Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT Gaming: Các trò chơi NFT mới nên hoạt động như thế nào? (5 ý tưởng)

NFT Gaming: Các trò chơi NFT mới nên hoạt động như thế nào? (5 ý tưởng)

16/04/2022 05:18 read214
NFT Gaming: Các trò chơi NFT mới nên hoạt động như thế nào? (5 ý tưởng)

Vào tháng 12, Ubisoft đã ra mắt nền tảng Quartz NFT, cho phép người chơi trong Ghost Recon Breakpoint mua (hoặc có được) thiết bị độc đáo dưới dạng NFT (được gọi là Digits). bất chấp việc bản thân trò chơi đã ngừng nhận các bản cập nhật mới chính, nhưng nền tảng dịch vụ, theo nhà phát hành, sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Trong khi cảm xúc trên Twitter bị chia rẽ giữa những người đam mê NFT hoan nghênh thông báo và các game thủ phản đối thông báo này, phản ứng trên YouTube cho thấy bức tranh rõ ràng hơn về ý kiến của mọi người.

Theo Kotaku, video thông báo trên YouTube cho Ubisoft Quartz có tỷ lệ không thích là 96%. Nhận xét về video bao gồm các nhận xét như:

Ubisoft, một lần nữa, mang đến cho chúng tôi thứ mà chúng tôi không yêu cầu, không muốn và không thích.

ubisoft quartz comment 1 Nhận xét trên YouTube của người dùng RetroJacket

Hãy tưởng tượng nếu Ubisoft thực sự nghĩ đến việc tạo ra những trò chơi mà mọi người thích thay vì cố gắng in tiền không ngừng.

ubisoft quartz comment 2 Nhận xét trên YouTube của người dùng Nocash IRL

Có lẽ điều đáng nói nhất trong số tất cả các bình luận là bài này của Sodapone:

điều nực cười nhất về điều này đối với tôi là theo như tôi có thể nói, không có chức năng nào trong số này thực sự cần NFT để hoạt động; TF2 có ID vật phẩm duy nhất, lịch sử chủ sở hữu vật phẩm, giao dịch và skin vũ khí hạt giống với các lần xuất hiện ngẫu nhiên.

ubisoft quartz comment 3 Nhận xét trên YouTube của người dùng Sodapone

Phản ứng dữ dội này đặt ra một câu hỏi quan trọng, làm thế nào để NFT được triển khai vào trò chơi truyền thống?

NFT là gì?

Token không thể thay thế (NFT) là một đơn vị dữ liệu mật mã được lưu trữ trên một blockchain. NFT có thể được chuyển nhượng, bán và giao dịch và mỗi NFT là duy nhất và có thể nhận dạng riêng. Những Token này có thể được liên kết với các mặt hàng trong thế giới thực, hàng hóa kỹ thuật số, hình ảnh, âm thanh, nghệ thuật và hơn thế nữa.

Những người đam mê tin rằng NFT trao quyền và quyền sở hữu cho người tạo và người giữ, cho phép họ thu lợi nhuận từ việc tạo hoặc sở hữu nội dung.

Ví dụ: người sáng tạo có thể dễ dàng thực thi DMCA vì rất dễ dàng chứng minh quyền sở hữu NFT, họ cũng có thể kiếm thu nhập bằng cách lấy phần trăm từ mỗi lần bán NFT của họ trên thị trường thứ cấp.

Khi đến với chủ sở hữu, họ có thể nhận được các quyền thương mại và quyền sở hữu nếu họ mua NFT. Nếu bộ sưu tập NFT trở nên phổ biến, họ có thể kiếm lợi từ việc cấp phép NFT của mình cho người khác vì mục đích thương mại hoặc tạo bộ sưu tập hàng hóa dựa trên NFT của họ.

Cũng có lập luận rằng nếu bạn giữ một thứ kỹ thuật số dưới dạng Token không thể thay thế (NFT), bạn có thể bán lại, giao dịch hoặc tặng nó cho người khác.

