Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mười công ty Web3 hàng đầu cần theo dõi vào năm 2024

Mười công ty Web3 hàng đầu cần theo dõi vào năm 2024

15/01/2024 18:49 read93
Mười công ty Web3 hàng đầu cần theo dõi vào năm 2024

Dù bạn nhìn nó theo cách nào thì năm 2024 được dự đoán là một năm thành công đối với tiền điện tử. Bên cạnh sự kiện Halving Bitcoin sắp tới và sự chấp thuận BTC ETF dự kiến trong quý đầu tiên, các câu chuyện đang được giữ xung quanh các tài sản trong thế giới thực được mã hóa, bảo mật blockchain, trò chơi tiền điện tử được hỗ trợ bởi AI, việc áp dụng tài sản kỹ thuật số của tổ chức và nhiều hơn thế nữa.

Từ DeFi và SocialFi đến điện toán phi tập trung, Lớp 3 dành riêng cho ứng dụng và sự xuất hiện của stablecoin của công ty, ngành này đang trưởng thành và kỳ vọng ngày càng tăng lên. Dưới đây là 10 dự án web3 đáng để mắt tới trong 12 tháng tới.

Salus (Bảo mật)

Bảo mật blockchain vẫn là chủ đề nóng trên web3 trong năm tới. Làm sao có thể không khi các dự án chịu lỗ tổng cộng 1,7 tỷ USD vào năm 2023? Chỉ riêng trong cuộc tấn công vào giao thức Mixin vào tháng 9, khoảng 200 triệu USD đã bị đánh cắp – ôi!

Công ty an ninh mạng toàn diện Salus là một trong những nền tảng hàng đầu giúp các dự án đối mặt trực tiếp với các mối đe dọa bảo mật phức tạp và ngày càng gia tăng này. Được hỗ trợ bởi Binance Labs, các dịch vụ của công ty bao gồm phát hiện mối đe dọa tự động, test hợp đồng thông minh toàn diện, test thâm nhập web3 và các giải pháp dựa trên Zero Knowledge (ZK).

Cuối năm ngoái, nghiên cứu về deep learning do Salus thực hiện đã được công bố trên Scientific Reports, một tạp chí phụ của Nature, làm nổi bật một giải pháp (Lightning Cat) được thiết kế để xác định các lỗ hổng hợp đồng thông minh. Theo bài báo, khả năng tự học của Lightning Cat có thể giúp nó phát hiện các hướng tấn công luôn thay đổi. Với những kẻ xấu có khả năng tăng cường hoạt động – đặc biệt nếu thị trường tăng giá thành hiện thực – Salus có thể sẽ có 12 tháng rất bận rộn.

Blocksquare (Tài sản trong thế giới thực)

Việc mã hóa các tài sản trong thế giới thực từ lâu đã được đề xuất như một phương tiện làm cho blockchain trở nên dễ tiếp cận hơn với nhiều đối tượng hơn. Chúng tôi đã thấy một số giao thức mã hóa các tài sản cứng như vàng và bạc, và giờ đây có những giao thức có thể đơn giản hóa việc đầu tư bất động sản bằng cách thêm gạch và vữa vào blockchain.

Blocksquare là một trong số đó. Được xây dựng trên Ethereum, giao thức mã hóa bất động sản cho phép bất kỳ tài sản nào được chuyển đổi thành 100.000 Token, mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho hàng triệu người. Được dẫn dắt bởi ba người đồng sáng lập với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, pháp lý, bán hàng và sản phẩm, nền tảng nhãn trắng của công ty dựa vào hợp đồng thông minh để tự động hóa các thỏa thuận và loại bỏ nhu cầu về trung gian.

Trong số các lợi ích khác, Blocksquare cung cấp giao dịch ngang hàng 24/7 cho tất cả các tài sản được mã hóa, theo dõi giám sát và hiệu suất theo thời gian thực cũng như API cho các nhóm am hiểu công nghệ. Kể từ khi được thành lập vào năm 2017, công ty đã mã hóa tài sản trong thế giới thực trị giá hơn 75 triệu đô la, bao gồm 87 tài sản ở 19 quốc gia. Hy vọng sự cường điệu về RWA được mã hóa sẽ tiếp tục và để Blocksquare và các công ty khác thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Andromeda (Lớp phần mềm)

Hệ điều hành giao dịch chéo, có thể kết hợp và giao dịch đầu tiên, Andromeda, được tạo thành từ một số hệ thống tương tác (công cụ, giao diện ứng dụng, v.v.) hoạt động song song để mang lại sự rõ ràng và thuận tiện cho người dùng. Lớp phần mềm phi tập trung, được gọi là aOS, cho phép các nhà phát triển truy cập vào bộ công cụ mà họ có thể sử dụng để xây dựng dApp. Nó cũng khai thác giao thức Truyền thông liên blockchain (IBC) để cho phép khả năng kết hợp chuỗi chéo và thời gian xây dựng nhanh hơn, không cần mã.

