Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62398 $
-0.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3176 $
-0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,03 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,24 $
-0.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5082 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1413 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,26 $
-0.16%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4539 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,27 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,51 $
-0.53%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
454,74 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,91 $
0.11%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,82 $
-0.86%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7012 $
-0.42%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,77 $
0.32%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,23 $
-1.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng Nga thành lập các thực thể khai thác tiền điện tử và thanh toán xuyên biên giới

Ngân hàng Nga thành lập các thực thể khai thác tiền điện tử và thanh toán xuyên biên giới

20/04/2023 05:15 read65
Ngân hàng Nga thành lập các thực thể khai thác tiền điện tử và thanh toán xuyên biên giới

Ngân hàng trung ương của Nga có kế hoạch thành lập các tổ chức mới để khai thác tài sản tiền điện tử và giải quyết các khoản thanh toán quốc tế.

Nga đang thực hiện các bước tiếp theo để giảm thiểu các biện pháp trừng phạt toàn cầu kể từ cuộc xâm lược Ukraine vào năm 2022. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, ngân hàng trung ương của nước này có kế hoạch thành lập các tổ chức mới để khai thác tài sản tiền điện tử và thanh toán các khoản thanh toán quốc tế.

Trong một cuộc họp tại Duma Quốc gia — một trong các viện của quốc hội Nga — người đứng đầu ngân hàng trung ương, Elvira Nabiullina, đã thông báo rằng Ngân hàng Nga sẽ cho phép sử dụng tiền điện tử trong các khu định cư bên ngoài trong một chương trình thí điểm. Tuy nhiên, động thái này không báo hiệu sự thay đổi trong môi trường tiền điện tử của đất nước:

Chúng tôi tuân thủ cùng một quan điểm rằng trong nước, tiền điện tử […] Không nên được sử dụng và đối với các khu định cư bên ngoài, chúng tôi cho rằng điều này có thể thực hiện được dưới hình thức thử nghiệm. Nabiullina cho biết dự luật này cũng đang được chuẩn bị dưới dạng một chế độ pháp lý thử nghiệm.

Kế hoạch bao gồm việc thành lập "các tổ chức được ủy quyền đặc biệt" để khai thác tiền điện tử và thanh toán quốc tế — bao gồm các giao dịch liên quan đến tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác, Nabiullina, cựu cố vấn kinh tế của tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Phó chủ tịch Ngân hàng Nga Aleksey Guznov nói với các nhà báo rằng ngân hàng đang đàm phán với chính phủ về cách thức hoạt động của các công ty. Hiện tại, một cuộc thảo luận đang được tiến hành với chính phủ để làm rõ phạm vi hoạt động của họ," Guznov nói, đồng thời cho biết thêm rằng các công ty tư nhân có thể đóng góp cho những sáng kiến đó trong tương lai.

Trong một tuyên bố với Cointelegraph, Gabby Kusz, Giám đốc điều hành của Hiệp hội tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số toàn cầu, lưu ý rằng Nga, Trung Quốc và các quốc gia khác đang nhận ra "Crypto không phải là một sản phẩm tài chính mới, mà là một sự phát triển hoặc thay đổi cơ bản trong cách các cá nhân và giá trị nền tảng giao dịch của các tổ chức."

Bà cũng nhấn mạnh rằng phong trào này có khả năng tác động đến hệ thống tài chính toàn cầu, bao gồm cả sự liên quan của Hoa Kỳ đối với tương lai của ngành tài chính trong kỷ nguyên kỹ thuật số:

"Các hành động quá khích nhằm thúc đẩy đổi mới tiền điện tử, công nghệ blockchain và các doanh nhân nước ngoài chỉ làm giảm khả năng lãnh đạo của Hoa Kỳ về mặt địa chính trị và từ quan điểm của chính sách tiền tệ."

Sự phát triển này diễn ra sau những tiết lộ gần đây rằng các thành viên BRICS — Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi — đang nỗ lực tạo ra đồng tiền của riêng họ để tạo thuận lợi cho thương mại. Phát biểu với Cointelegraph, Mark Lurie, Giám đốc điều hành của công ty phần mềm DeFi Shipyard, lưu ý rằng các loại tiền tệ được hỗ trợ bằng hàng hóa được sử dụng cho các khoản thanh toán – chẳng hạn như các loại tiền do các quốc gia BRICS lên kế hoạch – không được coi là thay thế sự thống trị của đồng đô la Mỹ.

"bất chấp việc các nhà đầu tư ngày càng không tin tưởng vào Fed, nhưng cả các nhà đầu tư và bản thân BRICS đều không nhất thiết phải tin tưởng cơ quan quản lý do Nga đứng đầu về một loại tiền tệ như vậy sẽ không phá giá chính nó. [...] Cuối cùng, không phải niềm tin mà là niềm tin tương đối mới là vấn đề nhất," Lurie nói.

Tạp chí: Các quốc gia tốt nhất và tồi tệ nhất về thuế tiền điện tử — Cộng với các mẹo về thuế tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ không biên giới, BRICS, Nga, Ngân hàng Nga,