Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Một con dao hai lưỡi? các thương hiệu nổi tiếng một thời đang tham gia vào tiền điện tử

Một con dao hai lưỡi? các thương hiệu nổi tiếng một thời đang tham gia vào tiền điện tử

08/04/2022 20:10 read158
Một con dao hai lưỡi? các thương hiệu nổi tiếng một thời đang tham gia vào tiền điện tử

Khi ngày càng có nhiều công ty không còn tồn tại cố gắng kiếm tiền từ vinh quang trước đây của họ bằng cách sử dụng các con đường tiền điện tử khác nhau, các chuyên gia đã chia rẽ liệu điều này có thực sự tốt cho ngành hay không.

Không thể phủ nhận một thực tế rằng làn sóng chấp nhận tiền điện tử đang quét toàn cầu ngay bây giờ đã dẫn đến một danh sách tăng trưởng các thương hiệu không còn tồn tại đang tiến vào thị trường tài sản kỹ thuật số trong những tháng gần đây.

Chỉ hai tuần trước, một khi nền tảng âm nhạc nổi tiếng Limewire-transfer thông báo rằng họ sẽ trở lại, bất chấp việc là một thị trường cho các Token không thể phân biệt được (NFT) chứ không phải là một dịch vụ chia sẻ tệp.

Sự trở lại của LimeWire dường như chủ yếu dựa vào sức mạnh thương hiệu một thời được hỗ trợ bởi công ty tin rằng sự nổi tiếng đầu năm 2000 sẽ cho phép nó xâm nhập vào hệ sinh thái Web3 cạnh tranh. Trong lần lặp lại mới, nền tảng này sẽ được coi là một giải pháp thay thế cho OpenSea trên thị trường NFT phổ biến, tập trung vào các bộ sưu tập liên quan đến âm nhạc.

Về vấn đề này, điều đáng nói là Limewire-transfer gần đây đã công bố quan hệ đối tác với công ty mẹ đằng sau Algorand, đồng thời tiết lộ kế hoạch phát hành token LMWR của riêng mình để áp dụng thương mại chính thống trong thời gian tới.

Trên thực tế, vài tháng gần đây đã chứng kiến một loạt các thương hiệu lâu đời và được yêu thích khác quay trở lại với tính chất tương tự. Điều đó nói rằng, bất chấp việc việc hồi sinh LimeWire chắc chắn có một cam kết tốt với nó, nhưng nhiều người trong ngành tin rằng động thái này có thể đơn giản là một nỗ lực nhằm thu hồi danh tiếng của trang web chia sẻ tệp với hy vọng sẽ có ngày trả lương nhanh chóng.

Hồi sinh rất nhiều

Cùng với những gì Limewire-transfer đang làm, đã có ít nhất nửa tá những cái tên lâu đời khác cố gắng tạo ra một sự thay đổi có tính chất tương tự. Ví dụ, WinAmp, một trình phát đa phương tiện phổ biến cho Microsoft Windows đã được bán cho AOL vào năm 1999 với giá 80 triệu đô la, hiện đang bước vào cuộc cạnh tranh NFT, bất chấp việc có nhiều sự chế giễu của công chúng.

Winamp sẽ bán đấu giá skin ban đầu và mang tính biểu tượng của nó như một NFT độc nhất vô nhị trên OpenSea, với việc đặt giá thầu bắt đầu từ giữa tháng 5, như một phần của động thái này. Dự án cũng có kế hoạch bán hơn 20 tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của mình, với mỗi tác phẩm được sao chép tổng cộng 100 lần để tạo ra tổng cộng 1997 NFT - một dấu ấn cho năm dịch vụ âm nhạc được lưu hành chính thống. Mỗi NFT trong số này đi kèm với thẻ giá 0,08 Ether (ETH), nâng tổng số NFT tích lũy của năm 1997 lên khoảng 527.000 đô la tại thời điểm viết bài.

