Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. NFT trong học viện: chống lại thông tin đăng nhập giả và tiền lương không công bằng

NFT trong học viện: chống lại thông tin đăng nhập giả và tiền lương không công bằng

19/05/2023 17:50 read85
NFT trong học viện: chống lại thông tin đăng nhập giả và tiền lương không công bằng

Giáo sư Beau Brannan của Đại học Pepperdine tin rằng NFT có thể cho phép xác minh các khóa học riêng lẻ và cung cấp thông tin chi tiết hơn về bằng đại học.

Một trong những vấn đề nhức nhối trong giáo dục là bằng cấp giả. Vào ngày 18 tháng 5, tờ Washington Post đưa tin rằng có khoảng 2.800 người đã mua chứng chỉ của họ mà không tham gia các lớp học phù hợp. Họ đã có thể vượt qua Kỳ thi Cấp phép của Hội đồng Quốc gia tại Hoa Kỳ. Các nhà chức trách hiện đang cố gắng tìm kiếm những người này.

Sự gia tăng của bằng cấp giả và giáo viên bị đánh giá thấp và trả lương thấp là một số vấn đề tái diễn mà ngành giáo dục tiếp tục phải đối mặt. Cointelegraph đã thực hiện một nhiệm vụ để xem liệu các Token không thể thay thế (NFT) có thể cung cấp giải pháp cho những vấn đề đau đầu này được tìm thấy trong lĩnh vực giáo dục hay không.

Đây không phải là vấn đề một lần. Tại Hoa Kỳ, một số người ước tính rằng khoảng 100.000 bằng cấp giả được mua từ các cơ sở bất hợp pháp hoặc xưởng sản xuất văn bằng mỗi năm. Một số bằng cấp này có thể được mua với giá 1.000 đô la mà không cần bất kỳ công việc nào cần thiết để đạt được thành tích học tập như vậy.

NFT là một giải pháp vững chắc để chống giả mạo bằng cấp

Năm 2021, Beau Brannan, giáo sư tại Đại học Pepperdine, đã tranh luận về tình hình sử dụng NFT trong giáo dục. Khi đó, Brannan đã viết rằng việc tham gia các lớp học riêng lẻ và đưa chúng vào sổ cái công khai không thể thay đổi, với những hình ảnh được thiết kế độc đáo, có thể khiến giáo dục được đánh giá cao hơn.

Giáo dục thể chế được cho là sẽ cải thiện vì các lớp học riêng lẻ sẽ quan trọng hơn thay vì được gói gọn trong một mức độ và ẩn giấu.

Vài năm sau, Brannan vẫn giữ niềm tin tương tự về NFT. Vị giáo sư nói với Cointelegraph rằng NFT cung cấp một giải pháp vững chắc cho một vấn đề quốc tế lớn đó là giả mạo bằng cấp.

Một tìm kiếm đơn giản cho thấy nhiều trang web cung cấp văn bằng giả. Nguồn: Google

Theo Brannan, không có cách nào để xác minh bằng cấp từ một trường học. Tôi không biết có gì trong đó. Tôi chỉ tin tưởng vào tổ chức, thương hiệu và quy trình công nhận, anh ấy nói. Giáo sư tin rằng việc xác minh cho các khóa học riêng lẻ sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về bằng cấp đại học. Anh giải thích :

Nếu các khóa học riêng lẻ trở thành một phần của sổ cái học sinh, nó sẽ tạo ra một mức độ trách nhiệm khác cho nhà trường và giáo viên.

Giáo sư cũng giải thích rằng điều này cũng mở ra sân chơi. Brannan nói rằng nếu điều này được thực hiện, các giáo viên năng khiếu khác và các khóa học phi thể chế có thể được cung cấp cho những học sinh có lẽ không có điều kiện hoặc không đủ tài chính để đến trường truyền thống.

Những thách thức trong việc triển khai NFT trong giáo dục

bất chấp việc có những lợi ích rõ ràng khi sử dụng NFT, nhưng cũng có rất nhiều thách thức mà học viện phải vượt qua trước khi các giải pháp này có thể được áp dụng.

Brannan nói rằng việc tiếp cận và áp dụng có thể là một số vấn đề cần phải giải quyết khi triển khai NFT trong học viện. Truy cập và áp dụng luôn là một thách thức trong công nghệ sơ khai. Nhưng khi các biện pháp khuyến khích được sắp xếp phù hợp, thật đáng ngạc nhiên là chúng ta trở nên kiên cường như thế nào, anh ấy nói.

Đưa ra góc nhìn từ không gian NFT, nhóm NFT của Binance nói với Cointelegraph rằng một yêu cầu để triển khai NFT trong giáo dục là kiến thức kỹ thuật tốt từ các tổ chức giáo dục, giáo viên và học sinh. Họ giải thích rằng :

Công nghệ NFT vẫn còn khá mới và do đó, để có thể đưa NFT vào một lĩnh vực đã được thiết lập lâu đời, chẳng hạn như giáo dục, sẽ đòi hỏi mức độ hiểu biết tốt về những lợi ích mà loại công nghệ này có thể mang lại.

Bên cạnh kiến thức kỹ thuật, Binance nói với Cointelegraph rằng nó cũng yêu cầu các khoản đầu tư phù hợp, thay đổi "cách thức làm việc" và cải tiến các quy trình và cơ sở hạ tầng lâu đời đã tồn tại trong nhiều năm.

Bất chấp những rào cản cần phải vượt qua, nhóm Binance khuyến khích các nhà giáo dục khám phá khả năng của NFT nếu họ muốn nghĩ về những cách mới để tạo và phân phối tài nguyên giáo dục, khen thưởng thành tích và tương tác với học sinh.

Trả lại giá trị cho các nhà giáo dục với sức mạnh của blockchain

Ngoài bằng cấp giả, một trong những vấn đề lớn nhất trong thế giới học thuật là giáo viên bị đánh giá thấp và trả lương thấp.

Nhận ra những vấn đề này, một giao thức do cộng đồng lãnh đạo có tên là Open Campus đã bắt đầu sứ mệnh tạo ra các giải pháp phi tập trung cho các nhà giáo dục nhằm nỗ lực giải quyết những vấn đề này.

Nói chuyện với Cointelegraph, Yogev Shelly, Giám đốc điều hành của TinyTap, cũng là thành viên hội đồng của giao thức Open Campus đã giải thích cách nhóm của họ đang làm việc để giúp các nhà giáo dục được khen thưởng cho nội dung họ tạo thông qua NFT.

Theo Shelly, họ đã giới thiệu Publisher NFT, có thể tạo doanh thu cho các nhà giáo dục để trao quyền cho giáo viên và các nhà giáo dục tự do tạo kho kiến thức. Giám đốc điều hành chia sẻ rằng đã có sự quan tâm ngày càng tăng trong việc kết nối Web3 với giáo dục. Anh nói :

Tôi đã rất ngạc nhiên khi biết cộng đồng Web3 đã bày tỏ sự quan tâm đến giáo dục như thế nào trong suốt thời gian qua, điều này mang lại cho chúng tôi động lực to lớn để tiếp tục mang lại giá trị cho giáo viên, người sáng tạo và học sinh thông qua phân quyền.

Giám đốc điều hành tin rằng sức mạnh của blockchain và các giao thức hợp đồng thông minh phù hợp là chìa khóa để phi tập trung hóa giáo dục và cung cấp "trải nghiệm công bằng cho những người giữ Stake."

Tạp chí: Memecoin gửi phí BTC lên mặt trăng, máy khai thác kiếm được $50 tỷ và hơn thế nữa

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: