Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nền tảng tùy chọn DeFi sử dụng thông tin đăng nhập xã hội, giao dịch ký quỹ thu hút thanh khoản

Nền tảng tùy chọn DeFi sử dụng thông tin đăng nhập xã hội, giao dịch ký quỹ thu hút thanh khoản

15/06/2023 05:01 read86
Nền tảng tùy chọn DeFi sử dụng thông tin đăng nhập xã hội, giao dịch ký quỹ thu hút thanh khoản

Các nhà phát triển tuyên bố Synquote đã xử lý một giao dịch duy nhất với khối lượng danh nghĩa hơn 1 triệu đô la Mỹ mà không phát hiện được trượt giá trong giai đoạn thử nghiệm.

Một nền tảng tùy chọn DeFi sử dụng thông tin đăng nhập xã hội và giao dịch dưới mức thế chấp để thu hút các nhà cung cấp thanh khoản vừa được ra mắt, theo một thông báo ngày 15 tháng 6. Nhóm nghiên cứu tuyên bố giao thức có tên là Synquote, có khả năng xử lý các giao dịch lớn với độ trượt giá ít hơn nhiều so với các nền tảng quyền chọn trước đây.

Synquote giao diện người dùng. Nguồn: Synquote

Theo thông báo, Synquote đã đạt được hơn 25 triệu đô la khối lượng đáng chú ý trong giai đoạn beta, bắt đầu vào ngày 1 tháng 3 với 7,5 đô la Mỹ. Các nhà phát triển nói với Cointelegraph, giao dịch lớn nhất trong giai đoạn này là 1 triệu đô la Mỹ với khối lượng danh nghĩa, được thực hiện mà không có bất kỳ sự trượt giá nào có thể phát hiện được.

Trong một cuộc trò chuyện với Cointelegraph, người sáng lập Synquote, Ahmed Attia, đã giải thích chiến lược mà giao thức sử dụng để thu hút thanh khoản. Đầu tiên, nó không sử dụng nhà tạo lập thị trường tự động để xác định giá. Thay vào đó, một giao thức yêu cầu báo giá ngang hàng, ngoài chuỗi khớp với người mua và người bán, giúp cho phép linh hoạt hơn về các loại đơn đặt hàng mà các nhà tạo lập thị trường có thể đặt.

Thứ hai, giao thức cho phép các nhà cung cấp thanh khoản thực hiện các giao dịch dưới mức thế chấp. Ví dụ: họ có thể phát hành hoặc bán quyền chọn với số USDC [USD Coin] nhỏ bằng 1/10 giá trị tài sản cơ bản nếu [họ đang] bán quyền chọn mua ngắn hạn. Attia lập luận rằng việc cho phép giao dịch dưới mức thế chấp là cách duy nhất để thu hút các tổ chức lớn đến với không gian DeFi, ông nêu rõ:

Trước đây, chúng tôi đã ra mắt một nền tảng được thế chấp hoàn toàn và chúng tôi thấy rằng hoạt động đó bị giới hạn bởi số lượng các nhà tạo lập thị trường có quy mô sẵn sàng giao dịch khi giao dịch với một [vị thế] được thế chấp hoàn toàn. Vì vậy, đây là một cải tiến lớn giúp họ mở ra khả năng giao dịch theo quy mô và có hiệu quả vốn khi giao dịch.

Thông tin đăng nhập mạng xã hội cũng đã được triển khai như một phần của đợt ra mắt công chúng, người sáng lập Synquote cho biết. Giờ đây, cả nhà tạo lập thị trường và nhà đầu tư đều có thể đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Google của họ mà không cần tải xuống ví hoặc sao chép các từ gốc. Điều này có thể thực hiện được nhờ nền tảng Web3Auth, một loại công nghệ ví mới cho phép ví không hạt giống.

Trước đây, một số nền tảng được thế chấp dưới mức đã gặp phải khủng hoảng thanh khoản trong những đợt biến động lớn trên thị trường. Ví dụ: ứng dụng cho vay Vires.Finance trên Waves đã bị đóng băng rút tiền vào tháng 4 năm 2022 do cơ chế bán tháo của nó không thể đối phó với sự sụt giảm nhanh chóng của giá tiền điện tử trong khoảng thời gian đó. Ứng dụng này sau đó đã được tái cấp vốn thông qua một kế hoạch hồi sinh.

Attia tuyên bố rằng nhóm Synquote nhận thức rõ về rủi ro này và đã thực hiện các biện pháp quản lý rủi ro rất thận trọng để giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng như vậy xảy ra trên Synquote.

Yêu cầu ký quỹ của chúng tôi thực sự vẫn còn khá thận trọng, ông nói. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều test ngược với dữ liệu lịch sử và chúng tôi đã thấy rằng ngay cả những thị trường lớn nhất cũng di chuyển […] ngay cả vào ngày FTX phá sản và thị trường hoàn toàn lao dốc, ngay cả trong những ngày thiên nga đen đó, hệ thống vẫn an toàn, với hệ thống bán tháo đáp ứng trong một khoảng thời gian thích hợp.

Tạp chí: DeFi từ bỏ trang trại Ponzi vì 'lợi nhuận thực'

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Synquote, Tùy chọn, Thanh khoản,