Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62959 $
0.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3180 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,89 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,77 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5161 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1409 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
-0.22%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4525 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,65 $
-0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.07%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,47 $
0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
0.82%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,78 $
-0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6939 $
-0.50%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-0.54%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,73 $
-0.36%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. New York MoMA hiện có các tác phẩm nghệ thuật được mã hóa trong bộ sưu tập vĩnh viễn của nó

New York MoMA hiện có các tác phẩm nghệ thuật được mã hóa trong bộ sưu tập vĩnh viễn của nó

15/11/2023 21:15 read116
New York MoMA hiện có các tác phẩm nghệ thuật được mã hóa trong bộ sưu tập vĩnh viễn của nó

Việc mua lại hai NFT trong bảo tàng đã đánh dấu sự giữ về giao dịch và AI đầu tiên của nó.

Nghệ thuật sáng tạo đang chứng minh sự sáng tạo của Web3 trong thế giới nghệ thuật truyền thống. Tháng trước, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York (MoMA) đã gây chú ý khi mua lại Refik Anadol Unsupervised — Machine Hallucinations (2022) cùng với việc mua một ấn bản từ dự án 3FACE năm ngoái của Ian Cheng. Hai sản phẩm này đánh dấu sự bổ sung trí tuệ nhân tạo (AI) và Token không thể thay thế (NFT) đầu tiên vào bộ sưu tập MoMA, vốn là ngôi nhà của các di vật như lon súp Andy Warhol và Đêm đầy sao của Vincent Van Gogh.

Các thương vụ mua lại mang tính bước ngoặt cũng bổ sung cho di sản lâu đời của MoMA về các triển lãm tiên phong ở điểm giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, từ triển lãm The Machine as Seen at the End of the Mechanical Age cho đến năm nay Signals: How Video Transformed the World.

Thông báo của MoMA được đưa ra song song với bản phác thảo về chương trình nghệ thuật kỹ thuật số của tổ chức cho mùa thu và mùa đông sắp tới, bao gồm cả sự ra mắt tác phẩm mới nhất của nghệ sĩ video Leslie Thornton, HANDMADE (2023) và một triển lãm trực tuyến với Feral File khai mạc vào đầu năm tới . Vài tuần trước, MoMA cũng đã công bố dự án Bưu thiếp giao dịch của mình.

Trực quan hóa dữ liệu mẫu, Không được giám sát — Ảo giác máy móc. Nguồn: MoMA

Những sáng kiến mới này nhấn mạnh cam kết mua bán dài hạn của MoMA nhằm hỗ trợ các nghệ sĩ thử nghiệm các công nghệ mới nổi nhằm mở rộng vốn từ vựng hình ảnh và khả năng khám phá sáng tạo, tăng tác động của tác phẩm của họ và giúp chúng tôi hiểu cũng như điều hướng những thay đổi mang tính biến đổi trên thế giới, thông cáo báo chí của Bảo tàng xoay quanh trạng thái mua lại của họ.

Tôi rất tự hào được tham gia, Cheng nói với Cointelegraph. MoMA trước đây đã mua lại bộ ba mô phỏng 'Emissaries' của tôi vào năm 2017. Sự cởi mở và nhiệt tình của họ trong việc tiếp thu tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số năng động là điều hiếm có đối với một tổ chức.

Không được giám sát

Người bảo vệ màn hình đã nghe thấy điều đó trên khắp thế giới. Cho dù bạn say mê hay nghi ngờ về những tác phẩm trừu tượng về học máy đầy mê hoặc và phong phú của nghệ sĩ Google một thời này, thì rất có thể là bạn đã nhìn thấy chúng. Anadol đã thiết kế cái này đặc biệt với sự trợ giúp của Nvidia. Nó cung cấp 138.151 phần siêu dữ liệu hình ảnh từ bộ sưu tập MoMA đến một thuật toán tạo ra trí tưởng tượng AI về lịch sử nghệ thuật thông qua các gợn sóng đặc trưng của Anadol.

