Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung nắm lấy Proof-of-Reserves khi Giải pháp chống mất khả năng thanh toán

Nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung nắm lấy Proof-of-Reserves khi Giải pháp chống mất khả năng thanh toán

18/11/2022 00:26 read79
Nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung nắm lấy Proof-of-Reserves khi Giải pháp chống mất khả năng thanh toán

Nhu cầu minh bạch về tài sản và trách nhiệm pháp lý của nền tảng giao dịch tiền điện tử ngày càng trở nên quan trọng sau cuộc khủng hoảng FTX. Nhiều người dùng đang chuyển tài sản của họ từ nền tảng nền tảng giao dịch tiền điện tử sang ví lưu trữ lạnh vì sợ bị lạm dụng. Việc nền tảng giao dịch tìm giải pháp để tránh mất khách hàng thậm chí còn trở nên thiết thực hơn.

Hiện tại, số lượng nền tảng giao dịch có thể gặp khủng hoảng tài chính do tài sản bị mắc kẹt trên FTX đã tăng lên. Vào ngày 12 tháng 11, Financial Times đã báo cáo rằng Galois Capital có thể có tài sản trị giá lên tới 50 triệu đô la bị mắc kẹt trên FTX.

Công ty con của Huobi Hbit cũng cho biết họ đã không thể rút số tài sản trị giá 18,1 triệu đô la từ FTX trước khi việc rút tiền bị đóng băng.

Proof-of-Reserves là giải pháp để cải thiện tính minh bạch trong CEX

Yếu tố chính góp phần vào vấn đề mất khả năng thanh toán của FTX là việc lạm dụng tài sản của người dùng do nền tảng giao dịch tập trung thiếu minh bạch. Theo đề xuất của Changpeng Zhao của Binance và Brain Armstrong của Coinbase, giải pháp cho vấn đề này là cải thiện tính minh bạch và tài chính được kiểm toán công khai.

Hai CEO đã khuyên nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung (CEX) nên sử dụng bằng chứng dự trữ và chuyển sang phi tập trung hóa.

Khi các tác động theo tầng từ cuộc khủng hoảng FTX đang diễn ra vẫn tàn phá ngành, nền tảng giao dịch tiền điện tử được kêu gọi hành động để giảm thiểu thiệt hại thêm. Nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung phải phát triển thành các công ty minh bạch và đáng tin cậy, đồng thời đóng góp vào quá trình tự điều chỉnh của ngành. Để phù hợp với điều này, Bit.com đã nghĩ ra một giải pháp để giảm thiểu tình trạng mất khả năng thanh toán. Nền tảng giao dịch tiền điện tử đã công bố các giải pháp của mình để chứng minh khả năng mất khả năng thanh toán trong một thông báo chính thức.

Theo Bit.com, nó quyết tâm đóng góp hạn ngạch của mình để thực hiện quy định tự điều chỉnh của ngành công nghiệp tiền điện tử. Trong tuyên bố của mình, Bit.com cho biết họ sẽ xuất bản bằng chứng dự trữ Merkle Tree (POR) cho tài sản của mình. Nhớ lại rằng Giám đốc điều hành Binance trước đó đã đề xuất rằng nền tảng giao dịch tập trung tiến hành Bằng chứng dự trữ Merkle Tree.

Bit.com Sự kết hợp giữa PoR và PoL

Ngoài ra, Bit.com cũng sẽ xuất bản bằng chứng về trách nhiệm pháp lý của Merkle Tree để xác thực các khoản nợ của mình. Nền tảng giao dịch tiền điện tử dự định kết hợp bằng chứng dự trữ và bằng chứng về trách nhiệm pháp lý để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho tài sản.

Bên cạnh các khoản nợ và khoản nợ bằng chứng dự trữ của Merkle, Bit.com cũng có kế hoạch mua giấy phép ở nhiều khu vực pháp lý. Hơn nữa, nó đã tham khảo ý kiến với nhiều bên liên quan đến kiểm toán của nó. Bit.com thừa nhận rằng bằng chứng dự trữ sẽ minh bạch hơn so với Cactus, Cobo, Copper và những người giám sát khác mà nó đang sử dụng.

bất chấp việc bằng chứng dự trữ đơn giản hơn một chút so với bằng chứng trách nhiệm pháp lý, nhưng Bit.com muốn kết hợp cả hai để có thêm lợi thế. Giống như xác minh tài sản, bằng chứng về trách nhiệm pháp lý có thể yêu cầu nền tảng giao dịch công bố tất cả các khoản nợ, bao gồm tên chủ nợ và bảng cân đối kế toán. Đây có thể là điểm minh bạch cao nhất mà bất kỳ nền tảng giao dịch nào cũng có thể theo đuổi.

Bit.com cũng liệt kê các chiến lược mà thông qua đó nó sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra. Đầu tiên, nó sẽ sử dụng một số mô hình để ghi lại các khoản nợ một cách chính xác. Thứ hai, Bit.com dự định thêm các thuộc tính chứng minh trách nhiệm pháp lý trong hệ thống người dùng để hỗ trợ xác thực. Nó cũng sẽ phát triển các công cụ chụp nhanh các khoản dự trữ và trách nhiệm pháp lý, đồng thời tạo ra một bộ công cụ để tạo và xác thực bằng chứng về các khoản dự trữ và bằng chứng về trách nhiệm pháp lý.

Là một nền tảng giao dịch có trách nhiệm, Bit.com tin rằng quyền riêng tư, bảo mật và minh bạch là chìa khóa để xây dựng một không gian an toàn cho người dùng.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: