Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Mỹ không muốn vướng vào sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon: Ông chủ Binance

Mỹ không muốn vướng vào sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon: Ông chủ Binance

14/03/2023 05:06 read68
Mỹ không muốn vướng vào sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon: Ông chủ Binance

Trong một tweet hiện đã bị xóa vào ngày 12 tháng 3, Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, đã nói về sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và việc chính phủ Hoa Kỳ cứu trợ người gửi tiền sau đó. Trong dòng tweet, Zhao cho biết chính phủ không muốn vướng vào.br>

Ông chủ Binance: Giải cứu ngân hàng tại Thung lũng Silicon khiến ngân hàng trở nên liều lĩnh

Ông lập luận rằng một khi chính phủ bảo lãnh cho một ngân hàng, điều đó sẽ tạo ra một tình thế tiến thoái lưỡng nan vì nếu họ không bảo lãnh cho một ngân hàng trong tương lai, họ sẽ bị đặt câu hỏi tại sao họ lại làm như vậy trước đây. Do đó, các ngân hàng không có động cơ nào để quản lý rủi ro, khiến họ chấp nhận rủi ro tối đa để đạt được lợi nhuận tối đa.

Changpeng Zhao Tweet Silicon Valley BankChangpeng Zhao Tweet: Lưu trữ

Cứu trợ Ngân hàng Thung lũng Silicon có thể được coi là một động thái phủ đầu để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn. Các cơ quan quản lý đã làm việc đằng sau cánh cửa đóng kín để tìm người mua cho ngân hàng. Trong khi đó, giá Bitcoin đã tăng vào ngày 13 tháng 3, vượt lên trên 24.500 đô la.

Bitcoin Price On March 13| Source: BTCUSDT On Binance, TradingViewGiá Bitcoin vào ngày 13 tháng 3| Nguồn: BTCUSDT Trên Binance, TradingView

Chữ ký Ngân hàng thất bại càng làm tăng thêm lo ngại rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể lan rộng. Chính phủ đã thông báo rằng tất cả những người gửi tiền tại SVB sẽ được bảo vệ và có thể truy cập tiền của họ kể từ hôm nay, ngày 13 tháng 3. Ngoài ra, các bước sẽ được thực hiện để bảo vệ khách hàng của ngân hàng và ngăn chặn các hoạt động rút tiền tiếp theo của ngân hàng.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen thừa nhận rằng sự thất bại của SVB là một điều đáng lo ngại và chính phủ đang xây dựng các chính sách phù hợp để giải quyết tình hình. Bà cũng đảm bảo với công chúng rằng hệ thống ngân hàng Mỹ an toàn, được vốn hóa tốt, có khả năng phục hồi và đã qua thử nghiệm.

bất chấp việc vậy, tình hình làm dấy lên lo ngại về sự mong manh của hệ thống ngân hàng và khả năng thất bại trong tương lai. Zhao bình luận chỉ ra rằng các ngân hàng thiếu động lực để quản lý rủi ro nếu họ biết rằng họ sẽ được giải cứu trong trường hợp đổ vỡ.

Điều này làm dấy lên lo ngại bởi nếu ngân hàng tiếp tục mạo hiểm có thể dẫn đến những đổ vỡ khác. Sau đó, điều này sẽ làm mất ổn định hệ thống tài chính rộng lớn hơn.

Ổn định tài chính là tối quan trọng

Changpeng Zhao lập luận rằng khả năng phục hồi và ổn định đòi hỏi tính minh bạch, trách nhiệm giải trình cao hơn và tập trung vào việc bảo vệ người gửi tiền. Nó cũng yêu cầu các ngân hàng chịu trách nhiệm quản lý rủi ro của họ và không dựa vào các gói cứu trợ của chính phủ để bảo vệ họ khỏi những hậu quả do hành động của họ gây ra.

bất chấp việc các hành động của Bộ Tài chính có thể ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tiềm ẩn, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi về việc liệu họ có nên cứu trợ các ngân hàng tư nhân ngay từ đầu hay không.

Nhiều người lập luận rằng nên cho phép phá sản các ngân hàng khu vực chấp nhận rủi ro không cần thiết, và chính phủ nên tập trung vào việc bảo vệ người gửi tiền và ngăn chặn sự lây lan sang các ngân hàng ngại rủi ro.

Hình ảnh nổi bật từ Drew Angerer/Getty Images, Biểu đồ từ TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Bitcoin, Changpeng zhao, Ngân hàng Thung lũng Silicon,