Tương tự, RadioShack, một cửa hàng điện tử chính đã phá sản cách đây vài năm, đã thông báo rằng họ sẽ tái gia nhập thị trường một lần nữa với tư cách là một nền tảng giao dịch tiền điện tử phi tập trung. Ở dạng hiện tại, trang web RadioShack chạy một dẫn xuất cơ bản của Uniswap với giao diện đồ họa dựa trên radio, cho phép người dùng hoán đổi các Token dựa trên Ethereum khác nhau bao gồm ETH, USD Coin (USDC), Tether (USDT) và Polygon (MATIC), trong số những người khác.

MoviePass là một liên doanh đã trở nên nổi tiếng rộng rãi trở lại vào năm 2018 nhờ cung cấp dịch vụ của nó, trong đó người đăng ký có thể truy cập vào các buổi chiếu phim không giới hạn với số tiền nhỏ chỉ 10 đô la. Kết quả là mô hình kinh doanh của nó, công ty đã phải đóng cửa hàng chỉ một năm sau đó. Tuy nhiên, nó hiện đang tìm cách quay trở lại bằng cách kết hợp các công nghệ hỗ trợ blockchain và tiền điện tử vào thiết lập của mình.

Tên thương hiệu là gì?

Để hiểu rõ hơn về việc liệu sự gia nhập của những thương hiệu từng có uy tín này vào lĩnh vực tiền điện tử có phải là một đề xuất nghiêm túc hay chỉ là một kế hoạch lấy tiền mặt nhanh chóng, Cointelegraph đã nói chuyện với Pavel Bains, Giám đốc điều hành của hệ sinh thái blockchain game-fi Bluzelle. Ông chỉ ra rằng hầu hết các công ty được đề cập thậm chí không còn chủ sở hữu ban đầu của họ nữa, nói thêm:

Chỉ những người muốn kiếm tiền mới đi theo làn sóng này và nghĩ rằng sử dụng một cái tên được công nhận là cách để làm điều đó. Họ thất bại ở chỗ giới trẻ không có mối liên hệ nào với những thương hiệu này. Tôi không nghĩ rằng các thương hiệu không liên quan sẽ có bất kỳ tác động nào vì mọi người sẽ chỉ từ chối chúng và tiếp tục. Tiền điện tử và NFT đã qua thời điểm có một số công cụ nhảy bandwagon ngăn cản hình ảnh của nó.

Một quan điểm tương tự được chia sẻ bởi Chase Layman, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của studio trò chơi blockchain Attack Wagon, người đã nói với Cointelegraph rằng trong khi một số công ty này có thể có ý định lâu dài về việc nhảy vào không gian blockchain, thì một cơ hội của họ là chỉ đơn giản là nó được truyền thông đưa tin nhanh chóng và rất có thể họ sẽ từ bỏ dự án sau khi kiếm được một số tiền.

Elliot Hill, giám đốc truyền thông của Verasity, một giao thức dành cho thể thao điện tử, giải trí video và quản lý nội dung kỹ thuật số, tỏ ra ít hoài nghi hơn một chút. Ông nói với Cointelegraph rằng hầu hết các thương hiệu đều đang thức giấc trước những cơ hội to lớn do NFT và các tài sản dựa trên blockchain khác mang lại. Anh ấy nói thêm:

Trong tình hình các công ty ngang hàng truyền thống như Limewire-transfer tham gia vào không gian, chắc chắn sẽ có những lợi ích khi khám phá giải pháp dựa trên blockchain hoặc NFT và điều này đã được chứng minh ở một mức độ thông qua việc phát hành lại và phát hành Token thành công lớn của BitTorrent trên mạng Tron trở lại vào năm 2019.

Anh ấy tiếp tục nhấn mạnh rằng blockchain, cốt lõi của nó, là một công nghệ cơ sở dữ liệu phi tập trung. Do đó, bất kỳ công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức nào sử dụng cơ sở dữ liệu tập trung đều có thể sử dụng chúng để tăng cường bảo mật, báo cáo, truy xuất nguồn gốc và tính minh bạch.

Cuối cùng, Piotr Zalewski, Giám đốc điều hành của Euronin, một nền tảng thanh toán và giao dịch tiền điện tử, nói với Cointelegraph rằng không có công ty tương lai nào muốn bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là những công ty có liên quan đến lĩnh vực âm nhạc. Hầu hết các công ty đều thấy rằng âm nhạc vừa mới vượt qua quá trình phát triển về doanh số bán hàng như vinyl, băng cassette, CD, MP3 và bây giờ là NFT. Tôi nghĩ đây là một ý chí để trở thành một phần của tương lai chứ không phải là một công việc cường điệu nhất thời.

Da Winamp ban đầu. Nguồn: Winamp.

Có phải tất cả công khai đều là công khai tốt?

Như câu nói: tất cả báo chí là báo chí tốt. Tuy nhiên, Lyman tin rằng khi các thương hiệu lớn chế nhạo những gì mà các nhà phát triển thực sự liên quan đến ngành này đang cố gắng xây dựng, điều đó sẽ làm chùn bước và mất tập trung khỏi các dự án thực sự có tiềm năng một ngày nào đó sẽ thay đổi thế giới tốt đẹp hơn, nói thêm:

bất chấp việc chúng ta cần nhiều hơn nữa về công nghệ blockchain, nhưng chúng ta cũng cần nhiều người hơn để thực hiện nó một cách nghiêm túc. Nếu các thương hiệu lớn này ủng hộ các dự án tiền điện tử mạnh mẽ thay vì giới thiệu những gì trông giống như một mánh lới quảng cáo, thì niềm tin và sự nhiệt thành dành cho blockchain có thể tăng lên trên toàn cầu.

Theo quan điểm của ông, hầu hết các thương hiệu lâu đời này vẫn chưa nắm bắt được đầy đủ các khả năng được trình bày bởi công nghệ tiền điện tử và do đó, trong ngắn hạn. Tôi không thấy những nỗ lực của họ giúp ích cho tính hợp pháp của blockchain, anh ấy nói.

Hill cũng cho rằng có một số loại chứng thực nhất định làm giảm uy tín của ngành công nghiệp tiền điện tử trong mắt công chúng. Về vấn đề này, anh ấy chỉ ra các dự án đã trả rất nhiều tiền cho những xác nhận từ người nổi tiếng phù phiếm chỉ để tăng doanh số bán Token. Điều đó nói rằng, ông lưu ý rằng việc áp dụng doanh nghiệp về cơ bản khác với các chu kỳ được định hướng cường điệu như vậy, nói thêm:

Chúng tôi đang thấy các doanh nghiệp thực sự, với khách hàng và khách hàng thực, áp dụng công nghệ blockchain hoặc tiền điện tử để thúc đẩy nhu cầu kinh doanh và cải thiện quy trình của họ. Sẽ có một thời điểm trong tương lai khi các công ty sử dụng giải pháp dựa trên blockchain sẽ trở nên phổ biến như các công ty sử dụng internet. Nó không yêu cầu sự chứng thực bởi vì nó sẽ là một doanh nghiệp rõ ràng cần phải có một số thành phần dựa trên blockchain.

Theo ý kiến của Zalewski, không có cái gọi là công khai hay sự chấp nhận xấu, ít nhất là trong sơ đồ tốt hơn của mọi thứ. Ông tin rằng những sai sót của các công ty không liên quan trước đây đã nổi tiếng, không biết thực chất của lĩnh vực này sẽ giúp định hình hướng đi của thị trường về lâu dài. Thực tế vẫn là miStakes do các công ty này thực hiện sẽ cho phép những người khác học hỏi và do đó cho phép áp dụng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

bất chấp việc dường như có một số lượng tranh luận lành mạnh liên quan đến sự gia nhập của các thương hiệu không còn tồn tại tham gia vào cuộc chiến tiền điện tử, không có lý do gì để tin rằng người tiêu dùng sẽ tin tưởng theo bản năng một dự án như Limewire-transfer 2.0 chỉ vì nó có một số lịch sử nổi bật gắn liền với Tên. Do đó, sẽ rất thú vị để xem liệu xu hướng này có tiếp tục lâu hơn nữa hay không và nếu có, nó sẽ tác động như thế nào đến ngành tài sản kỹ thuật số nói chung.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đầu tư, Công nghệ, Token, Âm nhạc, Phần mềm,