Mặt khác, những người gièm pha tin rằng NFT là vô giá trị vì hàng hóa được bán là ảo và được cho là không thể thực thi. Các nhà phê bình cũng tin rằng nhiều NFT không phục vụ mục đích thực sự nào ngoài việc lót túi của những người sáng lập. Tuy nhiên, thực tế có thể nằm ở đâu đó ở giữa.

Cách NFT hiện đang được sử dụng trong trò chơi

Thông báo của Ubisoft Quartz không phải là lần đầu tiên NFT được sử dụng trong trò chơi. Axie Infinity là một trò chơi Play-to-earn nơi người chơi có thể sở hữu, giao dịch, gây giống và chiến đấu với Axie, là những NFT trên blockchain Ethereum.

Người chơi sử dụng Axies của họ để chiến đấu chống lại AI trong Người chơi vs-Môi trường (PvE) hoặc chống lại những người chơi khác trong chế độ Người chơi vs Người chơi (PvP). Đổi lại chiến thắng trong các trận chiến, họ kiếm được Token tiền điện tử Smooth Love Potion (SLP) có thể được giao dịch và cần thiết để tạo ra các Axies mới.

Sandbox là một trò chơi khác mà NFT đã được triển khai. Trong trò chơi này, người chơi có thể sử dụng NFT trên blockchain Ethereum để xây dựng thế giới ảo của riêng mình.

Sandbox, cùng với Axie Infinity là hai trong số các trò chơi NFT phổ biến nhất trong không gian tiền điện tử, tuy nhiên, có phản ứng dữ dội khi có các cuộc đàm phán về việc đưa NFT vào trò chơi truyền thống.

Tại sao nhiều game thủ phản đối việc NFT được tích hợp vào trò chơi truyền thống

Quay trở lại với thông báo của Ubisoft Quartz, một lời phàn nàn mà các game thủ gặp phải là thiếu bảo vệ người tiêu dùng, với người dùng Twitter Robert Anderberg (@bobbydigitales) nói:

Một lần con trai tôi vô tình mua một trò chơi trị giá 60 đô la trên Playstation của chúng tôi và Sony đã hoàn lại tiền cho nó! Bây giờ anh ấy có thể vô tình mua một khẩu súng trị giá $ 1000 và tôi không thể làm gì với nó, tiến bộ đáng kinh ngạc!

Tuyên bố này được đưa ra như một phần của một chủ đề Twitter Robert đã chỉ trích nền tảng Ubisoft Quartz. Một trong những lời chỉ trích là Ubisoft không thể đảo ngược hoặc hủy bỏ các giao dịch.

Tuy nhiên, vấn đề đó không liên quan gì đến Ubisoft và thực sự là do bản chất bất biến của công nghệ blockchain.

Thậm chí có một số game thủ như Simon (@itsmeSTYJ) tin rằng các giao dịch không thể thay đổi có thể bảo vệ những người giữ khỏi bị những người chơi khác lừa đảo. Simon đã đề cập đến một tình huống mà một người bạn của anh ta đã bị lừa sau khi bán skin cho một game thủ, người sau đó yêu cầu hoàn lại tiền và giữ lại skin, một hành vi được gọi là lừa đảo người mua.

Một khiếu nại khác là Ubisoft từ chối cấp cho chủ sở hữu NFT quyền sửa đổi hoặc tạo các tác phẩm phái sinh dựa trên giao diện của Digit NFT của họ. những người giữ cũng bị cấm cố gắng sử dụng hình ảnh đại diện cho Chữ số của họ trong video hoặc bất kỳ hình thức truyền thông nào khác, họ cũng không được cấp bất kỳ quyền thương mại nào.