Năm ngoái là một năm quan trọng đối với Andromeda với Sự kiện tạo Token (TGE) và hàng loạt quan hệ đối tác (Secret Network, Terra, Zokyo); và không có kế hoạch chậm lại: HĐH sẽ sớm ra mắt trên Sei, Oraichain và Axelar. Với việc các nhà phát triển liên tục cạnh tranh để tạo ra các dApp có sức ảnh hưởng lớn, các công cụ mạnh mẽ của Andromeda sẽ có nhu cầu cao vào năm 2024.

Khu vực bạn bè (SocialFi)

Nền tảng SocialFi cung cấp cho người sáng tạo khả năng tạo và kiếm tiền từ nội dung độc quyền và các nhà đầu tư ngày càng lạc quan về câu trả lời của web3 cho mạng xã hội. Là sản phẩm trí tuệ của nhà xây dựng quỹ đầu tư mạo hiểm Scalene, Friendzone giới thiệu một mô hình mới cho thị trường vốn xã hội bền vững và có thể mở rộng, sử dụng đường cong liên kết thích ứng để xử lý phản hồi của thị trường trong thời gian thực.

Về cốt lõi, nền tảng này tin rằng các tương tác xã hội sẽ có tiềm năng tạo ra giá trị và do đó, người dùng buộc phải thành lập 'đội' với bạn bè của họ để hoàn thành các nhiệm vụ hàng tuần, thăng cấp và kiếm token $FZE: Friendzone gọi nó là bạn bè làm nông. Đặc biệt, Friendzone có cơ chế Đặt cược mang lại cho người sáng tạo quyền kiểm soát chưa từng có trong việc tùy chỉnh mức độ tương tác của họ với những người theo dõi và còn có khả năng tạo ra các nền kinh tế vi mô được cá nhân hóa trên quy mô lớn. SocialFi có thể là người chiến thắng lớn trong đợt tăng giá tiếp theo không?

Kresus (Siêu ứng dụng ví)

Sự cạnh tranh gay gắt tồn tại giữa các nhà cung cấp ví, mỗi nhà cung cấp đều muốn thuyết phục những người sử dụng tiền điện tử và những người mới sử dụng tiền điện tử rằng họ có giải pháp tốt nhất, an toàn nhất. Một trong những mục nhập mới nhất trên thị trường là Kresus, nhà sản xuất 'SuperApp' được coi là lựa chọn hoàn hảo - đặc biệt là vì nó không thể chứng minh được: người dùng đơn giản là không thể rút vốn từ tài khoản của họ. Một tính năng yên tâm trước nỗi lo sợ của nhiều người về việc mất khóa riêng của họ.

Kresus không chỉ là một ví tiền điện tử mà còn là một ứng dụng di động nơi người dùng có thể mua tài sản kỹ thuật số, giao dịch chúng, đúc NFT của riêng họ và truy cập tài nguyên giáo dục web3. Một loạt các tính năng bảo mật – chẳng hạn như khả năng rút tiền bị trì hoãn theo thời gian và khả năng chỉ định 'người giám hộ' để bảo vệ tài khoản của bạn – cũng nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn lỗi của con người. Năm ngoái, Kresus đã huy động được 25 triệu USD để hỗ trợ sự phát triển của mình. Năm nay, họ sẽ sử dụng kho chiến tranh đó để thực hiện tham vọng trở thành cổng truy cập web3 trong ngành.

Oasys (Blockchain chơi game)

Là một blockchain thân thiện với môi trường dành riêng cho trò chơi, Oasys đã thực hiện nhiều động thái hơn bất kỳ dự án web3 nào vào năm ngoái, ký kết mối quan hệ đối tác chiến lược với sự kế thừa của các công ty lớn trong ngành bao gồm SEGA, Bandai Namco, Square Enix và Ubisoft.

Đáng chú ý nhờ các giao dịch nhanh như chớp và phí gas bằng 0, Oasys cam kết định hình lại bối cảnh trò chơi trong giao dịch bằng cách trao quyền cho các nhà phát triển thu hút nhiều người chơi hơn. Một trong những cách mà nó tìm cách đạt được điều này là thông qua Layer1 Hub-Layer, sử dụng công nghệ L2 để hợp lý hóa việc tạo và triển khai trò chơi. Năm nay, Oasys sẽ kỷ niệm một năm ra mắt mạng chính và tìm cách tận dụng mạng lưới đối tác mạnh mẽ của mình để đưa trò chơi web3 lên một tầm cao mới. Bạn sẽ là một kẻ ngốc khi đặt cược chống lại họ.

REPUBLIK (Công cụ tạo Web3)

Nền kinh tế sáng tạo là một ngành công nghiệp trị giá hơn 100 tỷ đô la và một loạt nền tảng công cụ đã xuất hiện trong những năm gần đây hứa hẹn giúp cuộc sống của những người có lượng người theo dõi lớn trở nên dễ dàng hơn. Một trong số đó là REPUBLIK, một nền tảng SocialFi có trụ sở tại Singapore, tận dụng blockchain và hợp đồng thông minh để khuyến khích xây dựng cộng đồng và tương tác xã hội (tương tác để kiếm tiền). Mục tiêu chính của nó là thu hẹp khoảng cách giữa web2 và web3 để mang lại trải nghiệm thân thiện với người dùng giống như các ứng dụng mạng xã hội phổ biến – chỉ với cốt lõi là hệ thống phần thưởng được trò chơi hóa.

