Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mức độ liên quan của các máy trộn tiền điện tử giảm dần khi các cơ quan quản lý nhắm đến mục tiêu

Mức độ liên quan của các máy trộn tiền điện tử giảm dần khi các cơ quan quản lý nhắm đến mục tiêu

12/04/2022 22:10 read140
Mức độ liên quan của các máy trộn tiền điện tử giảm dần khi các cơ quan quản lý nhắm đến mục tiêu

Bộ trộn tiền điện tử cung cấp cho người dùng mức độ riêng tư và ẩn danh cao hơn cho các giao dịch của họ, nhưng thường gặp rắc rối với các cơ quan quản lý.

Bộ trộn tiền điện tử đã là một chủ đề thảo luận thú vị kể từ khi tiền điện tử ra đời và được các nhà đầu tư bán lẻ trên khắp thế giới chấp nhận.

Bộ trộn tiền điện tử là các dịch vụ về cơ bản tập trung vào một tính năng của mạng blockchain: quyền riêng tư.

Bộ trộn tiền điện tử, còn được gọi là bộ trộn, cung cấp tính năng ẩn danh để không ai có thể theo dõi người gửi hoặc người nhận giao dịch. Điều này có thể giúp bảo vệ danh tính của những cá nhân muốn ẩn danh hoàn toàn và không thể theo dõi. Cách thức hoạt động của bộ trộn tiền điện tử là chúng chia nhỏ số tiền được gửi bằng bộ trộn và xáo trộn chúng với các giao dịch khác. Họ phá vỡ liên kết liên kết danh tính của người giữ với tiền điện tử mà họ sở hữu.

Một quy trình được sử dụng để ẩn danh các giao dịch tiền điện tử được gọi là CoinJoin, được tạo ra lần đầu vào năm 2013 bởi nhà phát triển Bitcoin (BTC) Gregory Maxwell. Trong chủ đề trên diễn đàn Bitcointalk, Maxwell đã giải thích chi tiết về cách các giao dịch này được cấu trúc và cách quyền riêng tư của các chuyển đổi có thể được tăng cường đáng kể mà không cần thực hiện các thay đổi lớn đối với mạng. Về cơ bản, khái niệm này liên quan đến một hộp khối trộn từ nơi người dùng nhận các giao dịch của họ và bao gồm hàng trăm giao dịch từ các ví khác nhau. CoinJoin là một trong những công cụ trộn tiền điện tử phổ biến nhất trên thị trường.

Chủ yếu có hai loại máy trộn, máy trộn tập trung và máy trộn phi tập trung. Máy trộn tập trung nhận tiền điện tử từ người dùng vào máy trộn và gửi lại các loại tiền điện tử khác nhau bằng cách tính phí. Địa chỉ giao dịch của một số người dùng gửi tiền điện tử của họ vào máy trộn được quản lý bởi một chương trình. Tiền điện tử được trả lại cho người dùng không giống với số tiền gửi ban đầu và chúng có thể được trả lại tài khoản người dùng thông qua nhiều giao dịch.

Ngược lại, các máy trộn phi tập trung sử dụng các giao thức tiền điện tử khác để che khuất các giao dịch bằng cách sử dụng mạng phối hợp hoặc mạng ngang hàng (P2P). Cointelegraph đã thảo luận về ưu và nhược điểm của các bộ trộn tập trung và phi tập trung với Marie Tatibouet, giám đốc tiếp thị của nền tảng giao dịch tiền điện tử Gate.io. Cô ấy nói:

Các dịch vụ tập trung rõ ràng là dễ tiếp cận hơn và dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, họ sẽ có quyền truy cập vào Bitcoin và địa chỉ IP của bạn. Do đó, chúng không phải là dịch vụ tư nhân nhất trên thế giới. Máy trộn phi tập trung có thể ít dễ tiếp cận hơn một chút, nhưng chúng riêng tư hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, các máy trộn và trộn tiền điện tử có tiếng xấu vì chúng có thể được sử dụng để rửa tiền hoặc che giấu số tiền thu nhập khổng lồ. bất chấp việc không phải là bất hợp pháp theo luật, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ có cơ hội bị lôi kéo vào một cuộc điều tra rửa tiền mã hóa. Đã có một số trường hợp mà những người trộn tiền điện tử và người dùng của họ đã bị các khu vực pháp lý và chính phủ khác nhau test.

Bộ trộn có thể nằm trong vùng xám

Gần đây nhất, Cơ quan Tội phạm Quốc gia Vương quốc Anh muốn điều chỉnh các máy trộn tiền điện tử theo luật Chống rửa tiền (AML) có liên quan của quốc gia này.

Người đứng đầu cơ quan điều tra tài chính, Gary Cathcart, nói rằng các công cụ trộn giao dịch cung cấp một lớp ẩn danh cho bọn tội phạm, cho phép chúng duy trì dòng tiền tội phạm bằng cách che giấu nguồn gốc của nó.

Theo Cathcart, việc tuân theo luật AML sẽ đảm bảo rằng các dịch vụ trộn sẽ tiến hành test AML kỹ lưỡng và test tất cả các giao dịch đang đi qua máy trộn. Nhìn bề ngoài, đây có vẻ là một ý tưởng có hiệu quả, nhưng có khả năng cao là việc test như vậy sẽ không khuyến khích bất kỳ người dùng nào đang cố gắng sử dụng bộ trộn.

Xem xét kỹ hơn các con số cho thấy mối quan tâm của các cơ quan tội phạm không phải là không có lý do. Một báo cáo gần đây từ công ty phân tích blockchain Chainalysis có tên Báo cáo tội phạm tiền điện tử 2022 cho thấy tổng giá trị tiền điện tử nhận được từ các địa chỉ bất hợp pháp đạt mức cao nhất mọi thời đại là 14 tỷ đô la vào năm 2021, tăng gần gấp đôi so với 7,8 tỷ đô la trong năm trước.

Đồng thời, cũng cần lưu ý rằng tổng vốn hóa thị trường của toàn thị trường đã tăng trưởng đáng kể cùng với việc các nhà đầu tư bán lẻ áp dụng tài sản kỹ thuật số. Báo cáo tội phạm của Chainalaysis cũng nêu bật tỷ lệ phần trăm bất hợp pháp của tất cả các loại tiền điện tử, ở mức thấp nhất trong 4 năm là 0,15% vào năm 2021.

Điều này cho thấy rằng khi thị trường tài sản kỹ thuật số phát triển hơn nữa, các test và số dư được đặt trên các tuyến giao dịch bởi những người tham gia thị trường đã hoạt động như một biện pháp ngăn chặn tội phạm và các hoạt động rửa tiền. Trên thực tế, hầu hết các giao dịch được gắn cờ là nhận được từ các địa chỉ bất hợp pháp là từ các tin tặc đã đánh cắp tiền từ các giao thức DeFi khác nhau như Wormhole và Poly Network vào năm 2021.

Anton Gulin, giám đốc khu vực tại nền tảng giao dịch tiền điện tử AAX, nói với Cointelegraph rằng toàn bộ bản chất của máy trộn không phải là bất hợp pháp theo mặc định. Tuy nhiên, một số quốc gia đang đều đặn áp đặt Quy tắc đi lại của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính, quy định rằng nền tảng giao dịch và những người chơi trên thị trường tài sản ảo khác phải thu thập, xác minh và truyền thông tin khách hàng của người khởi tạo và người thụ hưởng cho bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào.

Việc áp đặt quy tắc này ngăn các thực thể được quản lý như nền tảng giao dịch tập trung nhận tiền từ các máy trộn, do đó, đặt toàn bộ hoạt động vào vùng xám. Adrian Jonklass, người đứng đầu nghiên cứu tại nhà cung cấp API blockchain Covalent, nói với Cointelegraph:

Họ hoạt động trong một khu vực xám vì ở cấp độ toàn cầu, các quy định xung quanh các nguyên tắc cơ bản về những gì bao gồm tài sản ảo, cho dù chúng có tuân theo các quy định về chuyển tiền hay các quy định về hàng hóa và hoặc các quy định về chứng khoán và hoặc một số danh mục mới vẫn đang được phát triển.

Quy tắc FATF về ngành tài sản kỹ thuật số có khả năng hạn chế hoạt động hơn nữa. Một cuộc khảo sát về các doanh nghiệp tiền điện tử được thực hiện bởi Notabene, một công ty tuân thủ tiền điện tử, cho thấy 70% người được hỏi đã tuân theo Quy tắc du lịch hoặc đang có kế hoạch điều chỉnh việc tuân thủ Quy tắc này vào đầu năm 2022.

Mức độ liên quan của các bộ trộn tiền điện tử vào năm 2022

Trong khi các công cụ trộn tiền điện tử ban đầu được thiết kế để tăng cường tính ẩn danh và quyền riêng tư, thì sự phát triển của công nghệ blockchain và các đổi mới như danh sách trắng và các giao thức định danh phi tập trung có thể khiến chúng ít liên quan hơn.

Guilin nói rằng không có lợi ích rõ ràng nào khi sử dụng máy trộn tiền điện tử vào năm 2022, nói rằng đến thời điểm hiện tại, nó được liên kết rộng rãi với một thứ gì đó bất hợp pháp và thực sự có liên quan đến tính chất của các tình huống. Do đó, hầu hết các địa chỉ máy trộn đã được nhóm lại bởi các nhà cung cấp Biết khách hàng của bạn và có thể dễ dàng theo dõi.

Điều này có nghĩa là người dùng không thể sử dụng tiền của họ sau khi trộn chúng mà không bị những người tham gia thị trường truy tìm, vì các giao dịch rút từ máy trộn được đánh dấu và đi ngược lại logic của việc sử dụng máy trộn ngay từ đầu.

Các công cụ trộn tiền điện tử chắc chắn vẫn có tiềm năng thu hút các câu chuyện lãng mạn về tiền điện tử ban đầu coi tính riêng tư và ẩn danh trong các giao dịch tiền điện tử của họ là ưu tiên cao.

Tuy nhiên, mức độ liên quan của chúng ngày nay có thể đang suy yếu do các mô hình áp dụng bán lẻ và các biện pháp test và cân bằng khác mà những người tham gia thị trường trong hệ sinh thái hiện đang sử dụng. Ngành công nghiệp và công nghệ blockchain nói chung đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi Maxwell nói về khái niệm CoinJoin; Điều quan trọng là các nhà cung cấp dịch vụ cũng phải nhận ra điều này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quyền riêng tư, Giao dịch, Tính minh bạch, Chính phủ, AML, KYC,