Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT sẽ trao quyền cho các nhạc sĩ kiểm soát lại

NFT sẽ trao quyền cho các nhạc sĩ kiểm soát lại

21/03/2022 08:08 read134
NFT sẽ trao quyền cho các nhạc sĩ kiểm soát lại

Sự biến động này trong doanh số NFT một phần có thể là do nhu cầu tăng lên đối với nghệ thuật tiền điện tử và đồ sưu tầm. Theo Fortunly, đã có hơn 11 triệu lượt bán tranh NFT trong cả năm ngoái. Trên thực tế, năm 2021 thậm chí còn chứng kiến Christie và Sotheby tổ chức các cuộc đấu giá nghệ thuật NFT của riêng họ - được cho là đã thúc đẩy doanh số bán nghệ thuật đương đại lên mức cao nhất mọi thời đại.

Nhưng hình thức nghệ thuật mới nhất có thể mua được dưới dạng NFT là âm nhạc. Tài sản NFT là tài sản kỹ thuật số hoặc vật lý, với công nghệ blockchain được sử dụng để tạo hồ sơ quyền sở hữu. Cho rằng NFT có thể được mã hóa để thanh toán tiền bản quyền được thực hiện trực tiếp cho các nhạc sĩ, với việc giảm sự phụ thuộc vào các bên trung gian, không có gì lạ khi NFT được thiết lập để cách mạng hóa ngành công nghiệp âm nhạc.

Nghệ sĩ trở thành ưu tiên

Đối với nhiều nghệ sĩ thu âm, sự tham gia của các bên thứ ba như. các hãng thu âm, cơ quan quản lý và nền tảng phát trực tuyến chỉ thoát khỏi họ với khoảng 16% thu nhập. Khi điều này được coi là mua lâu dài bên cạnh mức độ vi phạm bản quyền âm nhạc và lạm dụng bản quyền đang diễn ra, các nhạc sĩ thường có thể thấy mình đang gặp khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, việc sử dụng NFT cung cấp cho các nhạc sĩ tùy chọn để tiếp tục tạo và ghi âm nhạc, với blockchain hoạt động như một bản ghi về quyền sở hữu bất biến. Âm nhạc mã hóa cung cấp lại quyền kiểm soát cho nghệ sĩ, các thỏa thuận tiền bản quyền minh bạch và tự động loại bỏ khả năng gian lận.

Việc loại bỏ những người trung gian khỏi bức tranh mang lại lợi ích tài chính cho các nghệ sĩ ít tên tuổi hơn. Theo Business Insider, các nền tảng như Spotify chỉ cung cấp tiền bản quyền từ 3.000 USD đến 5.000 USD cho mỗi triệu luồng. Việc chuyển sang sử dụng NFT cũng tạo ra nhiều luồng doanh thu cho các nhạc sĩ, với cơ hội bán các hàng hóa khác trực tiếp cho người hâm mộ như quần áo, vé hòa nhạc, CD, đĩa hát vinyl, v.v.

Thu nhập và kinh doanh tiền bản quyền

Với kỷ lục bất biến về quyền sở hữu đi kèm với việc sử dụng NFT, các nghệ sĩ có thể tiếp tục phát hành và chia sẻ âm nhạc của họ như bình thường với sự cam đoan rằng họ sẽ nhận được tiền bản quyền cá nhân. Vé buổi hòa nhạc cũng có thể được mã hóa, sử dụng NFT hỗ trợ hợp đồng thông minh được gắn vào vé - giúp tránh rủi ro bán lại gian lận và bán vé chợ đen.

Một lợi ích khác của âm nhạc mã hóa là người nghe có cơ hội đầu tư vào một phần bản quyền bài hát. Việc tăng cường phát lại các bài hát cho phép người nghe tiếp cận với một số khoản thu nhập từ tiền bản quyền. Các dự án như Opulous đang tạo ra các thị trường NFT dành riêng cho âm nhạc, nơi người hâm mộ và nhà đầu tư có thể giao dịch cổ phần được chia nhỏ của các bài hát riêng lẻ.

Do đó, mối liên hệ giữa các nhạc sĩ và cơ sở người hâm mộ của họ cuối cùng cũng được giữ, vì người nghe và người hâm mộ có thể trực tiếp tham gia vào việc phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ yêu thích của họ.

Khuyến khích cộng đồng người hâm mộ

Dân chủ hóa âm nhạc thông qua NFTs còn tiến xa hơn các bài hát. Vào đầu năm 2021, Kings of Leon trở thành ban nhạc đầu tiên phát hành album, When You See Yourself, dưới dạng một loạt NFT. Kể từ đó, họ đã có thể bán tác phẩm nghệ thuật album độc quyền và phiên bản giới hạn cho người hâm mộ. Rolling Stones cũng đã cung cấp những món đồ sưu tầm quý hiếm và trải nghiệm người hâm mộ độc đáo dưới dạng NFT.

Các địa điểm và lễ hội âm nhạc cũng thu được lợi nhuận to lớn từ sự bùng nổ của NFT. Ví dụ, lễ hội Coachella gần đây đã phát hành một loạt Bộ sưu tập Coachella - cho phép người hâm mộ truy cập vào các bản in nghệ thuật, sách ảnh, các bộ sưu tập kỹ thuật số và thậm chí cả những tác phẩm tương tự của cuộc đời. Với một loạt các cơ hội độc quyền, NFTs đang cung cấp những cách thức mới để các nghệ sĩ và địa điểm âm nhạc kết nối với cộng đồng.

Bằng cách tập hợp người hâm mộ lại với nhau để tạo thành cộng đồng mạnh mẽ hơn và tạo mối liên kết trực tiếp giữa nghệ sĩ và khán giả mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ trung gian nào, NFT đang thay đổi vĩnh viễn ngành công nghiệp âm nhạc theo hướng tốt hơn, cho các nhạc sĩ cũng như người hâm mộ. Trong khi nhiều người tập trung vào các mặt hàng hào nhoáng, giá cao và các nghệ sĩ nổi tiếng nhanh chóng bắt kịp xu hướng, thì việc sử dụng âm nhạc mã hóa sẽ mang lại lợi ích nhiều nhất cho các nghệ sĩ ít được biết đến, tạo ra một nền dân chủ hơn và không gian trong suốt.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, Bài đăng của khách, NFT,