Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NEAR sẽ trở thành Hệ điều hành blockchain của web3?

NEAR sẽ trở thành Hệ điều hành blockchain của web3?

21/06/2023 05:38 read91
NEAR sẽ trở thành Hệ điều hành blockchain của web3?

Hệ điều hành blockchain (BOS) của Giao thức NEAR là một cách tiếp cận mới đối với thế giới web3 xem xét toàn bộ hệ sinh thái blockchain và cố gắng tạo ra một khuôn khổ để trừu tượng hóa khả năng sử dụng khó hiểu và hành trình phức tạp của người dùng.

Được công bố lần đầu vào tháng 10 năm 2022 và sau đó là ra mắt cổng đầu tiên vào tháng 5 năm 2023, BOS ban đầu vấp phải sự hoài nghi từ cộng đồng NEAR và các nhà đầu tư. Tuy nhiên, kể từ đó, nó đã đạt được sức hút và hiện được coi là công cụ thay đổi cuộc chơi cho tất cả các blockchain trong tương lai, theo Giao thức NEAR trong một bài báo gần đây trên Phương tiện.

Chúng tôi có thể tự tin nói rằng chúng tôi không chỉ hiểu tầm nhìn của BOS mà còn tin rằng nó mang lại lợi thế cạnh tranh độc nhất, và một động thái chiến lược và hướng tới tương lai đặc biệt để NEAR Foundation và Pagoda phát triển toàn diện trong suốt thị trường giảm giá năm 2022.

Đơn giản hóa tương tác blockchain

Nhóm cốt lõi của NEAR tuyên bố đã ưu tiên khả năng sử dụng kể từ khi bắt đầu dự án, nhằm khắc phục sự phức tạp và khó khăn mà người dùng thường gặp phải khi tương tác với công nghệ blockchain.

Bằng cách kết nối các ứng dụng blockchain với các lộ trình thân thiện với người dùng, BOS nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp tạo và tích hợp các điểm vào liền mạch cho các tình huống sử dụng cụ thể trong blockchain, che giấu sự phức tạp tiềm ẩn đối với những người dùng trải nghiệm giao diện đơn giản phù hợp với sở thích của ứng dụng. NEAR mô tả BOS như sau:

BOS là giải pháp tất cả trong một của bạn, để kết nối người dùng hoặc doanh nghiệp với một ứng dụng trên blockchain, như thể họ chỉ đang sử dụng internet để duyệt tìm quần áo trên Amazon.

BOS kết nối thế giới vui nhộn và đau đớn của internet giá trị với thế giới trực quan và tương đối quen thuộc của internet chung (đôi khi được gọi là Web2.0).

Các ứng dụng trong thế giới thực được trình chiếu

Bài viết của NEAR phác thảo một số tình huống sử dụng ví dụ tiềm năng cho BOS, bao gồm cổng giao dịch trên Steam Gaming thường được quảng cáo, sẽ cung cấp quyền truy cập bằng một cú nhấp chuột vào bất kỳ trò chơi web3 nào trên NEAR, Ethereum và Solana. Cổng này có thể giới thiệu thị trường vật phẩm trò chơi cho phép người dùng dễ dàng chơi, kiếm, bán, trao đổi và lưu giữ vật phẩm trò chơi của họ với khoản thanh toán 10 đô la hàng tháng để truy cập vào hơn 50 trò chơi mà không mất phí trả trước.

Các phương pháp sử dụng nhiều chuỗi và cầu nối hiện tại để tạo điều kiện tương tác giữa các chuỗi không phải là tối ưu, vì bất kỳ ai đã tương tác với web3 dApps chắc chắn sẽ đồng ý.

Trong tầm nhìn của NEAR, ý tưởng là BOS sẽ tiếp tục kích hoạt thị trường tài khoản blockchain toàn cầu, nơi người dùng có thể mua ID có tên từ bất kỳ hệ sinh thái blockchain nào, cung cấp một thị trường tên miền duy nhất cho tất cả các blockchain.

Vai trò của NEAR trong hệ sinh thái BOS

NEAR tin rằng BOS không chỉ đơn giản hóa trải nghiệm người dùng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kiếm tiền trong hệ sinh thái NEAR. Token NEAR sẽ đóng vai trò neo toàn bộ hệ thống, đóng vai trò là phương tiện của nền tảng giao dịch để cấp phép hoặc triển khai giữa các ứng dụng dApp, widget và cổng. bất chấp việc các nhà cung cấp cổng mua và Stake Token NEAR để trang trải phí giao dịch và các hành động khác của người dùng có thể phát sinh chi phí khi giao dịch.

BOS được định vị để đưa NEAR vào top 10 tài sản kỹ thuật số quan trọng nhất trên thế giới, đồng thời mở ra cơ hội cho cơ sở người dùng hoàn toàn mới.

BOS: Tầm nhìn về khả năng tương tác

Tầm nhìn của BOS là định vị NEAR là blockchain trung tâm kết nối tất cả các blockchain khác, một khái niệm đã được đề xuất trước đây nhưng không phải với ngăn xếp sản phẩm mà BOS giới thiệu. Đồng sáng lập NEAR, Illia Polosukhin, đã mô tả ngăn xếp Hệ điều hành blockchain như sau:

Near Discovery (cổng nổi bật: https://alpha.near.org)
GẦN Xã hội (hợp đồng)
GẦN Giới thiệu (Xác thực nhanh)
Dữ liệu NEAR (API truy vấn)
Giao thức NEAR (vẫn là L1)

NEAR tuyên bố rằng OBS là một cách tiếp cận dài hạn, sẽ mất nhiều năm để tích hợp hoàn toàn nhưng dự kiến sẽ tạo ra một nền tảng bền vững để NEAR cuối cùng kết hợp các thành phần đa chuỗi và dApps.

bất chấp việc BOS mang lại một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều cần thiết là phải nhận ra những rủi ro và thách thức tiềm ẩn liên quan đến việc triển khai nó. NEAR đã xác định rõ ràng hiệu ứng mạng của Ethereum trong bài viết của mình và những thách thức mà một blockchain non trẻ hơn như NEAR phải đối mặt khi đối mặt với sự cạnh tranh.

Khi BOS tiếp tục phát triển, nó hứa hẹn một hệ sinh thái ngày càng mở rộng gồm các widget, dApp và cổng cho các tình huống sử dụng blockchain khác nhau và số lượng người dùng hoạt động hàng ngày ngày càng tăng.

Thông qua khái niệm về Hệ điều hành blockchain, BOS của NEAR nhằm mục đích chuyển đổi tương tác blockchain, nhưng việc khắc phục hiệu ứng mạng của các blockchain khác vẫn là một thách thức đáng chú ý đối với thành công của nó. Trên toàn hệ sinh thái web3, NEAR hiện đứng thứ 8 về giao dịch trong 7 ngày qua, thứ 15 về khối lượng trong 7 ngày, thứ 25 về TVL và thứ 28 về vốn hóa thị trường.

Chain TransactionsNguồn: DappRadar

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Công nghệ, Token, Web3,