Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mức độ quan tâm của CeFi giảm dần: liệu lãi suất BlockFi, Ledn và Nexo có xu hướng giảm xuống?

Mức độ quan tâm của CeFi giảm dần: liệu lãi suất BlockFi, Ledn và Nexo có xu hướng giảm xuống?

30/05/2022 22:40 read116
Mức độ quan tâm của CeFi giảm dần: liệu lãi suất BlockFi, Ledn và Nexo có xu hướng giảm xuống?

Cointelegraph đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo CeFi để hiểu lãi suất sẽ đi đến đâu và tương lai sẽ giữ những gì cho CeFi.

Việc tạo ra lợi nhuận từ tiền điện tử ngày càng khó khăn. Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra - nơi có tới 50 tỷ đô la bị xóa sổ - dẫn đến xu hướng giảm trong các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) cung cấp lãi suất.

Ở đầu bên kia, tài chính tập trung hoặc CeFi, nơi tất cả các quy trình được bắt nguồn từ một cơ quan trung ương, đã phải chịu đựng một thị trường giảm giá tương đối yên bình, nhưng lãi suất đang có xu hướng giảm.

Vào ngày đầu tiên của tháng, các nhà đầu tư có tài khoản với nhà cung cấp CeFi như Ledn, Celsius, BlockFi hoặc Nexo genepricing-up sẽ nhận được email nêu chi tiết lãi suất cho tháng tiếp theo.

Một đòn giáng mạnh đối với những người đang tìm kiếm thu nhập thụ động, lãi suất trả từ các nhà cung cấp CeFi đã giảm xuống kể từ thị trường tăng giá năm 2021. Từ bỏ quyền giám sát tài sản tiền điện tử để thanh toán lãi suất quá mức đã khuyến khích một số người đam mê tiền điện tử kiểm soát các khóa riêng của họ, thậm chí so sánh với ngân hàng cũ.

Trong bảng dưới đây, ba trong số những người giám sát lớn nhất đối với tài sản Bitcoin (BTC) và tiền điện tử đã giảm, có tính đến cả lãi suất và số tiền lãi phải trả cho mỗi tài sản.

Lãi suất CeFi đều có xu hướng giảm trong năm qua. Nguồn: Dữ liệu được lấy từ từng trang web của nhà cung cấp riêng lẻ.

Cointelegraph đã nói chuyện với ba trong số những người cho vay lớn nhất đối với Bitcoin và các tài sản tiền điện tử khác để hiểu liệu lãi suất từ các nhà cung cấp CeFi cuối cùng có thể chạm đáy hay không, hay còn gọi là lãi suất 0,01% - như tại các ngân hàng - và tại sao những người cho vay và nhà cung cấp lãi suất này tồn tại.

Lãi suất sẽ tiếp tục hấp dẫn

Đại diện từ Ledn, Nexo và BlockFi đã đồng ý rằng bất chấp việc lãi suất đối với tiền điện tử thấp hơn, nhưng nó sẽ vượt qua việc cho vay cũ. Mauricio Di Bartolomeo, đồng sáng lập Ledn có trụ sở tại Canada, nói với Cointelegraph, Chúng ta vẫn còn 5 đến 10 năm nữa là tỷ giá Bitcoin sẽ gần bằng với tỷ giá của tài khoản ngân hàng fiat.

Hầu hết các tài khoản tiết kiệm ngân hàng kế thừa đang trả chỉ bằng điểm cơ bản (từ 0,01% đến 0,05%). Lãi suất cho sản phẩm Tài khoản tiết kiệm Bitcoin của chúng tôi vẫn là 5,25% APY cho 0,1 BTC đầu tiên và 2% APY cho số dư trên 0,1 BTC kể từ hôm nay.

Trong một chủ đề tweet, Di Bartolomeo chia sẻ rằng điều kiện thị trường thay đổi buộc các bên cho vay phải giảm lãi suất của họ, vì mức độ khó khăn trong việc thu lợi nhuận từ các cơ hội chênh lệch giá và giao dịch cơ sở tương lai đã tăng lên.

Jonathan Haspel, cộng sự giao dịch thể chế cấp cao tại BlockFi, đồng ý, nói rằng lợi nhuận liên quan đến tài khoản có lãi suất tiền điện tử bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm cảm xúc thị trường, tỷ lệ tài trợ, cung và cầu và tối ưu hóa bảng cân đối.

Đúng là cảm xúc của thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh kể từ đợt giảm tháng 3 năm 2020, trong khi tỷ lệ tài trợ, đặc biệt là đối với các loại tiền điện tử, đã giảm xuống mức đáng lo ngại. Haspel giải thích:

Cuối cùng, tỷ giá nén và sự biến động là một dấu hiệu của sự trưởng thành của loại tài sản. Nơi mà lợi nhuận từng tràn lan và tính thanh khoản đã từng thưa thớt, thì ngày càng có nhiều người chơi trong trò chơi tiền điện tử cung cấp nguồn tài chính cạnh tranh và khả năng tiếp cận rộng rãi của nó.

tăng giá trên CeFi: Tương lai vẫn tươi sáng

Zac Prince, Giám đốc điều hành của BlockFi, nói với Cointelegraph rằng anh ấy vẫn lạc quan về mong muốn của [...] khách hàng để kiếm lại lãi suất tiền điện tử trong dài hạn.

Trong một lưu ý tương tự về sự lạc quan, Kosta Kantchev, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành Nexo, nói với Cointelegraph, 'Thời thế đang thay đổi', nhưng lợi tức tiền điện tử vẫn cao hơn nhiều lần so với các ngân hàng truyền thống. Kantchev cho biết: “Khi giá Bitcoin đi ngang ở mức khoảng 30.000 đô la, Kantchev nói:/p>

bất chấp việc lãi suất đối với một số tài sản đã trở nên ổn định hơn, nhưng điều này phản ánh chính các tài sản đó. Tôi nghĩ rằng mọi người phần lớn bỏ qua tỷ lệ cao ngất trời trên một số tài sản mới hơn trong khối.

Cuối cùng, và theo thỏa thuận với Di Bartolomeo, bất kể tiền điện tử biến động trong lịch sử như thế nào, cơ hội vẫn luôn ở đó. Các nhà cung cấp CeFi sẽ tiếp tục đưa ra mức lãi suất hấp dẫn hơn so với các tổ chức tài chính kế thừa.

Điều quan trọng cần lưu ý là Nexo vận hành một mô hình khác, điều này sẽ giải thích tại sao tỷ giá không giảm về mặt kỹ thuật (như thể hiện trong bảng trên). Người dùng nhận được mức lãi suất cao hơn nếu họ khóa tài sản hoặc giữ một phần của Token Nexo. Trái ngược với những người cho vay CeFi khác, Kantchev giải thích:

Tỷ giá không giảm. Hơn nữa, lợi tức trên các loại tiền điện tử cũ hơn trên Nexo được đảm bảo sẽ bền vững trong thời gian dài, nhưng tỷ lệ tăng cao thường có sẵn với Nexo Tokens thông qua chương trình khách hàng thân thiết của chúng tôi hoặc đối với một số loại tiền mới hơn mà chúng tôi có thể tạo ra ấn tượng như vậy năng suất.

áp dụng và đổi mới tăng trưởng, đón đầu quy định

Tỷ lệ giảm đó không nên gây lo lắng: Theo Di Bartolomeo, không chỉ là các thực thể tập trung là công cụ để áp dụng và phát triển Bitcoin như một tài sản thế chấp nguyên sơ, mà các ngân hàng kế thừa thậm chí có thể tìm đến hợp tác với những người chơi CeFi trong tương lai. Anh ấy nói:

Điều này có nghĩa là những người cho vay tập trung, như Ledn, sẽ hoạt động như một ống dẫn để mang vốn kế thừa đến Bitcoin - mang lại lợi ích cho cả các Bitcoiners (bằng cách cho họ vay với lãi suất ngày càng tốt hơn) và các nhà cung cấp vốn (bằng cách cung cấp cho họ một khoản lợi nhuận lớn được điều chỉnh theo rủi ro).

BlockFi Haspel đã đồng ý, CeFi đưa ra một tình huống sử dụng hấp dẫn hỗ trợ tường thuật tiền điện tử để truy cập tiền tệ toàn cầu. Bất chấp những sóng gió mà ngành công nghiệp tiền điện tử bắt đầu vào mùa xuân năm 2022, BlockFi nhận thấy sự gia tăng nhu cầu toàn cầu đối với các sản phẩm tiền điện tử được quản lý rủi ro - chẳng hạn như tài khoản lãi suất - trong các tài sản kỹ thuật số mới nổi khác.

Trong khi việc test tín dụng và việc thiếu lịch sử tài chính gây hại cho những cá nhân đang tìm cách tiếp cận vốn trên quy mô toàn cầu, thì CeFi cho vay cung cấp một giải pháp. Bằng cách sử dụng các tài sản tiền điện tử được xác nhận trên một sổ cái minh bạch và bất biến, các giao thức CeFi có thể nhanh chóng xác minh quyền sở hữu của chúng.

Đối với Kantchev, sự đổi mới, khách hàng và sản phẩm mới luôn sẵn sàng: Các sản phẩm tuân thủ, lợi ích bền vững giải quyết các hướng dẫn về quy định trong khi khách hàng trả tiền có lãi sẽ là một trong những sản phẩm tiếp theo như vậy.

Ngành công nghiệp này đã phát triển vượt bậc, [...] vì vậy tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tìm ra các chiến lược không rủi ro mang lại lợi nhuận hấp dẫn và có thể chia sẻ những điều này với cộng đồng.

Trong tình huống Nexo, điều đó có nghĩa là phải đa dạng hóa việc cung cấp sản phẩm của mình; đối với BlockFi, nó tiếp tục tham gia vào các tổ chức trong khi Ledn đã phân nhánh sang các khoản thế chấp được hỗ trợ bằng Bitcoin.

Cointelegraph đã liên hệ với nhà cung cấp CeFi C để đưa ra bình luận nhưng không nhận được phản hồi vào thời điểm xuất bản.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, CeFi, Lãi suất, , Phân tích, Thu nhập,