Điều này hoàn toàn trái ngược với các dự án NFT PFP (ảnh đại diện / ảnh để làm bằng chứng) như Bored Ape Yacht Club hoặc Tasty Bones cung cấp cho người giữ quyền thương mại đối với NFT do họ sở hữu. Quyền thương mại cho phép những người giữ tạo ra các sản phẩm phái sinh và kiếm tiền từ NFT mà họ sở hữu, chẳng hạn như bằng cách tạo và bán hàng hóa, một dấu hiệu của quyền sở hữu thực sự.

Một điều hấp dẫn khác mà nhiều game thủ có về NFT khi chơi game là cảm giác rằng chúng được thêm vào chỉ để kiếm tiền cho người sáng tạo. Các hãng trò chơi chính như Ubisoft và EA Games đã bị chỉ trích vì thêm các giao dịch vi mô và hộp loot vào trò chơi, một thực tế đã bị một số nhà phê bình coi là hành động săn mồi.

Vì vậy, khi các game thủ thấy rằng một công ty đã từng được liên kết với các hộp loot và các giao dịch vi mô hiện đã quyết định thêm NFT, họ có xu hướng có cái nhìn hoài nghi về tình huống này.

Cũng có những lo ngại về ảnh hưởng có thể có của NFT đối với môi trường. bất chấp việc Ubisoft Quartz sử dụng Tezos, một nền tảng Proof-Of-Stake (không yêu cầu khai thác vật lý, do đó ít tác động đến môi trường), các game thủ vẫn bày tỏ sự lo lắng.

Mối lo ngại này có thể đến từ những game thủ không được cung cấp thông tin đầy đủ vì các blockchains Proof-Of-Stake (PoS) thực sự tiết kiệm năng lượng nên mối quan tâm này sẽ không áp dụng cho Ubisoft Quartz.

Rất có thể họ đang nghĩ về Ethereum NFT trong tình huống này vì Ethereum bắt đầu như một blockchain Proof-Of-Work (PoW) và vẫn sử dụng hệ thống này cùng với việc mua thuật toán PoS.

Tuy nhiên, khi Ethereum hoàn thành quá trình chuyển đổi sang Ethereum 2.0, mạng của nó sẽ được hỗ trợ 100% thông qua thuật toán khai thác PoS, giúp nó tiết kiệm năng lượng hơn. Các blockchain phổ biến khác cho NFT như Solana cũng đang sử dụng giao thức PoS.

Rào cản gia nhập cao

Một ý kiến phản đối khác của người chơi đối với chơi game NFT là rào cản gia nhập cao đối với một số trò chơi nhất định. Rất nhiều trò chơi NFT yêu cầu người chơi phải mua các nhân vật dựa trên NFT hoặc đất đai trước khi họ có thể chơi và tùy thuộc vào nhu cầu, những chi phí này có thể nhanh chóng trở thành mức cấm đối với những người chơi không đủ khả năng chi trả cho những tài sản này.

Axie Infinity là một ví dụ về điều này, trước khi chơi, người chơi phải có một đội gồm ba Axie và một chiếc Axie có thể có giá từ 25 đô la đến hơn 100 đô la tùy thuộc vào đặc điểm của nó, vì vậy người chơi có thể mong đợi trả bất cứ đâu từ 100 đô la đến hơn 300 đô la chỉ để bắt đầu.

Ở cấp độ thấp, nó cao hơn khoảng gấp đôi so với một trò chơi AAA, có giá trung bình khoảng 60 đô la. Bạn có thể thấy chi phí này có thể đắt như thế nào, đặc biệt là đối với những người chơi đến từ Philippines, nơi chiếm tới 40% trong số hơn 8 triệu người chơi của trò chơi.

Chi phí của công ty khởi nghiệp quá đắt đối với các game thủ Philippines thuộc tầng lớp lao động, đặc biệt là khi bạn cân nhắc rằng mức lương trung bình ở Philippines là 3.218 đô la mỗi năm (268 đô la mỗi tháng). Các cầu thủ ở Philippines có thể phải trả hơn một tháng lương chỉ để bắt đầu.

