Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Năm bận rộn của Polkadot có nhiều hoạt động của nhà phát triển hơn bất kỳ hệ sinh thái nào khác

Năm bận rộn của Polkadot có nhiều hoạt động của nhà phát triển hơn bất kỳ hệ sinh thái nào khác

30/12/2022 23:46 read106
Năm bận rộn của Polkadot có nhiều hoạt động của nhà phát triển hơn bất kỳ hệ sinh thái nào khác

Bạn có thể nói rất nhiều về tình trạng của một mạng thông qua hoạt động của nhà phát triển mạng. Các bản cập nhật thường xuyên hơn cho thấy một hệ sinh thái đang mở rộng và tiến lên phía trước, trong khi các bản cập nhật lẻ tẻ cho thấy có điều gì đó không ổn. bất chấp việc không phải tất cả các cam kết đều có giá trị như nhau, nhưng khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ vẽ nên một bức tranh nói lên hướng đi của một blockchain.

Vào năm 2022, Polkadot đã vượt qua mọi chuỗi không phải Ethereum khác để ghi lại nhiều bản cập nhật dành cho nhà phát triển nhất. Trong khi nhiều chuỗi bổ sung khả năng tương thích EVM vào năm 2021 đã chết dần chết mòn do tình hình trở nên khó khăn trong năm nay, thì chuỗi chuyển tiếp Pokadot, các parachain và mạng chị em Kusama đã chứng kiến một loạt hoạt động của nhà phát triển, cả từ các nhóm dẫn đầu và từ các nhà phát triển bên thứ ba đang xây dựng chuỗi của họ. các ứng dụng riêng. Tất cả những điều này đều là những dấu hiệu tốt cho sức khỏe của hệ sinh thái tăng trưởng Polkadot vào năm 2023 và hơn thế nữa.

Không phải mọi thứ đều tồi tệ với tiền điện tử trong năm nay

bất chấp việc thời điểm cuối năm không thể đến đủ nhanh đối với hầu hết những người chơi tiền điện tử trong năm 2022, nhưng năm đó đã có những điểm nổi bật. Các phương tiện truyền thông chính thống sẽ tập trung vào những câu chuyện chứng kiến nhân vật chính trong ngành bị còng lôi ra khỏi tòa án Bahamanian, nhưng cũng có nhiều câu chuyện tích cực hơn để kể.

Một trong những vấn đề này liên quan đến việc các nhà xây dựng tiền điện tử sẵn sàng xắn tay áo và tiếp tục vận chuyển mã mà không quan tâm đến các chỉ số phù phiếm như TVL hoặc ATH. Các số liệu này có thể được đánh bạc (chẳng hạn như thông qua cho vay lặp lại và vay trên các giao thức DeFi) và cũng có mối tương quan cao với những thăng trầm của chu kỳ thị trường; khi mọi thứ đều ổn định, thật dễ dàng để yêu cầu giá trị hàng tỷ đô la hơn là có thể nhanh chóng bốc hơi một khi các điều kiện giảm giá ập đến thị trấn.

Mặt khác, các số liệu như hoạt động của nhà phát triển khó bị làm giả hơn. Đến tháng 9 năm nay, Polkadot đã chứng kiến con số đáng kinh ngạc là 500 lượt cam kết trên Github mỗi ngày, mức cao nhất mọi thời đại đối với mạng blockchain. Đồng thời với việc Polkadot đạt được cột mốc quan trọng này, XCM tiêu chuẩn về khả năng tương tác đồng thuận chéo của nó đã gửi 26.258 tin nhắn giữa các parachain của nó.

Thiết bị đầu cuối Token tổng hợp dữ liệu tiền điện tử cung cấp hình ảnh trực quan rõ ràng hơn về hàng loạt hoạt động của nhà phát triển đã có mặt trên Polkadot cả năm. Số lượng nhà phát triển tích cực và cam kết mã đều tăng trong sáu tháng qua, với trung bình 140 nhà phát triển và 60 cam kết mã mỗi ngày.

Vào năm 2022, Polkadot sẽ phân cấp hơn nữa

Việc tăng số lượng nhà phát triển đang hoạt động trong một dự án có thể được coi là bằng chứng cho thấy dự án đó đang phi tập trung hóa và ít phụ thuộc vào bất kỳ thực thể đơn lẻ nào. Một dấu hiệu rõ ràng hơn của quá trình chuyển đổi này là với tin tức vào tháng 10 rằng Gavin Wood sẽ từ chức Giám đốc điều hành của Parity Technologies, công ty đóng vai trò là nhà phát triển chính của Polkadot.

Vai trò Giám đốc điều hành chưa bao giờ là điều mà tôi thèm muốn (và điều này đã có từ rất lâu trước khi có Parity), Wood giải thích. Bất cứ ai đã làm việc với tôi đều biết trái tim tôi nằm ở đâu. Tôi là một nhà tư tưởng, lập trình viên, nhà thiết kế và kiến trúc sư. Giống như nhiều người như vậy, tôi làm việc không đồng bộ tốt nhất.

Với việc Wood có thể tự do tập trung vào việc xây dựng thay vì dẫn dắt và nhiều nhà phát triển thực hiện cam kết viết mã hơn, có rất nhiều lý do để lạc quan về triển vọng của Polkadot trong năm tới. Việc ra mắt thành công hệ thống nhắn tin chuỗi chéo và bản nâng cấp chính cho hệ thống quản trị và nền tảng DOT Staking chỉ là một số sản phẩm được Polkadot vận chuyển trong năm 2022 cực kỳ bận rộn.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: