Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT không chết - chúng chỉ đang nghỉ ngơi

NFT không chết - chúng chỉ đang nghỉ ngơi

13/10/2023 06:05 read95
NFT không chết - chúng chỉ đang nghỉ ngơi

Thị trường token không thể thay thế (NFT) có thể gặp khó khăn trong "Mùa đông NFT" này, nhưng vẫn có những dấu hiệu phục hồi nếu bạn biết tìm ở đâu.

Các tiêu đề dự đoán cái chết của Bitcoin không có gì mới. Trong thập kỷ qua, chúng ta đã thấy mọi cách giải thích lý do tại sao Bitcoin đã chết, tuy nhiên mùa đông tiền điện tử hiện tại lại mang đến rất ít những tuyên bố thảm khốc như vậy.

Lần này có vẻ hơi khác một chút. Có lẽ thật khó để viết một bài điếu văn như vậy khi Bitcoin (BTC) dao động quanh mức 28.000 USD và một Bitcoin ETF giao ngay sắp xuất hiện. Có vẻ như Ethereum cũng không chết.

Nhưng ngành công nghiệp blockchain và các nhà bình luận của nó vẫn cần một cái xác để chọc vào, và đó là những gì họ đã tìm thấy với cái xác thối rữa, đó là thị trường token không thể thay thế được

NFT đã chết. Người chết. Vô hồn. NFT là màu xanh Na Uy từ Monty Python Dead Parrot Sketch. Và điệu nhảy mộ đã bắt đầu; để trích dẫn một tiêu đề gần đây của Rolling Stone, NFT của bạn thực sự - cuối cùng - hoàn toàn vô giá trị.

Rolling Stone đã đúng - hầu hết các NFT thực sự hoàn toàn vô giá trị.

Tuy nhiên, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên đối với những ai đã sử dụng tiền điện tử trong một vài chu kỳ. Hầu hết các Token ICO từ giai đoạn thị trường tăng giá năm 2017 đã chết vào mùa đông 2018/19. Tương tự như vậy, vô số Token giao thức DeFi sau mùa hè năm 2020.

Ngày nay, hơn 1,8 triệu USD token có tổng vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ USD một chút. Nhưng các giao thức và token lớn nhất 1 USD0 hàng đầu chiếm hơn 93% tổng số.

Thực hiện phép tính. Đó là một cuộc mua dài hạn những đồng xu zombie vô giá trị. Phần lớn tất cả các token đều chết. Vậy tại sao NFT lại khác?

Rào cản gia nhập để tạo ra một dự án NFT với hy vọng làm giàu cho nó là (và vẫn) thấp. Bất cứ ai cũng có thể và dường như đã làm được, tạo bộ sưu tập NFT trong vài phút chỉ bằng một vài lần nhấn phím.

Vậy điều gì đã xảy ra khi làn sóng hoạt động giao dịch và dòng tiền tràn vào góc mới này của thị trường tiền điện tử vào giữa năm 2021? Thị trường tự do đã phản ứng chính xác như nó phải làm: nó cung cấp nguồn cung. Và cung cấp ≠ chất lượng, đặc biệt là trong ngành này.

Chúng ta đã chứng kiến chu kỳ tương tự lặp đi lặp lại, đây chỉ là mùa đông NFT thực sự đầu tiên.

Những người hạng A đã lặng lẽ gỡ hình đại diện Twitter NFT của họ xuống. Jimmy Fallon không đùa giỡn với Paris Hilton trên TV đêm khuya. Ashton Kutcher Stoner Cats đã giải quyết với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC). Một cảm giác bối rối tập thể tràn ngập.

Khối lượng giao dịch NFT đã giảm, từ khoảng 1 tỷ USD một tuần vào giữa năm 2021 đến đầu năm 2022, xuống dưới 100 triệu USD hiện nay.

Khối lượng giao dịch NFT theo chuỗi. Nguồn: CryptoSlam

Trời ảm đạm. Tuy nhiên, như tôi đã nói vào tháng 10 năm 2021 về NFT, Đỉnh và đáy không có gì mới, chính những gì xuất hiện từ chúng mới là điều đáng chú ý.

Đối với những người đủ tò mò và cởi mở để nhìn vào bên dưới bề mặt của NFT là sự khái quát hóa đã chết phổ biến ngày nay, có những dấu hiệu của sự sống giữa đống đổ nát.

Vào tháng 9, có tin PayPal đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào tháng 3 xung quanh hệ thống mua và chuyển nhượng NFT.

Pudgy Penguins tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực đồ chơi thực tế, lần đầu tiên được bán trên Amazon vào tháng 3 và gần đây đã mở rộng tới 2.000 cửa hàng Walmart trên khắp Hoa Kỳ (Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tôi sở hữu một hình ảnh jpeg chim cánh cụt béo.)

Doodles đã hợp tác với thương hiệu giày dép thông thường Crocs trong nỗ lực tương tự nhằm giữ vật lý và kỹ thuật số, với sự hợp tác tương tự giữa Gary Vee Veefriends và Reebok.

Tại buổi hòa nhạc vào mùa hè, người hâm mộ Harry Styles có thể tải xuống ứng dụng có ví kỹ thuật số tự quản lý để nhận phần thưởng NFT trong tương lai. Trong khi đó, Justin Bieber đang cộng tác với một nền tảng âm nhạc blockchain để biến một bài hát thành NFT với dòng tiền bản quyền được chuyển đến các công ty giữ NFT.

Các nhà đấu giá hàng đầu tiếp tục đưa các nghệ sĩ chính thống vào thế giới NFT, chẳng hạn như Keith Haring với Christies và Sotheby hợp tác với Ledger để cung cấp Ledger Nano X (ví phần cứng) đồng thương hiệu cho người mua tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hàng đầu.

Nếu tiếp tục tìm kiếm, bạn sẽ ngày càng tìm thấy nhiều dấu hiệu của sự sống, bởi vì NFT không chết.

Bản chất công nghệ cơ bản của NFT là gì và những gì chúng cung cấp sẽ không chết, cũng như blockchain sẽ không chết. Chúng sẽ tiếp tục phát triển trong khi những kẻ yếu, đội yếu, lừa đảo, bắt chước và kiếm tiền nhanh sẽ chìm vào lịch sử, một chú thích khác từ một chu kỳ tiền điện tử khác.

Khi chúng ta chuyển từ mùa đông NFT này sang mùa mới, chúng ta mong đợi sẽ thấy các dự án NFT phức tạp hơn và khả thi về mặt thương mại hơn, làm phong phú thêm hệ sinh thái theo những cách mới và có ý nghĩa.

Tama Churchouse là COO của Cumberland Labs, một vườn ươm Web3 giai đoạn đầu và là người sáng lập Digitali, một NFT Wiki do cộng đồng điều khiển, đóng vai trò là cơ sở dữ liệu toàn diện cho các bộ sưu tập NFT.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token không thể thay thế, NFT,