Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT, DAO và tầm quan trọng của Road Maps

NFT, DAO và tầm quan trọng của Road Maps

01/05/2022 19:20 read203
NFT, DAO và tầm quan trọng của Road Maps

Tìm hiểu sâu hơn về thế giới của các Token không thể sử dụng được và các tổ chức tự trị phi tập trung và cách chúng có thể hưởng lợi từ nhau.

JPEG này có thể quan hệ với JPEG này và tạo ra một JPEG con mới? Nói gì cơ? Khi CryptoPunks bắt đầu vào năm 2017, chúng có vẻ ngớ ngẩn đối với nhiều người. Chúng chỉ là 128 X 128 pixel. Ai quan tâm đến điều đó? Họ không thực sự tuyệt vời cho đến khi Gary Vee có một cuộc gọi chủ mưu với những người có ảnh hưởng và nói, Crypto Punks sẽ rất lớn, hãy tìm kiếm một loạt chúng. Họ xâm nhập và lũng đoạn thị trường và tăng giá.

Bored Apes đúng vào khoảng thời gian Gary khởi động dự án của mình. Họ đã có những người có ảnh hưởng lớn cùng nhau và nói, Hãy lấy những thứ này. Và vì vậy tất cả đều mua những thứ đó, giá cả tăng lên theo thời gian. Tại một thời điểm, chúng có giá 2 Ether (ETH). Đó là rất nhiều hồi đó! Bây giờ sàn giống như 80 ETH. Tất cả các NFT này - CryptoKitties, CryptoPunks và Bored Apes - đều kiếm được rất nhiều tiền.

Khi tôi trò chuyện với Gary vào đầu năm 2021 khi anh ấy đang nghĩ về NFT, chúng tôi đã thảo luận về việc khởi chạy trên Wax, một blockchain dành riêng cho NFT. Nó giống như WalMart nhưng dành cho NFT. NFT trên Wax rẻ hơn nhiều so với Ethereum. Gary sẽ tiếp tục làm một công việc tuyệt vời khi huy động được 90 triệu đô la khi tự mình đưa chúng vào ETH. Tôi chỉ không thích những khoản phí gas đó trên ETH quá nhiều - đó là một sự tiêu hao lớn.

Tôi bắt đầu thấy ý nghĩa của những gì có thể xảy ra với NFT. Rất nhiều người coi NFT như những hình ảnh đơn thuần; chúng chỉ là ảnh JPEG, không khác gì ảnh chụp màn hình. NFT còn có nhiều thứ hơn thế nữa, vì chúng thực sự có thể mở khóa trải nghiệm cho bạn. NFT đại diện cho cấp độ quản lý quyền kỹ thuật số tiếp theo. Về cơ bản, NFT của bạn có thể là video, hình ảnh, văn bản, âm thanh, liên kết, AR, VR, video 360 và chúng có thể là sự kết hợp của tất cả những thứ đó. Họ có thể mở khóa các địa điểm nhất định dựa trên vị trí địa lý, v.v.

NFT cũng có thể phát triển theo thời gian. Bạn có thể có một NFT nhỏ, có thể là một quả trứng nhỏ, sau đó biến thành một con khủng long con. Sau đó, nó biến thành một con khủng long chập chững biết đi, một con khủng long trưởng thành, và nó có thể giao phối với những con khủng long khác và sinh ra một con khủng long con. Chu kỳ bắt đầu tất cả. Khủng long hay một dòng khủng long nào đó càng mạnh và càng mạnh thì càng có giá trị. Tin hay không thì tùy, có rất nhiều ứng dụng trong thế giới thực cho điều đó.

Ngoài ra còn có nhiều tiện ích hơn cho NFT. Nếu bạn có NFT này trong ví và bạn có thể chứng minh rằng nó là của bạn, có thể bạn có thể lui vào hậu trường tại một buổi hòa nhạc. Có rất nhiều phần thưởng cho lòng trung thành có thể được thực hiện với các NFT này. Nếu một ban nhạc đến thị trấn của bạn, họ có thể đánh rơi bạn thứ gì đó trong ví của bạn, điều này mang lại cho bạn trải nghiệm bổ sung.

Một NFT về cơ bản là một hợp đồng thông minh có thể lập trình có thể làm bất cứ điều gì bạn có thể tưởng tượng. Nó không chỉ là JPEG - đó là bằng chứng về quyền sở hữu rằng một món hàng là của bạn. Bề mặt vẫn chưa bị trầy xước khi qua NFTs.

