Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng Bendigo của Úc chặn các khoản thanh toán rủi ro cao cho nền tảng giao dịch tiền điện tử

Ngân hàng Bendigo của Úc chặn các khoản thanh toán rủi ro cao cho nền tảng giao dịch tiền điện tử

31/07/2023 12:10 read84
Ngân hàng Bendigo của Úc chặn các khoản thanh toán rủi ro cao cho nền tảng giao dịch tiền điện tử

Trưởng nhóm chính sách Chainalysis Chengyi Ong cảnh báo người dùng tiền điện tử cuối cùng có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc đối phó với nền tảng giao dịch không được kiểm soát ở nước ngoài.

Ngân hàng Bendigo của Úc đã trở thành ngân hàng lớn thứ tư trong nước công bố chặn các khoản thanh toán bằng tiền điện tử có rủi ro cao, với lý do cần phải bảo vệ khách hàng khỏi các vụ lừa đảo đầu tư.

Ngân hàng cho biết vào ngày 31 tháng 7, họ đã triển khai các quy tắc mới về thanh toán ngay lập tức cho nền tảng giao dịch tiền điện tử, điều này làm tăng thêm một số rào cản đối với một số khoản thanh toán thực, người đứng đầu bộ phận lừa đảo Jason Gordon giải thích.

Nó trích dẫn việc chống lại các khoản thanh toán gian lận và tăng cường bảo vệ cho 2,3 triệu khách hàng của mình là lý do cho việc chặn.

Ảnh chụp màn hình cảnh báo của Ngân hàng Bendigo về lừa đảo đầu tư. Nguồn: Ngân hàng Bendigo

Người phát ngôn của Ngân hàng Bendigo nói với Cointelegraph rằng một số giao dịch tiền điện tử tức thì mà nó xác định là có rủi ro cao hơn sẽ được vốn hóa, nhưng ngân hàng không tiết lộ thêm chi tiết vào thời điểm này.

Người phát ngôn cho biết họ xác định các giao dịch rủi ro cao bằng cách sử dụng kết hợp nhiều yếu tố nhưng từ chối bình luận về các chi tiết cụ thể. Ngân hàng cho biết họ không tiết lộ nền tảng giao dịch nào có thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của nó.

Các khối Ngân hàng Bendigo đã làm theo các hành động tương tự trong những tháng gần đây từ ba trong số Bốn ngân hàng lớn của Úc — Ngân hàng Commonwealth, Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) và Westpac.

Trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện trước thông báo gần đây của Ngân hàng Bendigo, Giám đốc Chính sách APAC của Chainalysis, Chengyi Ong đã cảnh báo rằng những hành động như vậy sẽ buộc công chúng tiền điện tử của Úc phải tương tác với nền tảng giao dịch nước ngoài.

Nói chuyện với Cointelegraph, Ong lập luận rằng các khối như vậy sẽ không ngăn được những kẻ tội phạm sử dụng các nền tảng khác, tiền điện tử hay không, trong khi sự không chắc chắn về quyền truy cập ngân hàng cũng có thể khiến nền tảng giao dịch tiền điện tử và người dùng nằm ngoài phạm vi quyền hạn của chính quyền.

Thay vì cắt đứt nền tảng giao dịch, Ong cho biết các ngân hàng — cơ quan quản lý mua bán dài hạn, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và nền tảng truyền thông xã hội — cần hợp tác tại mọi thời điểm của vòng đời lừa đảo.

[Chúng ta cần nhắm mục tiêu] tất cả các vectơ tấn công tiềm năng và tất cả các điểm tương tác tiềm ẩn giữa nạn nhân và kẻ lừa đảo. Chúng ta phải giải quyết từng điểm tiếp xúc đó.

Tiến sĩ. Aaron Lane, Giảng viên cao cấp của Trung tâm đổi mới blockchain RMIT nói với Cointelegraph rằng điều tốt nhất mà các ngân hàng có thể làm để bảo vệ người tiêu dùng là hợp tác mang tính xây dựng với nền tảng giao dịch, ông nói thêm:

"Debanking như một công cụ rủi ro nên được dành riêng cho các tình huống cá nhân có rủi ro nghiêm trọng và không thể chấp nhận được, chứ không phải là tư thế chung đối với toàn bộ ngành hoặc loại tài sản."

Úc đã cân nhắc các luật dành riêng cho tiền điện tử trong hơn ba năm và Tiến sĩ Lane kêu gọi các nhà lập pháp đưa cải cách luật tiền điện tử ra khỏi rổ quá khó.

Các bình luận của Ong và Tiến sĩ Lane tuân theo một tuyên bố chính thức từ Bộ Tài chính vào tháng 6, trong đó có các cảnh báo tương tự.

Bộ Tài chính cho biết họ hiểu rằng việc họ không hành động trong việc gỡ nợ ngân hàng sẽ cản trở sự cạnh tranh và đổi mới của các dịch vụ tài chính, đồng thời có thể khiến các doanh nghiệp hoạt động ngầm và hoạt động độc quyền bằng tiền mặt.

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền gửi ngân hàng và các rủi ro khác hiện rõ

Báo cáo bổ sung của Brayden Lindrea.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Úc, Úc, Ngân hàng bentigo, Khối tiền điện tử, Gỡ lỗi ngân hàng, Ngành công nghiệp tiền điện tử, Ngân hàng tiền điện tử, Lừa đảo tiền điện tử, Khối nền tảng giao dịch, Khối thanh toán, Array,