Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nga đặt mục tiêu đặt ra các quy tắc cho các khoản thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử vào cuối năm nay

Nga đặt mục tiêu đặt ra các quy tắc cho các khoản thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử vào cuối năm nay

13/09/2022 16:30 read98
Nga đặt mục tiêu đặt ra các quy tắc cho các khoản thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử vào cuối năm nay

Nga có thể trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới trong khi cấm thanh toán tiền điện tử địa phương, một chuyên gia fintech tại Duma Quốc gia Nga cho biết.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin hôm thứ Ba đã chính thức chỉ thị cho chính phủ đi đến thống nhất về quy định tiền điện tử ở Nga trước ngày 19 tháng 12 năm 2022.

Thủ tướng đặc biệt kêu gọi Duma và các cơ quan nhà nước khác đưa ra các chính sách phối hợp về việc điều chỉnh việc phát hành và lưu hành tiền kỹ thuật số ở Nga. Mishustin cũng yêu cầu các nhà quản lý hoàn thiện các quy định về khai thác tiền điện tử và các giao dịch xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số.

Quan chức này nhấn mạnh rằng dự thảo quy định về tiền điện tử sắp tới phải phù hợp với Bộ Tài chính Nga, ngân hàng trung ương, cơ quan Chống rửa tiền Rosfinmonitoring, Cục Thuế Liên bang và Cơ quan An ninh Liên bang.

Tin tức mới nhất đưa ra một xác nhận chính thức khác rằng Nga đã tăng trưởng ngày càng nghiêm trọng về khả năng tiền điện tử cho các giao dịch xuyên biên giới.

Tuần trước, Thứ trưởng tài chính Alexei Moiseev báo cáo rằng Ngân hàng Trung ương Nga đã đồng ý với bộ tài chính để hợp pháp hóa tiền điện tử cho các khoản thanh toán xuyên biên giới. bất chấp việc sẵn sàng cho phép các giao dịch xuyên biên giới, ngân hàng trung ương Nga vẫn phản đối việc hợp pháp hóa nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương cũng như hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương tiện thanh toán.

Tính khả thi của việc cấm nền tảng giao dịch tiền điện tử trong nước trong khi cho phép thanh toán xuyên biên giới rõ ràng đặt ra rất nhiều câu hỏi, đặc biệt là khi Nga vẫn chưa đưa ra khuôn khổ để cung cấp các luật như vậy.

Nga có thể là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới trong khi cấm thanh toán tiền điện tử địa phương, theo Maria Agranovskaya, một luật sư pháp lý và chuyên gia fintech tại Duma Quốc gia Nga, nói với Cointelegraph. Theo hiểu biết của tôi, đây không phải là cách tiếp cận phổ biến.

Câu hỏi về việc Nga có kế hoạch chính xác như thế nào để phân biệt giữa thanh toán tiền điện tử trong nước và xuyên biên giới vẫn chưa được trả lời, Agranovskaya lưu ý. Sự phân biệt này vẫn chưa tồn tại. Tất cả tiền điện tử 'nước ngoài' đều được coi là tiền kỹ thuật số và hiện tại, cô ấy nói thêm:

Nó hoàn toàn không rõ ràng vào lúc này. Tôi cho rằng vấn đề sẽ phù hợp với các quy định kiểm soát tiền tệ - cư dân thuế trong lãnh thổ địa phương sẽ không được phép sử dụng tiền điện tử để thanh toán nội bộ.

Nga đã nổi lên như một trong những khu vực pháp lý không chắc chắn nhất đối với tiền điện tử, bất chấp việc đã áp dụng luật chính liên quan đến tiền điện tử, Về tài sản tài chính kỹ thuật số, vào năm 2020. Luật cấm người Nga sử dụng tiền điện tử làm thanh toán nhưng không cấm các hoạt động như giao dịch và khai thác tiền điện tử trong nước. Các cơ quan quản lý tài chính của Nga đã không chấp thuận bất kỳ nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương nào, chỉ cho phép giao dịch tiền điện tử thông qua nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài như Binance.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nga, Ngân hàng Nga, Chính phủ, Khai thác mỏ, Thanh toán,