Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mức kháng cự của Ethereum ở mức 1.750 đô la có thể phản ánh sự lo lắng của các nhà đầu tư đối với việc nâng cấp Thượng Hải

Mức kháng cự của Ethereum ở mức 1.750 đô la có thể phản ánh sự lo lắng của các nhà đầu tư đối với việc nâng cấp Thượng Hải

02/03/2023 00:20 read107
Mức kháng cự của Ethereum ở mức 1.750 đô la có thể phản ánh sự lo lắng của các nhà đầu tư đối với việc nâng cấp Thượng Hải

giữ lợi nhuận trên 1.750 đô la vẫn là một thách thức đối với ETH, nhưng dữ liệu phái sinh cho thấy các nhà đầu tư tin rằng các động thái giảm giá trong tương lai sẽ bị giới hạn ở mức hỗ trợ giá ngay lập tức nhất.

Giá của Ether (ETH) đã giảm 9,8% trong khoảng thời gian từ ngày 19 tháng 2 đến ngày 25 tháng 2 sau khi mức kháng cự giá $1.725 tỏ ra mạnh hơn dự kiến. Tuy nhiên, sự điều chỉnh không đủ để phá vỡ kênh tăng dần kéo dài 6 tuần và không khiến các chỉ số phái sinh Ether chuyển sang xu hướng giảm.

Chỉ số giá Ether (ETH) bằng USD, 1 ngày. Nguồn: TradingView

Khả năng phục hồi giá của Ether có thể được giải thích một phần do sự thất bại trong hoạt động của một số đối thủ cạnh tranh blockchain hợp đồng thông minh của nó. Chẳng hạn, Solana (SOL) phải đối mặt với sự cố ngừng hoạt động kéo dài 20 giờ vào ngày 25 tháng 2, sự cố này chỉ được giải quyết sau khi nâng cấp mạng được điều phối bởi các trình xác thực. Việc khởi động lại mạng cũng liên quan đến việc xóa một số vị trí mới nhất, bất chấp việc các nhà phát triển Solana nói rằng "không có giao dịch người dùng nào được xác nhận bị hủy bỏ hoặc bị ảnh hưởng."

NEM (XEM) đã trải qua tình trạng "tạm dừng dây chuyền" vào ngày 27 tháng 2, kéo dài trong 15 giờ, khiến nhiều nền tảng giao dịch tạm dừng gửi và rút tiền và các nhà phát triển đã hứa sẽ phát hành bản cập nhật để ngăn chặn hành vi sai trái tiếp theo. Thật kỳ lạ, bài đăng mới nhất từ tài khoản chính thức của NEM trên Twitter, ngoại trừ lời chúc Giáng sinh vui vẻ, là một hình ảnh "Vui lòng chờ đợi" được đăng vào tháng 7 năm 2022.

Môi trường pháp lý vẫn mờ ám đối với tiền điện tử và nạn nhân mới nhất là các công ty xử lý thanh toán toàn cầu Visa và Mastercard. Theo một báo cáo của Reuters được công bố vào ngày 28 tháng 2, các công ty đang trì hoãn việc ra mắt quan hệ đối tác mới với các công ty tiền điện tử cho đến khi điều kiện thị trường được cải thiện và khung pháp lý minh bạch hơn được thiết lập.

Trong một tin tích cực hơn, mạng thử nghiệm Sepolia của Ethereum đã được Hark Forked thành công vào ngày 28 tháng 2 để chuẩn bị cho việc nâng cấp Thượng Hải. Bản cập nhật mạng chính rất được mong đợi vào tháng 3 cuối cùng sẽ cho phép những người xác thực rút Ether đã đặt cọc của họ khỏi Beacon Chain. Các nhà phát triển hiện đang chuẩn bị cho mạng thử nghiệm Goerli bước vào giai đoạn tương tự.

Hãy xem xét dữ liệu phái sinh của Ether để hiểu liệu việc re-test mức hỗ trợ $1560 vào ngày 25 tháng 2 có ảnh hưởng đến cảm xúc của các nhà đầu tư tiền điện tử hay không.

Hợp đồng tương lai ETH cho thấy nhu cầu đòn bẩy mua dài hạn tăng lên

Phí bảo hiểm tương lai hai tháng hàng năm nên giao dịch từ 5% đến 10% ở các thị trường lành mạnh để trang trải chi phí và rủi ro liên quan. Tuy nhiên, khi hợp đồng được giao dịch ở mức chiết khấu (giao dịch ngược) so với thị trường giao ngay truyền thống, điều đó cho thấy sự thiếu tin tưởng từ các nhà đầu tư và được coi là một chỉ báo giảm giá.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Ether 2 tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Biểu đồ trên cho thấy các nhà đầu tư phái sinh đã trở nên lạc quan hơn một chút khi phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Ether (trung bình) gần chạm ngưỡng giữ 5% vào ngày 26 tháng 2. Quan trọng hơn, nó cho thấy khả năng phục hồi ngay cả khi giá Ether giảm gần 10% trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 26 tháng 2. 19 và 25 tháng 2.

Nhu cầu đòn bẩy mua dài hạn tăng lên (người mua) không nhất thiết chuyển thành kỳ vọng về Price Action tích cực. Do đó, các nhà đầu tư nên phân tích các thị trường quyền chọn của Ether để hiểu cách cá voi và các nhà tạo lập thị trường đang định giá tỷ lệ biến động giá trong tương lai.

Chỉ số rủi ro quyền chọn cho thấy khả năng phục hồi bất chấp việc giá giảm 10%

Mức lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết khi các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Trong các thị trường giá xuống, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc phá giá, khiến chỉ báo độ lệch tăng trên 10%. Mặt khác, các thị trường tăng giá có xu hướng đẩy chỉ số sai lệch xuống dưới -10%, nghĩa là các quyền chọn bán giảm giá có ít nhu cầu hơn.

Tùy chọn 60 ngày của Ether với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas.ch

Độ lệch delta gần với mức giảm 9% vào ngày 27 tháng 2, báo hiệu sự căng thẳng từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tình hình đã được cải thiện vào ngày 28 tháng 2 khi chỉ số chuyển sang mức 5 — cho thấy mức độ chấp nhận rủi ro tăng và giảm tương tự.

Thật hợp lý khi các nhà phân tích cơ bản tránh thêm các vị trí tăng giá trước khi nâng cấp Thượng Hải, đặc biệt là khi các nhà phát triển Ethereum có lịch sử trì hoãn các thay đổi mạng quan trọng.

bất chấp việc có nhiều yếu tố liên quan, thị trường quyền chọn và hợp đồng tương lai báo hiệu rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang lạc quan một cách thận trọng và tin tưởng rằng mô hình tăng dần sẽ giữ. Từ quan điểm phân tích kỹ thuật, các nhà đầu tư dường như tin rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục trừ khi Ether phá vỡ dưới mức hỗ trợ của kênh ở mức $1520.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Visa, Mastercard, Sepolia, Thượng Hải, Ethereum, Xiên, Tùy chọn,