Cách phù hợp để triển khai NFT vào chơi game

Nếu các nhà phát triển có kế hoạch triển khai NFT vào trò chơi truyền thống, họ nên xem xét các ví dụ trước đây về cách hàng hóa kỹ thuật số được giao dịch giữa những người chơi. Các ví dụ điển hình bao gồm skin CS: GO và mũ bên Runescape, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết cả hai bên dưới đây:

Counter-Strike: Global Offensive Skins

Giao diện, thường được gọi là kết thúc, là một tính năng Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO) đã được giới thiệu trong bản cập nhật Arms Deal.

Chúng là vũ khí trong trò chơi với nhiều kết cấu khác nhau có thể được trang bị. Chúng hoàn toàn chỉ mang tính chất trang trí và không có mục đích gì trong trò chơi.

Các skin CS: GO trên Steam Market: Các skin này có thể nhận được theo nhiều cách khác nhau, bao gồm giành được chúng thông qua việc rơi ngẫu nhiên, giao dịch với những người chơi khác và mua chúng trên Steam Market.

CS: GO có hàng triệu người chơi hoạt động hàng tháng, phần lớn nhờ vào sự nổi bật của Thể thao điện tử của trò chơi. bất chấp việc da là mặt hàng mỹ phẩm ảo, nhưng chúng có giá trị bằng tiền rất thực được quyết định bởi nền kinh tế CS: GO.

Valve (người tạo ra CSGO Steam) có ảnh hưởng đến độ hiếm của những thứ như skin Souvenir, vì vậy nó không hẳn là một thị trường tự do.

Tuy nhiên, nó vẫn là một thị trường, với giá cả thay đổi theo thời gian; ví dụ: nếu bạn test trang Steam Market cho từng giao diện Global Offensive, bạn có thể xem biểu đồ hiển thị giá bán trung bình theo thời gian, tương tự như Coinmarketcap cho tiền điện tử.

csgo sale price CS: SO Biểu đồ giá bán trung bình của Skin theo thời gian

Vậy tại sao những skin này lại được yêu thích đến vậy? Một lý do là cờ bạc eSports. Khán giả thích đặt cược vào các trò chơi trong Thể thao điện tử, giống như họ chơi trong các môn thể thao thông thường. Một loạt công ty đã phát triển xung quanh CS: GO, sử dụng API Steam để cho phép người chơi đặt cược vào các cuộc thi eSports bằng giao diện trong trò chơi.

Nhiều trang web trong số này, chẳng hạn như CSGO Lotto, CSGOBIG và CSGO Lounge, dựa vào sức mạnh thương hiệu CS: GO để thu hút khách hàng.

Khi người chơi đặt cược, da được chuyển đến tài khoản Steam do bot kiểm soát thuộc sở hữu của dịch vụ bên thứ ba mà người chơi đang sử dụng khi họ đặt cược với họ. (Tuy nhiên, điều này dường như vi phạm Mục 4 của Thỏa thuận người đăng ký Steam về việc sử dụng bot.)

Nếu người chơi thắng, họ sẽ nhận lại trang phục của mình, cũng như các trang phục mà người chơi thua đặt cược. Người chơi chiến thắng sau đó có thể bán lại những skin đó để kiếm lợi nhuận, trên Steam Market hoặc trên trang web của bên thứ ba.

Một lý do chính khác là sự hiếm hoi của vật phẩm và nhu cầu cao, với các Skins huyền thoại sẽ có giá hơn 1.000 đô la do tỷ lệ rơi rất thấp.

CS:GO legendary skins CS: GO Giao diện huyền thoại trên Steam Market

Vậy skin CS: GO có điểm gì chung với NFT?

  • Một số skin rất khan hiếm với nguồn cung hạn chế
  • Chúng có thể dễ dàng trao đổi giữa những người chơi

Các nhà phát triển trò chơi có thể học được gì từ điều này?