Trong số các tính năng tiện lợi khác, REPUBLIK cung cấp tính năng khai thác NFT trong ứng dụng, phát trực tiếp, khả năng tip cho người sáng tạo và quản trị cộng đồng. Đã xây dựng được lượng khán giả gồm hơn 1,5 triệu người dùng đã đăng ký, trong đó khoảng một nửa là người dùng hoạt động hàng tháng, nền tảng này sẽ tìm cách phát huy thành công của mình vào năm 2024.

Thế giới ngoài hành tinh (Metaverse)

Siêu dữ liệu blockchain được chơi nhiều nhất trên thế giới, Alien Worlds tự hào có hơn 400.000 ví hàng tháng duy nhất và hơn 370 triệu giao dịch trọn đời. Có sẵn trên ba chuỗi – Chuỗi WAX, Ethereum và BNB – metaverse do cộng đồng quản lý này buộc người chơi tham gia vào các nhiệm vụ giữa các vì sao, 'khai thác' Token tiền điện tử gốc (Trilium), thu thập NFT và cũng cạnh tranh để giành các khoản tài trợ từ chương trình tài trợ có tên là Galactic Hubs .

Cuối năm ngoái, Alien Worlds đã công bố giới thiệu Tokenized Lore, một khái niệm khuyến khích cộng đồng của mình phong thánh cho thần thoại trò chơi thông qua việc bỏ phiếu của cộng đồng. Một cách hiệu quả, người chơi của Alien Worlds có thể quyết định câu chuyện và nhân vật nào tạo nên vũ trụ của nó và những nội dung này có thể được sử dụng trong các phương tiện truyền thông như trò chơi, loạt phim hoạt hình, truyện tranh và nghệ thuật. Với mức độ phổ biến của trò chơi giao dịch ngày càng tăng, Alien Worlds sẽ tìm cách giữ vị trí số 1 của mình trong 12 tháng tới.

Ringfence (Bảo vệ IP dành cho người sáng tạo)

Friendzone và REPUBLIK giúp người sáng tạo kiếm tiền từ sản phẩm của họ, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi sự xuất hiện tràn lan của các công cụ AI tạo ra khiến những người đó gặp khó khăn trong việc bảo vệ tài sản trí tuệ của mình? Đây là lúc Ringfence xuất hiện. Nền tảng sắp ra mắt tận dụng AI để giúp người sáng tạo xác minh quyền sở hữu tác phẩm của họ và kiểm soát cách các mô hình AI sử dụng dữ liệu của họ. Hơn nữa, nó đảm bảo các nghệ sĩ được trả tiền bất cứ khi nào tác phẩm của họ truyền cảm hứng cho một phần nội dung mới do AI tạo ra, cho dù đó là một bức tranh hay một câu chuyện.

Ringfence không chống AI; thực sự, nó sử dụng các công cụ AI đa phương thức để giúp nâng cao khả năng sáng tạo của người dùng. Tuy nhiên, trọng tâm của nó là các nghệ sĩ được trả thù lao khá cao cho công việc của họ. Một cách để thực hiện điều này là thông qua việc sử dụng hệ thống gắn thẻ siêu dữ liệu, hệ thống này đảm bảo tính toàn vẹn của đầu ra cả trên và ngoài chuỗi. Người đăng ký Ringfence cũng được hưởng quyền tự do lưu trữ đám mây không giới hạn.

Aleph Zero (Quyền riêng tư)

OKX gần đây có thể đã hủy niêm yết một loạt đồng tiền riêng tư sau khi đối mặt với áp lực pháp lý, nhưng quyền riêng tư vẫn là một mặt hàng nóng trong blockchain – và điều đó sẽ không thay đổi vào năm 2024. Do đó, sự thành công của các dự án như Aleph Zero, một giải pháp bảo vệ quyền riêng tư cấp doanh nghiệp blockchain lớp 1 gần đây đã chào đón Deutsche Telekom vào mạng xác thực của nó.

Aleph Zero USP là nó cung cấp khả năng triển khai các sản phẩm ZK có khả năng mở rộng cao, nâng cao quyền riêng tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ DeFi đến chơi game. Theo người đồng sáng lập Antoni Zolciak, năm 2024 có thể là năm mà các ứng dụng về quyền riêng tư trở nên phổ biến, khi người dùng có được bức tranh rõ ràng và hữu hình về giá trị mà Web3 có thể mang lại cho cuộc sống hàng ngày của họ khi họ có thể sử dụng DNS bảo vệ quyền riêng tư. hoặc DEX riêng tư. Xem không gian này.

Theo dõi nhịp đập của ngành này là một công việc toàn thời gian, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng mười dự án này sẽ là một phần của cuộc trò chuyện tập thể trong năm tới. Hãy thắt dây an toàn: đây sẽ là một năm thú vị.

Hình ảnh: Depositphotos

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: