Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62398 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3176 $
-0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,03 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,24 $
-0.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5082 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,26 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4539 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,27 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,51 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,74 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,82 $
-0.86%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7012 $
-0.42%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,77 $
0.32%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,23 $
-1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mua Bitcoin tốt hơn là khai thác BTC trong hầu hết các trường hợp — Phân tích

Mua Bitcoin tốt hơn là khai thác BTC trong hầu hết các trường hợp — Phân tích

16/06/2023 00:40 read73
Mua Bitcoin tốt hơn là khai thác BTC trong hầu hết các trường hợp — Phân tích

Dữ liệu cho thấy rằng các nhà đầu tư tốt hơn nên mua Bitcoin giao ngay sau đó cố gắng khai thác nó, trừ khi thị trường đang trong giai đoạn tăng giá mạnh.

bất chấp việc theo trực giác, việc khai thác Bitcoin có vẻ như là một nỗ lực mang lại lợi nhuận cao, nhưng nghiên cứu lại cho thấy điều ngược lại.

Sau khi phát hiện ra Bitcoin, hầu hết người dùng đều đi xuống hố thỏ và cân nhắc xem nên khai thác hay mua Bitcoin trực tiếp thì tốt hơn. Họ thường từ bỏ do chi phí và sự nghiêm ngặt của việc vận hành các máy khai thác ASIC, sự không chắc chắn về quy định và thiếu chuyên môn kỹ thuật.

Theo giả thuyết, nếu một người vượt qua những thách thức trên, họ có thể tận hưởng những lợi thế như tự chủ hoàn toàn đối với hoạt động của mình và đa dạng hóa khoản đầu tư tiền điện tử của họ thông qua phần cứng vật lý thay vì mua trực tiếp Bitcoin, nhưng toàn bộ hoạt động mạo hiểm có thể rủi ro và tốn nhiều công sức.

Để khai thác hay không khai thác BTC?

Phân tích của công ty dữ liệu khai thác Bitcoin (BTC), Hashrate Index, cho thấy rằng mua bitcoin tốt hơn là khai thác nó trong hầu hết các trường hợp.

Jaran Mellurad, một nhà phân tích khai thác Bitcoin tại Hashrate Index, đã tính toán thu nhập dự kiến của các máy khai thác trong 5 năm tới theo các kịch bản tăng và giảm khác nhau. Mellurad nhận thấy rằng các máy khai thác có thể sẽ bị lỗ ngay cả khi dự đoán giá Bitcoin lạc quan.

Khai thác là một ngành kinh doanh năng động, trong đó các máy khai thác thường lỗi thời trong vòng 5 năm do sự ra đời của các máy hiệu quả hơn trên thị trường.

Ví dụ: trong thị trường tăng giá 2016-2017, mẫu Bitmain S9 là máy khai thác hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi có nhiều kiểu máy hơn được tung ra thị trường, S9 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn vào cuối năm 2022, theo một phát hiện gần đây của nhà phân tích Karim Helmy của Coin Metrics.

Hai mô hình Bitmain trong lớp S19j Pro và S19 XP sẽ thống trị lĩnh vực khai thác vào năm 2023. Mellurad đã tính toán lợi nhuận với giả định rằng lô máy khai thác hiện tại sẽ bị loại bỏ sau 5 năm kể từ bây giờ vào khoảng Halving Bitcoin năm 2028.

Bằng cách sử dụng chi phí điện không đổi ở mức 0,07 đô la mỗi KWh và thay đổi giá Bitcoin và tỷ lệ băm của mạng để ước tính tỷ suất lợi nhuận của máy.

Trong báo cáo của mình, Mellurad đã viết, Hashrate có xu hướng tuân theo giá băm, bất chấp việc có độ trễ trong quá trình tăng giá bitcoin nhanh chóng.

Đáng chú ý, chi phí điện khác nhau trên toàn thế giới và các máy khai thác cũng có thể thiết lập các thỏa thuận độc quyền với các công ty sản xuất năng lượng khóa chi phí của họ trong nhiều tháng, điều này cũng có thể dẫn đến chiết khấu. Số liệu từ một cuộc điều tra của New York Time tiết lộ rằng Riot Platforms, một máy khai thác Bitcoin công khai, đã trả khoảng 0,03 đô la cho mỗi kWh ở Texas trong khi các ngành khác trả khoảng 0,07 đô la.

Mellurad cũng nói rằng, việc khai thác sẽ không có gì phải bàn cãi nếu bạn được tiếp cận với giá điện dưới 0,04 USD/kWh.

Dự đoán 5 năm về lợi nhuận của máy khai thác Bitcoin

Máy khai thác bitcoin chỉ có lãi nếu chúng có thể thu lại 100% vốn đã bỏ ra để mua máy, không bao gồm chi phí vận hành. Bất kỳ BTC bổ sung nào mà phần cứng mang lại cho chủ sở hữu của nó đều là lợi nhuận bổ sung.

Ví dụ: nếu khoản đầu tư bằng Bitcoin là 1 BTC vào giàn khai thác thu về 0,9 BTC sau 5 năm, thì việc mua BTC sẽ tốt hơn là khai thác.

Các nhà phân tích của Chỉ số Hashrate nhận thấy rằng các máy khai thác sẽ chỉ quay trở lại phía bắc 1 BTC trong các kịch bản tăng giá nhất, khi giá Bitcoin tăng lên 500.000 đô la mỗi Token vào năm 2028, trong khi tốc độ băm của mạng tăng chậm hơn 10% so với giá của nó.

Ngay cả trong trường hợp Bitcoin đạt 250.000 đô la vào năm 2028 với mức tăng khiêm tốn về tỷ lệ băm, thì các máy khai thác sẽ chỉ thu lại 83% chi phí ban đầu ở mức cao nhất.

Lợi tức đầu tư từ các máy khai thác Bitcoin bằng BTC trong 5 năm tới. Nguồn: Chỉ số Hashrate

bất chấp việc phân tích Chỉ số Hashrate dựa trên các dự đoán trong tương lai, River Financial, một công ty dịch vụ tài chính chuyên nghiên cứu về khai thác Bitcoin, đã xem xét dữ liệu lịch sử để tìm hiểu xem khai thác có phải là một lựa chọn tốt hơn so với mua BTC trực tiếp hay không. Các nhà phân tích của River Financial nhận thấy rằng trong 5 năm qua, sở hữu máy khai thác được ưa thích hơn 53,6%.

Cơ sở phân tích của River Financial tương tự như cơ sở của báo cáo Chỉ số Hashrate đã đề cập ở trên—các máy khai thác kiếm được lợi nhuận nếu giá Bitcoin tăng nhanh hơn tốc độ băm của mạng theo thời gian hoặc nếu giá giảm với tốc độ chậm hơn tốc độ băm của mạng.

Thời điểm khai thác Bitcoin được ưa chuộng hơn (màu xám) so với mua BTC trực tiếp (màu trắng). Nguồn: River Financial

Tuy nhiên, một lưu ý của phân tích này là ngay cả trong thời điểm giá Bitcoin tăng nhanh hơn tốc độ băm, máy khai thác vẫn có thể thu được lợi nhuận do giá thực tế thấp.

thời kỳ giảm giá đặc biệt khó khăn đối với các máy khai thác Bitcoin. Chẳng hạn, khoảng thời gian đến cuối năm 2022 được đánh dấu là thích hợp hơn trong khi các máy khai thác Bitcoin ghi nhận mức doanh thu thấp nhất trong hai năm với một làn sóng đầu hàng máy khai thác đáng kể trong thời gian đó.

Cả hai báo cáo dường như đều đồng ý rằng việc sở hữu các máy khai thác Bitcoin chỉ có ý nghĩa nhất ngay trước thời kỳ tăng giá theo đường parabol, với việc mua Bitcoin trực tiếp sẽ sinh lãi cao hơn vào mọi thời điểm khác.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: