Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Một cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu sắp xảy ra có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các máy khai thác Bitcoin

Một cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu sắp xảy ra có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các máy khai thác Bitcoin

01/05/2022 05:08 read196
Một cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu sắp xảy ra có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các máy khai thác Bitcoin

Ngân hàng Thế giới gần đây đã báo cáo rằng giá năng lượng toàn cầu có thể vẫn ở mức cao lịch sử cho đến năm 2024. Họ dự đoán giá năng lượng sẽ tăng hơn 50% vào năm 2022. Do năng lượng là chi phí trực tiếp duy nhất đối với mạng lưới khai thác Bitcoin, điều này có thể có ý nghĩa gì đối với tương lai của khai thác PoW?

Nói chuyện với Mas Nakachi, Giám đốc điều hành tại XBTO, ông ấy nói với chúng tôi,

Sự biến động về giá năng lượng toàn cầu có thể sẽ dẫn đến tỷ suất lợi nhuận thấp hơn cho các máy khai thác bitcoin, làm giảm động lực tổng thể để khai thác bitcoin.

Giảm tốc độ băm

Tính bảo mật của mạng Bitcoin dựa vào việc duy trì hashrate, là tổng sức mạnh tính toán được chỉ định để khai thác cho các khối mới. Nếu động lực khai thác Bitcoin giảm, điều này có thể dẫn đến việc các máy khai thác rời khỏi mạng lưới. Gần đây, vào năm 2021, hashrate của Bitcoin đã giảm 40% trong một tháng do các máy khai thác bị đóng cửa ở Trung Quốc. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy từ biểu đồ bên dưới, chỉ có mối tương quan lỏng lẻo giữa hashrate của Bitcoin và Price Action của nó. Tuy nhiên, đây là một chủ đề được tranh luận sôi nổi bởi Bitcoin Maxis. Việc giảm hashrate vào tháng 10 năm 2020 đã không thể ngăn cản đà tăng giá xảy ra ngay sau đó. Hơn nữa, khi hashrate giảm mạnh vào tháng 6 năm 2021, giá của nó vẫn ổn định, đạt mức cao nhất mọi thời đại chỉ vài tháng sau đó.

bitcoin hashrate 2022

Thị trường không hoảng sợ nếu hashrate giảm xuống vì có một biện pháp bảo vệ tích hợp trong mã của Bitcoin được gọi là độ khó. ' Nếu số lượng người tham gia mạng giảm xuống, thì lượng điện năng cần thiết để khai thác một khối cũng vậy. Điều này cũng đúng ngược lại; nếu lượng điện thêm vào mạng tăng lên, thì khó khăn cũng vậy. Điều này ngăn chặn các cuộc tấn công vào mạng do dòng điện khai thác đột ngột hoặc một sự kiện chưa từng có, khiến nhiều máy khai thác thoát khỏi mạng, như đã xảy ra ở Trung Quốc. Kevin Zhang, từ tổ chức khai thác Bitcoin hàng đầu Pool Foundry, nói với CNBC sau cuộc đàn áp của Trung Quốc đối với các máy khai thác,

Khi càng nhiều hashrate rơi ra khỏi mạng, độ khó sẽ điều chỉnh giảm xuống và hashrate vẫn hoạt động trên mạng sẽ nhận được nhiều hơn cho phần thưởng khai thác theo tỷ lệ của họ,

Độ khó tăng lên

Hơn nữa, độ khó của Bitcoin gần đây đạt mức cao nhất mọi thời đại và do đó lượng điện năng cần thiết để khai thác một khối đã tăng lên. Càng thêm nhiều sức mạnh tính toán vào mạng, thì việc khai thác một khối càng trở nên khó khăn hơn. Đây là một cơ chế được xây dựng để đảm bảo rằng nguồn cung của Bitcoin không đổi. Bởi vì điều này, chúng tôi biết rằng sẽ mất hơn một trăm năm để khai thác 2 triệu Bitcoin còn lại. Tuy nhiên, như Samuel Becker từ Sofi Learn giải thích, khi việc khai thác Bitcoin trở nên khó khăn hơn, quá trình này tiêu tốn nhiều điện hơn.

Sự tham gia và doanh thu từ khai thác Bitcoin dự kiến sẽ tăng trong vài năm tới, đạt 4,5 tỷ đô la vào năm 2026. Sự gia tăng các máy khai thác sẽ làm tăng độ khó và do đó làm giảm phần thưởng Bitcoin trên mỗi băm. Hiện tại, phần thưởng cho mỗi 100TH / s là 0,00042199BTC mỗi ngày ($ 16,20) mà không tính đến chi phí điện.

Chi phí sản xuất

Chi phí cho mỗi megawatt năng lượng cho các máy khai thác Bitcoin lớn như Hut8, Greenridge, Hive và Marathon dao động từ $ 22 $ 40. Điều này có nghĩa là đối với một công ty như Hut8, với 2,54 E / H năng lượng khai thác. Chi phí điện cho công ty tổng cộng là 36,9 triệu đô la vào năm 2019, với lợi nhuận là 172.124 đô la. Báo cáo hàng năm của họ cho thấy nếu giá này tăng 30%, họ sẽ lỗ 10,8 triệu USD. Đúng là giá của Bitcoin vào năm 2019 chỉ là 9.300 đô la ở mức cao nhất và họ nổi tiếng là buôn bán Bitcoin của mình.

Thông tin thường niên năm 2021 của họ báo cáo rằng thời vụ duy nhất mà Công ty trải qua liên quan đến những thay đổi tiềm ẩn trong giá điện dựa trên sự biến động của giá khí đốt tự nhiên trên thị trường, điều này ảnh hưởng đến tất cả các cơ sở của Hut 8.

Giá khí đốt tự nhiên đã tăng 100% kể từ tháng 12 năm 2021, trong khi giá Bitcoin giảm 25%. Chi phí cung cấp nhiên liệu cho các hoạt động khai thác đã tăng 100% (giả sử chi phí này đã được chuyển cho máy khai thác), trong khi lợi nhuận giảm 25% khi được định giá bằng đô la.

natural gas prices Nguồn: TradingView

Hơn nữa, Hut8 tuyên bố rằng trong các yếu tố rủi ro do mô hình kinh doanh của họ, Công ty có thể đối mặt với rủi ro gián đoạn nguồn cung cấp điện và tăng giá điện. Tuy nhiên, họ liệt kê một số thỏa thuận tại chỗ, cho thấy rằng các hợp đồng giá cố định đã được đưa ra để giảm thiểu rủi ro này. Một máy khai thác lớn khác, Marathon, cũng tuyên bố trong báo cáo hàng năm rằng họ phải trả chi phí cố định là 0,042 đô la cho mỗi kWh cho mức tiêu thụ điện của mình.

Tóm tắt

Do đó, có vẻ như các máy khai thác chính hoạt động, một phần, để giúp bảo mật mạng đã có các hợp đồng năng lượng có giá cố định sẽ không khiến chúng có nguy cơ phải chịu chi phí năng lượng tăng theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới. Tuy nhiên, vẫn có rủi ro rằng bản thân các công ty năng lượng có thể không thực hiện được các thỏa thuận, vì chúng tôi đã chứng kiến một số công ty năng lượng của Vương quốc Anh đã phá sản vào năm 2021.

Bất chấp điều đó, sẽ phải mất một kịch bản về ngày tận thế cho các máy khai thác Bitcoin rời mạng để có bất kỳ tác động thực sự nào. Nếu việc mất 65% sức mạnh khai thác Bitcoin vào năm 2021 chỉ là một cú hích tốc độ, thì rất có thể một cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ gây ra hậu quả tương tự.

Giá khí đốt tự nhiên hiện đang ở mức cao nhất kể từ khi Bitcoin được tạo ra, tuy nhiên vào năm 2008, giá đã cao hơn 100% so với hiện tại. Cuối cùng, theo Ark Investments, 76% sức mạnh khai thác của Bitcoin đến từ năng lượng tái tạo. Mặt trời và gió không quan tâm đến bất ổn kinh tế toàn cầu, và chi phí sản xuất máy khai thác năng lượng tái tạo cũng vậy. Các máy khai thác duy nhất có vẻ bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng năng lượng là các máy khai thác cá nhân, tư nhân dựa vào lưới năng lượng truyền thống. Bất kỳ ai khai thác Bitcoin tại nhà bằng máy khai thác ASIC có thể cần chuyển sang năng lượng tái tạo hoặc phải chịu chi phí cao trong 24 tháng tới.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Khai thác,