiên tốt và có thể là một khởi đầu tốt cho Montenegro.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Montenegro, Quản trị,