  • Tham gia vào ngành eSports để thúc đẩy sự tương tác, có thể bằng cách cung cấp giao diện NFT như một phần thưởng
  • Xây dựng thị trường để người chơi giao dịch da NFT của họ

Làm cách nào để các nhà phát triển trò chơi có thể kiếm tiền từ điều này?

  • Phí giao dịch nhỏ cho các giao dịch trên thị trường
  • Có các giải đấu đặc biệt, nơi người chơi có thể Cược NFT của họ, với người chiến thắng sẽ lấy NFT Cọc

Mũ Runescape Party

RuneScape được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và sự kiện Giáng sinh đầu tiên trong RuneScape diễn ra vào tháng 12 năm 2001. Mũ đảng (partyhats đánh vần trên Runescape) có được bằng cách mở bánh quy Giáng sinh, đã bị rơi trong sự kiện Giáng sinh Runescape năm 2001.

Người chơi sẽ xác định vị trí bánh quy Giáng sinh và sử dụng chúng trên người chơi khác, mang lại cho họ 50% cơ hội nhận được Mũ dự tiệc, chiếc mũ quý hiếm đầu tiên có thể đeo được sau đó đã bị hủy bỏ.

Runescape partyhats Runescape partyhats để bán trên chicksgold.com

Có sáu chiếc mũ dự tiệc có màu sắc khác nhau, tất cả đều có cùng hình dạng và kích thước (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lam, tím và trắng). Khi được người chơi đội những chiếc mũ này giống như một chiếc vương miện.

Vì những chiếc mũ của đảng sớm bị ngừng sản xuất, chúng đã trở thành một biểu tượng địa vị rất hiếm và được săn lùng nhiều, trị giá hàng tỷ đồng.

bất chấp việc không có tác dụng gì, chiếc mũ bên vẫn được bán với giá hàng tỷ miếng vàng giữa những người chơi, cuối cùng vượt quá số vàng tối đa có thể được giao dịch trên platformd trong trò chơi.

Đây hiện là những đối tượng có giá trị nhất trong RuneScape. Theo chủ đề Reddit này, những chiếc mũ dự tiệc trị giá hơn 28 70 tỷ vàng Runescape và chúng có giá đường phố (giá thực tế) là 8.120 đô la 18.760 đô la.

Vì giới hạn giao dịch tiền vàng là 2,1 Tỷ đồng tiền vàng, mũ của đảng cũng được sử dụng như một vật lưu trữ giá trị, do chúng có giá trị lớn hơn số lượng vàng giao dịch tối đa. Ở một số khía cạnh, chúng phản ánh Bitcoin và các bộ sưu tập NFT phổ biến bằng cách hoạt động như một kho lưu trữ giá trị.

Số lượng nón dự tiệc đã giảm dần theo thời gian. Bởi vì có ít người chơi hơn khi mũ dự tiệc được phát hành, ít người mua hơn khi chúng có sẵn. Hơn nữa, những chiếc mũ của bữa tiệc hầu như không có giá trị vào thời điểm phát hành (một lần nữa tương tự như Bitcoin khi ra mắt), do đó nhiều game thủ đã ném chúng đi ngay lập tức.

Hầu hết một số người chơi giữ mũ dự tiệc đã sớm rời RuneScape hoặc bị cấm, chỉ còn lại một số rất nhỏ người dùng mũ dự tiệc.

Vậy mũ dự tiệc có điểm gì chung với NFT?

  • Chúng khan hiếm với nguồn cung hạn chế
  • Không thể tạo mũ dự tiệc nữa

Các nhà phát triển trò chơi có thể học được gì từ điều này?

  • thả vật phẩm NFT cho người chơi miễn phí
  • Không hạn chế nguồn cung cấp một cách giả tạo (thông qua cơ chế ghi)
  • Cho phép nguồn cung cấp giảm bớt tính nhập tịch (ví dụ: thông qua các tài khoản không hoạt động)

Làm cách nào để các nhà phát triển trò chơi có thể kiếm tiền từ điều này?

