Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng đang "chết dần chết mòn" - cựu giám đốc điều hành TradFi về lý do tham gia tiền điện tử

Ngân hàng đang "chết dần chết mòn" - cựu giám đốc điều hành TradFi về lý do tham gia tiền điện tử

22/06/2023 11:20 read111
Ngân hàng đang

Cointelegraph đã nói chuyện với các cựu giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực tài chính truyền thống, những người đã chuyển sang tiền điện tử. Họ có bao giờ quay trở lại không?

bất chấp việc có nhiều hành động pháp lý ở Hoa Kỳ và mùa đông tiền điện tử đang diễn ra, các cựu giám đốc điều hành của TradFi, hiện đang tham gia vào tiền điện tử, cho biết họ không muốn quay lại cuộc sống ngân hàng cũ của họ

Thay vào đó, các chủ ngân hàng truyền thống trước đây đã chuyển hướng sang tiền điện tử, vẫn lạc quan về tương lai của ngành và yêu thích thực tế là họ có thể hiện thực hóa sự đổi mới thực sự.

Lisa Wade, Giám đốc điều hành của DigitalX là một trong những giám đốc điều hành như vậy, chuyển hướng sang tiền điện tử vào tháng 12 năm 2021. Cô từng là người đứng đầu bộ phận đổi mới và bền vững tại Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB), một trong Bốn ngân hàng lớn của Úc.

Wade nói với Cointelegraph rằng ngành công nghiệp tiền điện tử mang lại cho cô ấy nhiều quyền tự do hơn để chấp nhận rủi ro sáng tạo so với lĩnh vực ngân hàng.

Rõ ràng là các đường ray tài chính của Web3 là tương lai — rất khó để đổi mới nội bộ, vì vậy những người trong chúng ta đang sôi sục trong bụng đang nhảy việc.

Wade giữ niềm tin rằng tiền điện tử sẽ được áp dụng rộng rãi trong những năm tới, nói rằng giống như ESG, điều này sẽ trở thành xu hướng trong 10 năm hoặc sớm hơn.

Cô ấy nói thêm rằng cô ấy đã chuyển sang ngành công nghiệp tiền điện tử để xây dựng một thứ gì đó tuyệt vời […] theo cách mà một ngân hàng không thể làm được.

Tương tự, Guy Dickinson, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch carbon BetaCarbon, đã rời khỏi vai trò điều hành ngân hàng béo bở vào năm 2022 với tư cách là cựu thủ quỹ của HSBC Australia.

Tôi đã chuyển sang không gian Web3 vì không gian thị trường môi trường và tín dụng carbon không dễ tiếp cận và Web3 đã cung cấp khả năng tiếp cận thị trường, anh ấy nói.

Đối với Dickinson, động cơ thúc đẩy hành động này không phải là tiền bạc, mà là hành trình tìm kiếm sự thỏa mãn cá nhân.

Nó không sinh lợi hơn; tuy nhiên, điều đó khiến anh ấy hài lòng hơn nhiều, đồng thời nói thêm rằng các công việc trong lĩnh vực tài chính truyền thống không còn an toàn như trước đây:

Ngành ngân hàng đang chết dần chết mòn Việc sa thải liên tục và hiệu quả công nghệ khiến nhiều vai trò dịch vụ chuyên nghiệp gặp rủi ro. Một quan chức ngân hàng cấp cao luôn có mục tiêu sau lưng trong bối cảnh hiện tại.

Simon Dixon, Giám đốc điều hành của nền tảng đầu tư BnkToTheFuture nói với Cointelegraph rằng ông thực sự đã cố gắng thành lập một ngân hàng truyền thống vào năm 2011 trước khi xây dựng một doanh nghiệp chứng khoán tiền điện tử được quản lý.

Dixon cho biết khi ông nghiên cứu về việc thành lập một ngân hàng truyền thống, ông phát hiện ra rằng đó thực sự là một rủi ro lớn:

Khi chúng tôi nộp đơn xin giấy phép, các nhà quản lý nói với chúng tôi rằng chúng tôi phải lưu trữ tiền của mình trong một ngân hàng dự trữ theo tỷ lệ khác và rằng nó chỉ sinh lãi nếu chúng tôi tận dụng tiền của khách hàng giống như tất cả các ngân hàng.

Cuối năm đó, Dixon đã phát hiện ra Bitcoin (BTC) và quan tâm đến thực tế là tiền được sở hữu dưới hình thức tự quản lý, được chi tiêu ngang hàng và được hỗ trợ bởi toán học và mã dự trữ đầy đủ.

Nhiều giám đốc điều hành của TradFi đã dần chuyển sang tiền điện tử trong một thời gian.

Theo một báo cáo của Fortune được công bố vào tháng 7 năm 2022, hai giám đốc điều hành của JPMorgan, Eric Wragge và Puja Samuel, đã từ chức để theo đuổi sự nghiệp trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Wragge, trước đây là giám đốc điều hành tại JPMorgan, đã quyết định gia nhập Algorand (ALGO) với tư cách là người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh và thị trường vốn.

Samuel, người từng là trưởng bộ phận ý tưởng và số hóa tại JPMorgan, đã đảm nhận vị trí trưởng bộ phận phát triển doanh nghiệp tại Digital Currency Group.

Tạp chí: Câu lạc bộ bóng đá Peter McCormack Real Bedford đưa Bitcoin lên bản đồ

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lisa Wade, DigitalX, Guy Dickinson, BetaCarbon, HSBC, Simon Dixon, BnkToTheFuture, TradFi, Giám đốc điều hành, NAB, Ngân hàng Quốc gia Úc,