Kể từ khi phát hành vào tháng 11 năm 2022, Không giám sát đã được các nhà phê bình tại Vulture, Artforum, v.v. đánh giá. Thời gian để viết những đánh giá đó nói lên nhiều điều hơn về quá trình nhập tác phẩm. Những câu chuyện hấp dẫn nửa vời của Jerry Saltz không làm giảm đi năng lượng tinh thần mà bài viết của anh ấy yêu cầu. Chỉ những kẻ thù ghét thôi chưa làm Anadol nổi tiếng - anh ấy có rất nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt nếu không muốn nói là những nhà sưu tập. MoMA đã chọn mở rộng tác phẩm trưng bày cao 24 foot nhiều lần. Nó vừa mới xuất hiện vào ngày 29 tháng 10, nhưng những khách truy cập đã tạo ra giao thức bằng chứng tham dự của họ, hoặc POAP, từ mã QR đã đăng vẫn có một phần đáng chú ý.

Trực quan hóa dữ liệu mẫu, Không được giám sát — Ảo giác máy móc. Nguồn: MoMA

Nhà sưu tập NFT nổi tiếng và người sáng lập câu lạc bộ 1 OF 1 Ryan Zurrer đã giúp việc mua lại tác phẩm trở nên khả thi, cùng với Bộ sưu tập RFC, do Pablo Rodriguez-Fraile và Desiree Casoni dẫn đầu.

Tôi xin ngả mũ trước những người ở MoMA vì đã hiểu được hệ tư tưởng văn hóa của thời điểm hiện tại, Zurrer nói với ARTnews. Tính năng không giám sát xuất hiện hai tuần trước khi ChatGPT ra mắt công chúng. AI là chủ đề được xác định ở thời điểm hiện tại và MoMA đã nắm bắt được điều đó. Tôi rất vui được tặng tác phẩm này cho MoMA. Nhưng tôi cần phải thừa nhận rằng đây không chỉ là khoản quyên góp của tôi và [nhà sưu tập] Pablo Rodriguez-Fraile, mà còn của Refik. Anh ấy đang mang các máy chủ, màn hình và các thành phần khác đến. NFT hiện là một phần của tác phẩm nghệ thuật mang tính khái niệm được MoMA mua theo thời hạn.

Tạp chí: Tôi đã dành một tuần làm việc trong lĩnh vực VR. Tuy nhiên, nó hầu hết là khủng khiếp…

bất chấp việc Bảo tàng không thể làm rõ liệu Anadol có hoàn toàn tặng phần cứng để cho phép Không giám sát được tiếp tục xem hay không, chúng tôi có thể giả định tình huống đó. Bản phát hành của họ cho biết Thornton HANDMADE sẽ được trưng bày tại cùng Gund Lobby, nơi họ hiển thị Không giám sát trên một màn hình có cùng kích thước, được thiết kế và hiện thực hóa nhờ Refik Anadol Studio.

3MẶT

Trong khi đó, Cheng trốn tránh việc xây dựng thương hiệu. Việc khám phá tâm lý học suốt đời thông qua các công nghệ tiên tiến đã xác định cách thực hành của ông hơn bất kỳ thẩm mỹ đơn lẻ nào. Trên thực tế, có 4.096 phiên bản 3FACE độc đáo đang tồn tại và không có phiên bản nào trong số đó được thiết kế rõ ràng bởi chính tay Cheng. Các tác phẩm trong dự án sáng tạo mô tả chân dung trực quan, thích ứng liên tục của chủ sở hữu chúng, được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập được từ ví của họ tại bất kỳ thời điểm nào. MoMA gọi đây là tác phẩm nghệ thuật thử nghiệm đầy tham vọng nhất của ông cho đến nay nhằm khám phá các công nghệ blockchain và sự phân cấp dữ liệu, mở rộng mối quan tâm của nghệ sĩ về khả năng liên quan đến sự thay đổi của con người.

Trong nỗ lực thể hiện và định hình tâm trí phù du, Cheng nói với Right Click Save vào năm ngoái rằng anh ấy tin rằng nghệ thuật có thể đóng một vai trò trong việc nâng cấp phản ứng vô thức mà chúng ta phải có đối với sự phức tạp. 3FACE tôn vinh chiều sâu của mỗi người — và bởi vì nó năng động, nên khả năng thay đổi của họ.

Hình ảnh từ 3FACE. Nguồn: MoMA

Nền tảng NFT Outland Art đã tặng 3FACE của mình cho bộ sưu tập MoMA. Cheng nói với Cointelegraph rằng Jason Li và Chris Lew đã tư vấn rất nhiều và giúp đỡ nhóm biến ý tưởng thành hiện thực. Tôi sẽ không làm '3FACE' nếu không có Outland.

Bài viết công khai trên trang web MoMA không liệt kê nó là con số nào trong toàn bộ chuỗi hoặc nó thuộc về ví nào. MoMA đã không trả lời yêu cầu bình luận của WebGiaCoin, nhưng dựa trên cách hoạt động của 3FACE và thực tế là MoMA mới bắt đầu thu thập các tác phẩm nghệ thuật trong giao dịch, đây có thể là cách giải thích 3FACE về một chiếc ví mở rộng chỉ có Anadol Unsupervised.

Một chương khác trong lịch sử nghệ thuật

Mang theo ngọn đuốc từ các loại hình nghệ thuật gây tranh cãi và tiên phong trước đây như nhiếp ảnh, nghệ thuật sáng tạo đã buộc thế hệ nghệ sĩ này phải đánh giá lại chính xác điều gì làm cho nghệ thuật có giá trị.

Phần cuối của công cụ AI sáng tạo là sự kết nối trực tiếp giữa suy nghĩ và hình ảnh, Cheng trầm ngâm về điều gì sẽ xảy ra tiếp theo cho nghệ thuật AI. Chúng ta đã quen với sự gần gũi giữa suy nghĩ và cách diễn đạt bằng văn bản hoặc bằng lời nói. Một nhà văn, không cần sự trợ giúp trung gian, vẫn có thể viết nên một cuốn tiểu thuyết. Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể làm được một bộ phim mà không cần sự trợ giúp trung gian. Giống như việc viết tiểu thuyết, nhà làm phim chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng, sở thích, chất lượng câu hỏi, lòng dũng cảm theo đuổi những sự thật xám xịt và sự hiểu biết của họ về hành vi con người.

Công nghệ sẽ liên tục phát triển, nhưng chính sự phát triển về khả năng sử dụng nó của các nghệ sĩ đã phân chia những gì chỉ bắt mắt và những gì có tác động lớn. Không phải hai điều đó loại trừ lẫn nhau - bất chấp việc việc mua lại MoMA Anadol cũng giống như việc tổ chức mua cho mình một chiếc túi Louis Vuitton, nhưng thứ mà xã hội gọi là xa xỉ lại là lịch sử.

Gần đây: Không có CZ, không vấn đề gì: Tuần lễ Blockchain của Binance thể hiện các tình huống ngành công nghiệp tiền điện tử Thổ Nhĩ Kỳ

Anadol và Cheng đều chủ yếu làm việc với dữ liệu trong khi tạo ra các tác phẩm nghệ thuật bằng AI. Các thuộc tính nổi bật của quá trình của họ có ý nghĩa. Không được giám sát đặt ra câu hỏi: Lịch sử nghệ thuật là gì? - một chủ đề đầy tranh cãi mà các nhà sử học nghệ thuật truyền thống tranh luận mà thậm chí không chỉ phá vỡ hội họa. Dựa trên tiền đề của nó, 3FACE hỏi những người tham gia vào nó cách họ định lượng tâm lý xương xẩu của con người. Đây là một trong số ít dự án sử dụng sổ cái không chỉ là một phương thức giao dịch.

Các bảo tàng như Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles và Trung tâm Pompidou đã bắt đầu thu thập NFT từ những ngày bùng nổ. Quyết định của MoMA nhằm tạo niềm tin cho những tác phẩm như vậy giờ đây đánh dấu một bước ngoặt mới.

Chúng tôi đang chú ý đến 'nghệ thuật AI' ngay bây giờ vì những thử nghiệm đầu tiên trông giống như những thử nghiệm, nhưng sẽ thu nhỏ lại sau 10 năm nữa, Cheng nói. Việc dễ dàng tạo ra những biểu hiện tinh tế về mặt trực quan sẽ mở ra nhiều tác nhân nghệ thuật từ số đông người hơn và đây là một điều tốt.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: New York, Nghệ Thuật, Nghệ Sĩ,