  • Có một khoản phí giao dịch nhỏ nếu họ muốn kiếm tiền từ khoản này

NFT nên được sử dụng như thế nào trong trò chơi truyền thống

Các nhà phát triển trò chơi nên luôn thực hiện cách tiếp cận ưu tiên trò chơi khi nói đến trò chơi NFT. Do sự phổ biến rộng rãi của nó, nhiều công ty đã tranh giành để tạo ra các trò chơi metaverse và NFT, tập trung nhiều hơn vào các từ thông dụng hào nhoáng và các yếu tố trò chơi dựa trên blockchain được triển khai kém.

Nó giống như đặt xe trước con ngựa, một số tập đoàn đang tạo NFT và cố gắng xây dựng một trò chơi xung quanh nó, thay vì tạo một trò chơi và thêm chức năng NFT.

Có những cách tốt hơn để triển khai NFT vào trò chơi và điều này bao gồm năm ý tưởng sau:

1. Sử dụng mô hình Chơi miễn phí

Các mô hình chơi trò chơi miễn phí làm giảm rào cản gia nhập đáng kể đối với các game thủ, ít nhất là không yêu cầu người chơi phải sở hữu NFT đắt tiền để chơi trò chơi.

Trên thực tế, các mặt hàng mỹ phẩm có thể là tình huống sử dụng tốt nhất cho NFT trong trò chơi. Đó là cách trò chơi Battle Royale nổi tiếng Fortnite kiếm tiền, với việc người chơi chi 50 triệu đô la chỉ cho một bộ giao diện Fortnite.

Người chơi không nên cảm thấy bị hạn chế khi cố gắng chơi một trò chơi, đó là lý do tại sao gắn bó với mỹ phẩm là một trong những cách tốt nhất để thêm NFT vào trò chơi truyền thống, vì mỹ phẩm không có mục đích gì ngoài việc cho phép người chơi nổi bật về mặt hình ảnh.

2. Airdrop NFT cho người chơi

Các nhà phát triển trò chơi có thể phát sóng các NFT có độ hiếm khác nhau cho người chơi, đây có thể là phần thưởng khi đạt đến một cấp độ nhất định, hoàn thành các mục tiêu nhất định hoặc là một phần của sự kiện (Giáng sinh, Halloween, v.v.)

Những đợt airdrop này có thể làm tăng mức độ tương tác và lòng trung thành của người chơi, ngoài ra nếu người chơi nhận được một số giọt hiếm, các hãng game có thể kiếm được một số ngân hàng khi những NFT hiếm đó được giao dịch (do phí giao dịch hoặc phí bản quyền tích hợp).

3. Sử dụng các giải đấu để tăng mức độ tương tác

Thể thao điện tử là một trong những ngành công nghiệp trò chơi lớn nhất, với hơn 474 triệu người theo dõi để xem các game thủ thi đấu. Các nhà phát triển trò chơi có thể tạo các giải đấu với giải thưởng skin NFT hiếm.

Các giải đấu cũng có thể có một khía cạnh cá cược đối với chúng, ví dụ như với người chơi Đặt NFT của họ để tham gia một giải đấu hoặc trận chiến cụ thể, với người chiến thắng lấy tất cả NFT đã đặt từ người thua cuộc.

4. Xây dựng thị trường

Các nhà phát triển trò chơi có thể xây dựng một thị trường để người chơi dễ dàng giao dịch da NFT của họ, một lần nữa giúp thúc đẩy sự tương tác và nó cũng có thể hoạt động như một nguồn doanh thu bổ sung do phí giao dịch và các bản phát hành NFT độc quyền.

5. Tạo ví hoặc tạo tích hợp cho các ví phổ biến

Cuối cùng, tích hợp sẵn cho các ví NFT phổ biến hoặc ví nội bộ để giúp người chơi quản lý, giao dịch, mua và bán NFT của họ dễ dàng hơn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, NFTs,