Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NEAR ra mắt ủy thác cộng đồng cơ sở trị giá 11 triệu đô la được đăng ký tại Guernsey

NEAR ra mắt ủy thác cộng đồng cơ sở trị giá 11 triệu đô la được đăng ký tại Guernsey

29/03/2023 20:08 read91
NEAR ra mắt ủy thác cộng đồng cơ sở trị giá 11 triệu đô la được đăng ký tại Guernsey

NEAR đã ra mắt Quỹ tín thác mục đích cộng đồng NEAR để đẩy nhanh việc phân bổ vốn cho các dự án cấp cơ sở và sử dụng khung pháp lý đổi mới dựa trên Quỹ tín thác mục đích đặc biệt Guernsey, một loại quỹ tín thác tách biệt quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản khỏi quyền lợi có lợi đối với những tài sản đó .

Sáng kiến đưa ra một khung pháp lý duy nhất cho hệ sinh thái NEAR. Nó cũng nhằm mục đích giải quyết các vấn đề về thuế và trách nhiệm pháp lý của người tham gia đối với các DAO giúp cải thiện việc triển khai cấu trúc DAO trên thực tế.

Tài sản ủy thác ban đầu giữ 5.662.061 Token NEAR, khoảng 11 triệu đô la vào thời điểm viết bài.

Theo thông báo :

Kho bạc cộng đồng NEAR nhằm phục vụ như một kho bạc phi tập trung cho hệ sinh thái NEAR sẽ phân bổ kinh phí để hỗ trợ các sáng kiến cấp cơ sở khác nhau. Cộng đồng NEAR hy vọng rằng khuôn khổ này sẽ giúp mang lại sự rõ ràng rất cần thiết cho những người tham gia trong các tổ chức tự trị phi tập trung ('DAO').

NEAR Foundation tuyên bố rằng họ không có bất kỳ quyền kiểm soát hoặc quyền sở hữu nào đối với Kho bạc Cộng đồng NEAR và trong giai đoạn ban đầu này, mục tiêu là nhận được các đề xuất tài trợ từ ba DAO cấp cơ sở cụ thể trong hệ sinh thái: DAO dành cho nhà phát triển, DAO tiếp thị và Quảng cáo DAO.

Khung Ủy thác Mục đích Đặc biệt của Guernsey

Khuôn khổ ủy thác mục đích đặc biệt của Guernsey (SPT) là một cấu trúc pháp lý và quy định cho phép tạo ra một ủy thác cụ thể ở Guernsey, một lãnh thổ phụ thuộc của Vương quốc Anh.

SPT được thiết kế cho một mục đích cụ thể, mang lại sự linh hoạt trong quản lý và điều hành. Ủy ban Dịch vụ Tài chính Guernsey giám sát khuôn khổ và phải tuân thủ luật chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Khung này đã được sử dụng bởi những người chơi khác trong ngành công nghiệp tiền điện tử, chẳng hạn như DYDX, người đã triển khai khung này vào tháng 5 năm 2022. Ngoài ra, Guernsey SPT cung cấp sự linh hoạt trong việc quản lý và điều hành quỹ ủy thác, cho phép tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của một dự án tiền điện tử.

Ngoài ra, khuôn khổ cung cấp sự chắc chắn về mặt pháp lý và quy định, được giám sát bởi Ủy ban Dịch vụ Tài chính Guernsey, đồng thời tuân thủ luật chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố. Cấu trúc Guernsey SPT cũng giới hạn trách nhiệm pháp lý của người được ủy thác và chỉ định các cố vấn độc lập, mang lại sự bảo vệ bổ sung cho dự án và các bên giữ cổ phần của nó.

NEAR Niềm tin vì mục đích cộng đồng

Ủy thác hoạt động như một thỏa thuận bằng văn bản về ủy thác giữa Người được ủy thác và Người thực thi. Theo đó, những Người được ủy thác sẽ có thể sử dụng tài sản nắm giữ trong Kho bạc cộng đồng NEAR cho bất kỳ hoạt động nào phục vụ các mục đích của quỹ ủy thác, nhưng chỉ với sự chấp thuận trước của cộng đồng NEAR.

Người thực thi sẽ thực thi' ủy thác và có thể xóa Người được ủy thác trong một số điều kiện nhất định. Người thực thi ban đầu là Francesco Paolo Piatti, một luật sư và phó giáo sư quản lý blockchain tại Đại học Bocconi ở Ý.

Quá trình lựa chọn những người được ủy thác được cho là nỗ lực chung của Nhóm công tác quản trị (GWG), Tổ chức NEAR và cộng đồng NEAR rộng lớn hơn. Các tiêu chí để lựa chọn những người được ủy thác bao gồm cam kết rõ ràng với NEAR, khả năng lãnh đạo thông qua xây dựng trên NEAR, tham dự các sự kiện dựa trên NEAR, tham gia vào các dự án chính của NEAR trong cuộc sống và xã hội thực, khả năng quản lý và chuyên nghiệp đã được chứng minh, đồng thời không có quốc tịch hoặc cư trú tại Hoa Kỳ do ràng buộc pháp lý.

Quyền lực hạn chế của Người được ủy thác sẽ bị xóa sau khi cộng đồng NEAR khởi chạy cơ chế bỏ phiếu trong giao dịch này. Sau đó, cộng đồng sẽ có thể đưa ra và thông qua các đề xuất tài trợ và chỉ đạo các Ủy viên:

  • thực hiện các yêu cầu tài trợ
  • thêm Mục Đích Chính và thêm/xóa Mục Đích Phụ
  • bổ nhiệm/loại bỏ (những) Người được ủy thác và/hoặc Người thực thi
  • thay đổi luật quản lý Kho bạc Cộng đồng NEAR.

Do sự thiếu rõ ràng ở Hoa Kỳ, việc triển khai vốn vào một quỹ tín thác với sự giám sát rõ ràng trong khi cho phép các dự án tiền điện tử tham gia có thể là một phần cốt lõi trong sự hấp dẫn của Guernsey SPT.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Nổi bật, NFT, Quy định,