Khi bạn có NFT, bạn hiện là một phần của cộng đồng những người có những NFT cụ thể này. Bạn có thể truy cập vào blockchain và nhìn thấy tất cả mọi người, những người trong cộng đồng này với bạn - những người giữ NFT đồng nghiệp của bạn. Sau đó, bạn có thể bỏ chúng thứ gì đó ngoài thứ đó. Các cộng đồng này được tổ chức tốt nhất dưới dạng DAO.

DAOs

DAO là một tổ chức tự trị phi tập trung, không có nhân viên, không có ông chủ, không có trụ sở chính (vị trí thực tế), không có nơi nào bạn có thể gọi và nói chuyện với ai đó để phàn nàn. Xin lỗi Karen, đó là một DAO.

Mã quản lý một DAO. Giả sử có ba thành viên DAO. Mỗi chúng ta đều có quyền bỏ phiếu và tham gia vào DAO, bởi vì chúng ta giữ NFT đó. Chúng tôi có thể tham gia vào việc quản trị của tổ chức cụ thể đó. Không phải mọi DAO đều cần NFT. Tương tự, không phải mọi DAO đều cần Token tiền điện tử. Dù bằng cách nào, nếu bạn có X số lượng Token, bạn có thể có một mức quyền biểu quyết nhất định. Ngoài ra, nếu bạn có một NFT nhất định hoặc một số NFT nhất định, bạn cũng có thể có một mức quyền biểu quyết. Đó là một phương pháp bỏ phiếu hoàn hảo để điều hành một tổ chức không giống như bất cứ điều gì mà thế giới đã thấy trước đây.

Những loại tổ chức này không chỉ có ba người trong đó. Họ sẽ có hàng ngàn. Nếu bạn có một NFT cụ thể trong một tổ chức như vậy, bạn sẽ giữ nhiều quyền biểu quyết hơn, điều này sẽ tương quan với việc giữ NFT của bạn (hoặc một cấp NFT cụ thể hoặc số lượng NFT mà bạn giữ). Các DAO sẽ hoạt động hoàn toàn khác với hệ thống phân cấp tổ chức truyền thống, từ dưới lên có một nhân viên, một người quản lý, một giám đốc, một VP, một chủ tịch, một CEO và có lẽ là một chủ tịch. Trong một DAO, không có cái nào trong số đó tồn tại.

DAO là một tổ chức được quản lý bởi mã thay vì các nhà lãnh đạo. Đó là một sự thay đổi mô hình khi bạn xem xét thực tế rằng đây là các thuật toán và hợp đồng thông minh thay thế cho các cấu trúc công ty truyền thống đó. Họ đang tự thực hiện theo nhiều cách; nếu điều này xảy ra, thì điều này.

Hợp đồng thông minh phải được tự động hóa và thực thi các quy tắc nhất định. Ví dụ: hợp đồng thông minh có thể hữu ích nếu bạn là một freelancer đang cố gắng hoàn thành công việc cho khách hàng. Điều gì sẽ xảy ra nếu, khi công việc được hoàn thành, hợp đồng thông minh tự tạo ra, thực thi và bạn được thanh toán ngay lập tức. Điều đó tuyệt vời biết bao so với việc bạn phải đợi 30 ngày cho tháng Giêng trong kế toán để cuối cùng đến với bạn ba mươi ngày nữa?

Hiện tại, nền tảng lớn nhất cho NFT và DAO là Ethereum. Rốt cuộc, nó là nền tảng hợp đồng thông minh đầu tiên được xây dựng. Bạn có thể thực thi mã dựa trên bất cứ điều gì bạn viết trong hợp đồng; nếu điều này thì đó. Nó giúp loại bỏ nhiều vấn đề gặp phải trong lĩnh vực kỹ thuật số, đặc biệt. Nó loại bỏ nhu cầu về sự tin cậy và trung gian. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ muốn một số loại hợp đồng thông minh thực thi trong doanh nghiệp của họ.

Không có gian lận trong một DAO vì nó nằm trên blockchain và được lập trình thành mã. Chúng tôi biết ai có NFT hoặc Token nào và phiếu bầu tương ứng. Nó không thể phủ nhận, nó đáng tin cậy. Đó là con đường của tương lai cho việc bỏ phiếu trong các tổ chức.

Một chiếc xe không người lái giống như một DAO. Nó tự lái, nó tự lái xe quanh thị trấn. Bạn có thể yêu cầu nó đi đến một địa điểm nhất định. Nó sẽ tuân theo các chỉ dẫn và giám sát con đường để giữ cho bạn an toàn - tất cả đều được quản lý bằng mã. Miễn là bạn rõ ràng trong mã của mình, nó sẽ thực thi những gì bạn đã đề xuất. DAO mang đến một thành phần cộng đồng cho các dự án NFT. Bạn có thể cộng tác và đóng góp cho dự án.

Nếu bạn định tạo một DAO, hãy đảm bảo rằng bạn có khuôn khổ quản lý pháp lý phù hợp. AndreessenHorowitz có một khung pháp lý DAO mà bạn có thể học hỏi. Hãy chắc chắn để test điều đó.

Road Maps

Road Maps là quan trọng. Các tiện ích cho NFT của bạn rất quan trọng. Nếu bạn chỉ đang tạo một loạt phim NFT, và tác phẩm nghệ thuật trông thật bắt mắt, thì sẽ ít người quan tâm. Road Map cho mọi người thấy bạn có kế hoạch dài hạn cần thiết cho dự án của mình. Road Maps cho thấy bạn quan tâm đến một dự án, rằng bạn có các mục tiêu dài hạn cho dự án đó và cuối cùng, đó không phải là một trò hái ra tiền. Rất nhiều trong số các dự án NFT này là cách lấy tiền nhanh chóng. Mọi người thấy những người khác kiếm được hàng triệu đô la trên NFT và họ muốn một phần của nó và sau đó họ ra ngoài. Điều đó không tốt cho cộng đồng.

Road Map đưa ra từng quý nơi bạn sẽ thực hiện dự án. Trong Q1, chúng tôi đang làm điều này. Trong quý 2, chúng tôi đang làm điều đó. Và đoán xem? Bạn sẽ không tin những gì chúng tôi đang làm vào năm 2023. Có những ý tưởng về nơi bạn đang hướng tới sẽ cho cộng đồng của bạn thấy rằng bạn nghiêm túc và đó không phải là một trò lừa đảo. Đôi khi các dự án trông rất hợp pháp lại thu hút được lượng lớn khán giả, bán hết vé và chẳng mang lại kết quả gì. Họ vừa cầm tiền vừa chạy. Đó là một rút thanh khoản (rug pull), và chúng thật kinh khủng. Các dự án NFT lớn vào năm 2022 sẽ có Road Maps.

Trong tương lai, các dự án sẽ không chỉ có Road Map, chúng còn có tiện ích ngoài tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi đã bắt đầu thấy NFT có khả năng tốt hơn so với các thế hệ đầu tiên. Ví dụ, khái niệm về cách NFT phù hợp với metaverse đã được chú ý. Chúng sẽ không chỉ là một bức tranh tiểu sử, mà rất nhiều dự án NFT đã từng làm.

Lưu ý cho nhà đầu tư

Nếu bạn là nhà đầu tư, chỉ đầu tư vào các dự án NFT mà nhóm được biết đến và đã tự làm. Bạn có thể truy cập hồ sơ mạng xã hội của từng thành viên trong nhóm và thấy rằng họ công khai và hoạt động - đặc biệt bao gồm các giám đốc điều hành và nhà phát triển hàng đầu. Ngoài ra, đội ngũ tiếp thị, v.v. Rất nhiều dự án NFT hiện tại ẩn sau hình đại diện và tên giả, và tôi tin rằng điều đó sẽ thay đổi.

Cho dù bạn đang tung ra một NFT hay đầu tư, bạn không cần phải biết về mọi NFT ngoài kia - hãy hít thở sâu. Nhiều nội dung có thể không liên quan đến bạn và mô hình kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, có yếu tố lòng trung thành và quyền sở hữu có thể thu hút nhiều khán giả và bạn không muốn bỏ lỡ những gì có thể là một cơ hội quý giá.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Travis Wright là nhà công nghệ tiếp thị hàng đầu, tác giả, diễn giả chính, cố vấn blockchain, nhà báo công nghệ và hacker tăng trưởng. Ông là cựu chiến lược gia xã hội và kỹ thuật số toàn cầu tại Symantec cho thương hiệu Norton. Wright là tác giả của Digital sense: Phương pháp tiếp cận thông thường để xây dựng chiến lược kinh doanh xã hội, công nghệ tiếp thị và trải nghiệm khách hàng hiệu quả. Với Joel Comm, Wright đồng tổ chức hai trong số 100 podcast công nghệ và kinh doanh được xếp hạng hàng đầu của Apple, The Bad Crypto Podcast và The Nifty Show. Wright ngồi trong ban cố vấn của Wax.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: