Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. MultiversX ra mắt tiêu chuẩn xác thực hai yếu tố trong giao dịch

MultiversX ra mắt tiêu chuẩn xác thực hai yếu tố trong giao dịch

14/07/2023 16:01 read79
MultiversX ra mắt tiêu chuẩn xác thực hai yếu tố trong giao dịch

Giao thức blockchain MultiversX đã triển khai cơ chế xác thực hai yếu tố mới để tăng cường bảo mật bổ sung cho mạng của mình.

Xác thực hai yếu tố (2FA) là một biện pháp bảo mật trực tuyến đã được thử nghiệm và kiểm chứng, đồng thời công nghệ này hiện đang được sử dụng như một biện pháp ký giao dịch bổ sung trên giao thức blockchain MultiversX.

Giám đốc điều hành MultiversX Beniamin Mincu đã giải nén giao thức dịch vụ giám hộ mới trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph. Tính năng này sử dụng Google Authenticator, Authy, Duo, Microsoft Authenticator hoặc sinh trắc học để cung cấp chữ ký thứ hai cho các giao dịch trước khi chúng được xử lý trong khi giao dịch.

Mincu phác thảo tính mới của phương pháp này, cho phép người dùng sử dụng các giao dịch và tài khoản được bảo vệ để hoạt động như một cơ chế bảo mật thứ cấp:

Những gì chuỗi nhìn thấy là một tài khoản được bảo vệ, nếu tính năng này được kích hoạt và đối với tài khoản đó, nó yêu cầu bất kỳ giao dịch gửi đi nào cũng phải có hai chữ ký, một từ chủ sở hữu tài khoản và chữ ký thứ hai từ người giám hộ, thông qua một giao dịch được bảo vệ.

Dịch vụ người giám hộ yêu cầu người dùng tạo địa chỉ người giám hộ để cung cấp chữ ký được kiểm soát 2FA. Một phần của quy trình đăng ký sẽ thấy ví nhắc người dùng hoàn tất đăng ký bằng cách thực hiện giao dịch tới mạng MultiversX, mạng này sẽ đặt địa chỉ do dịch vụ tạo làm người giám hộ cho tài khoản của họ.

Sau khi tài khoản trở thành Được bảo vệ khi giao dịch, các giao dịch do người dùng thực hiện sẽ yêu cầu chữ ký của cả người dùng và người giám hộ. Chữ ký người giám hộ hợp lệ cho giao dịch của người dùng sẽ được cung cấp bởi Dịch vụ người giám hộ, bất cứ khi nào người dùng có tài khoản được bảo vệ gửi giao dịch từ ví của họ và cung cấp mã 2FA hợp lệ.

bất chấp việc xác thực hai yếu tố không hoàn toàn diễn ra trong giao dịch, nhưng các giao dịch yêu cầu mã 2FA được thực thi. Mincu nói thêm rằng cách tiếp cận bảo vệ 2FA được nhúng trong giao thức của họ vẫn chưa được thực hiện bởi các giao thức khác.

Trái ngược với các giải pháp hiện có cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung cho tài khoản ví, Guardians không yêu cầu lưu trữ thêm khóa riêng tư và không bổ sung tính dễ vỡ cho sơ đồ sao lưu, vốn là những đánh đổi và rào cản quan trọng đối với người dùng.

Tuy nhiên, nhiều ví tiền điện tử và dịch vụ nền tảng giao dịch sử dụng 2FA như một biện pháp bổ sung để xác nhận thông tin đăng nhập cũng như giao dịch từ người dùng ở cấp ứng dụng. Tuy nhiên, Mincu tin rằng các nguyên tắc cơ bản đằng sau cách tiếp cận MultiversX Guardian có thể được mô phỏng bởi các giao thức blockchain khác:

Khái niệm sử dụng trình xác thực dựa trên thiết bị để kích hoạt tính năng bảo vệ 2FA chắc chắn có thể gây ra sự thay đổi mô hình trong ngành của chúng tôi.

Mincu nói thêm rằng bảo mật bổ sung sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và nên nhằm mục đích giảm thiểu trở ngại khi ký giao dịch.

2FA đã là một phần không thể thiếu của không gian tiền điện tử trong nhiều năm, với nền tảng giao dịch như Kraken khiến biện pháp bảo mật bổ sung trở thành bắt buộc đối với người dùng của nó vào năm 2019 để đảm bảo an toàn cho các lần đăng nhập.

Tạp chí: Các chuyên gia muốn trao cho AI 'linh hồn' của con người để chúng không giết tất cả chúng ta

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, MultiversX, Xác thực hai yếu tố, Bảo mật.,