Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Một số nhà phân tích Twitter Crypto tạo ra LUNA lộ diện, Do Kwon trả lời

Một số nhà phân tích Twitter Crypto tạo ra LUNA lộ diện, Do Kwon trả lời

11/04/2022 05:08 read188
Một số nhà phân tích Twitter Crypto tạo ra LUNA lộ diện, Do Kwon trả lời

Đồng tiền điện tử lớn thứ chín tính theo vốn hóa thị trường, LUNA, đã bị tấn công vào cuối tuần này khi hai nhà phân tích tương đối không rõ tên tuổi đã phát hành một tiết lộ 'trên chốt LUNA / UST. @DeFi_Made_Here và @JackNiewold đã tạo ra hai chủ đề Twitter nhằm thu hút sự chú ý của chính Do Kwon. Thật không may, các chủ đề dường như đã nằm dưới lớp vỏ của Bậc thầy của Stablecoin, người đã trả lời hầu hết các tweet trong chuỗi và cuối cùng nói với @JackNiewold, đã đến lúc tạo một alt, đồ ngốc.

Luna Expose

Vậy hai nhà phân tích này là ai? @DeFi_Made_Here dường như là một tài khoản Twitter giáo dục tập trung vào Chiến lược DeFi, hướng dẫn và đánh giá dự án. Tài khoản ẩn danh và không có liên kết bên ngoài. Vào ngày 7 tháng 4, anh ấy đã thực hiện một đoạn tweet 26 phần với một hình ảnh dẫn đầu gợi ý rằng UST stablecoin trên Terra giống như việc cắm một dây dẫn mở rộng vào chính nó và mong đợi có được sức mạnh.

Chủ đề tiếp tục đặt ra các câu hỏi về việc liệu Luna có thực sự phi tập trung hay không và liệu nó có quá phụ thuộc vào Anchor Protocol hay không. Giải thích về việc UST là một stablecoin thuật toán không được tập trung hóa như thế nào, họ đặt câu hỏi liệu việc đốt LUNA có đảm bảo chốt được bền vững hay không. Họ xác định rằng không có tài sản hữu hình nào không hỗ trợ LUNA. Chốt được duy trì bằng cách đúc và đốt LUNA, điều này có thể khiến một số người nhầm lẫn về lý do UST nên giữ bất kỳ giá trị nào.

Có vẻ như đó là điều đã thu hút sự chú ý của Jack Niewold, một điều phối viên tiếp cận email từ Hoa Kỳ, người đã bắt đầu một bản tin DeFi cách đây 5 tháng có tên là The Crypto Pragmatist. Với phạm vi tiếp cận rộng rãi hơn @DeFi_Made_Here, anh ấy đã tạo chuỗi của riêng mình mang tên Chuỗi hội nghị LUNA.

Chính chủ đề này đã thu hút sự chú ý của Do Kwon, rất có thể là do câu nói đầu tiên của anh ấy rằng,

Tôi ở đây để nói về một số điều sơ sài khác mà nhóm (LFG) đã thực hiện trên con đường trở thành tiền điện tử lớn thứ 8. Chúng ta sẽ đi từ tệ đến tệ hơn,

Anh ấy nói về cách anh ấy tin rằng việc đúc UST gây ra LUNA từng bị đốt để được sử dụng để tài trợ cho các giao dịch mua Bitcoin của LFG. Anh ta cũng cáo buộc Do Kwon đã nhận tất cả LUNA bị đốt cháy vào ví riêng của mình thay vì gửi nó đến một địa chỉ đốt chính xác. Chỉ riêng lời buộc tội này, nếu đúng, có thể đủ để làm tê liệt sự liêm chính của nhà đầu tư trong toàn bộ hệ sinh thái LUNA.

Ngành công nghiệp tiền điện tử nổi tiếng với việc thúc đẩy và mong đợi kiến trúc không đáng tin cậy. Làm thế nào chúng ta có thể chấp nhận 1 USD0 tiền điện tử hàng đầu giữ các Token được cho là đã bị đốt cháy trong ví cá nhân của người sáng lập? Niewold cáo buộc Terra đúc các Token trị giá 1 tỷ đô la Mỹ một cách không bình thường, không thể bác bỏ các lập luận của mình, giữ nhiều LUNA hơn số lượng đang lưu hành và thiếu tính chính trực.

Bậc thầy của Stablecoin, Do Kwon, trả lời.

Các câu hỏi bí truyền và kỹ thuật ban đầu từ @DeFi_Made_Here, sau đó là cuộc tấn công dữ dội của Niewold vào Terraform Labs, dẫn đến việc Do Kwon không có phản hồi bị cấm. Anh ấy giải thích rằng LUNA vẫn bị đốt cháy 1: 1 khi UST được đúc và có thể thấy điều đó thông qua thử nghiệm hoán đổi trên bảng điều khiển Anchor. Anh ấy cũng giải thích rằng anh ấy đã đốt tiền, không phải anh ấy sở hữu ví mà LUNA đã bị đốt cháy bằng cách liên kết một tweet từ ngày 16 tháng 1.

Số tiền SDT trị giá 1 tỷ USD được đúc ra từ không khí mỏng, như Niewold tuyên bố, đã được thực hiện vì vậy trong tình hình nhu cầu đúc [lớn hơn] so với vốn hóa đúc trong khi [tính thanh khoản] thấp. Anh ấy đã hoàn thành chủ đề bằng cách trực tiếp nói rằng anh ấy đã bác bỏ mọi quan điểm, nhưng tất nhiên, khi một người lôi mọi thứ ra khỏi mông của họ, họ mong đợi rất nhiều phản ứng dữ dội và không mong đợi được phản hồi.

Do Kwon cũng gọi Niewold là một nghệ sĩ clickbait được trang điểm để tìm kiếm sự chú ý. Chà, nhiệm vụ đã hoàn thành, các chuỗi kết hợp đã có hàng nghìn lượt retweet và rất nhiều sự tham gia từ mọi phía của cộng đồng tiền điện tử. Phản hồi của Do Kwon cũng được hỗ trợ bởi Jose Maria Macedo của Delphi Digital, người cũng bác bỏ chi tiết từng lập luận của Niewold trong chủ đề này, gọi nó là hoàn toàn khủng khiếp.

Tóm lại

Niewold chắc chắn đã tăng cường sự tham gia của anh ấy, như Do Kwon đưa ra giả thuyết, nhưng liệu nó có làm tăng uy tín của anh ấy không? Nhiều LUNAtics rõ ràng đã lên tiếng tỏ thái độ khinh thường đối với nỗ lực phơi bày. Hiện tại, có vẻ như Do Kwon đã trả lời tất cả những lời chỉ trích và giúp khẳng định sức mạnh của Terra. Công nghệ đằng sau tiền có thể lập trình cho Internet của Terra đã tăng vọt trong vài tháng qua, với LUNA tăng 1500% kể từ tháng 7 năm 2021. Bản chất thuật toán của các đồng tiền như UST rất khó hiểu, nhưng kết quả là một loại tiền tệ thực sự phi tập trung và ổn định.

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý là phí bảo hiểm cho việc neo UST hiện là khoảng 4,7% trên nền tảng bảo hiểm Unslashed so với chỉ 1,2% cho USDT. Sự không chắc chắn về dự trữ của Tether vẫn còn, nhưng bảo hiểm tiền điện tử dường như cho thấy có rủi ro lớn hơn với UST, do phí bảo hiểm cao hơn gần 4 lần so với USDT.

Có nhiều yếu tố tác động đến việc thiết lập phí bảo hiểm, nhưng chắc chắn rủi ro là một trong số đó. Đặt ra rủi ro cho một stablecoin chắc chắn là không đơn giản để thực hiện. Tuy nhiên, với mức vốn hóa thị trường là 34 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư chắc chắn tin rằng đó là một rủi ro đáng chấp nhận.

Bài đăng Một số nhà phân tích Twitter Crypto tạo LUNA tiết lộ, Do Kwon trả lời đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mọi người, Stablecoin,