Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64376 $
-0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3141 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,02 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,82 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5299 $
-1.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1507 $
-0.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
-1.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4729 $
-1.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.87%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1169 $
-0.44%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,88 $
-0.45%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,89 $
-0.49%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,83 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,37 $
-0.42%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7197 $
-1.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,88 $
0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,63 $
-0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng trung ương Ấn Độ "áp lực không chính thức" làm gián đoạn thanh toán: Giám đốc điều hành Coinbase

Ngân hàng trung ương Ấn Độ "áp lực không chính thức" làm gián đoạn thanh toán: Giám đốc điều hành Coinbase

11/05/2022 15:30 read140
Ngân hàng trung ương Ấn Độ

"Tôi đoán chúng tôi lo ngại rằng [Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ] có thể thực sự vi phạm phán quyết của Tòa án Tối cao", Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, cho biết.

Chỉ ba ngày sau khi ra mắt tại thị trường Ấn Độ, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase có trụ sở tại Hoa Kỳ đã đột ngột ngừng sử dụng United Payments Interface (UPI), dịch vụ thanh toán phổ biến nhất trong khu vực. Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong sau đó đã tiết lộ rằng sự gián đoạn dịch vụ là do áp lực không chính thức từ ngân hàng trung ương Ấn Độ.

Trong cuộc gọi Thu nhập hàng quý của Coinbase 2022, Armstrong đã nói về kế hoạch mở rộng toàn cầu của công ty trong khi thừa nhận vai trò của Coinbase trong việc bắt đầu cuộc trò chuyện với các nhà quản lý liên quan đến việc áp dụng tiền điện tử. Khi được hỏi về tác động của sự gián đoạn gần đây liên quan đến việc cung cấp dịch vụ thanh toán ở Ấn Độ, Armstrong nói:

Vì vậy, một vài ngày sau khi ra mắt, chúng tôi đã kết thúc việc vô hiệu hóa UPI vì một số áp lực không chính thức từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), một loại tương đương với Kho bạc ở đó.

Trong khi nêu bật phán quyết của Tòa án Tối cao từ tháng 3 năm 2020, trong đó cấm RBI cấm các ngân hàng giao dịch kinh doanh tiền điện tử, Armstrong đã cảnh báo về một số tổ chức chính phủ - bao gồm cả RBI - những người dường như không tích cực về điều này.

Giám đốc điều hành đã tiết lộ chiến lược tích cực của Coinbase để mở rộng ra quốc tế bao gồm việc tung ra các dịch vụ ở các khu vực pháp lý mới và làm việc với các cơ quan quản lý dựa trên phản ứng của họ đối với sự hiện diện của Coinbase trong khu vực. Armstrong nhấn mạnh việc Ấn Độ đang cố gắng áp đặt lệnh cấm bóng tối đối với các doanh nghiệp tiền điện tử, Armstrong nói thêm:

Về cơ bản, họ đang áp dụng áp lực mềm đằng sau hậu trường để cố gắng vô hiệu hóa một số khoản thanh toán có thể thông qua UPI. Tôi đoán chúng tôi lo ngại rằng họ có thể thực sự vi phạm phán quyết của Tòa án tối cao.

Bất chấp các rào cản quy định rõ ràng, Coinbase chuẩn bị cho việc khởi chạy lại trong khu vực bằng cách giới thiệu các phương thức thanh toán khác vì nó cố gắng đáp ứng nhu cầu cao của các nhà đầu tư tiền điện tử. Armstrong kết luận:

Ở hầu hết các nơi trong thế giới tự do và các nền dân chủ, tiền điện tử cuối cùng sẽ được quản lý và hợp pháp. Và cách chúng ta thúc đẩy cuộc trò chuyện tiến lên là hành động.

Vào ngày 1 tháng 4, Ấn Độ đã ban hành bộ luật tiền điện tử đầu tiên yêu cầu các nhà đầu tư tiền điện tử phải trả 30% thuế đối với lợi nhuận từ tiền điện tử chưa thực hiện. Tuy nhiên, động thái này đã tác động tiêu cực đến hệ sinh thái tiền điện tử khi khối lượng giao dịch giảm mạnh và các doanh nghiệp nội bộ chuyển sang các khu vực pháp lý thân thiện hơn.

Theo dõi cùng một Pool của thị trường chưa được khai thác, nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance đã đưa ra ba sáng kiến giáo dục quan trọng để giáo dục nhanh chóng cho các nhà đầu tư và sinh viên Ấn Độ về tiền điện tử và hệ sinh thái blockchain.

Cùng với thông báo, Binance nhấn mạnh rằng việc thiếu giáo dục giữa các nhà quản lý và hoạch định chính sách của Ấn Độ hiện đang cản trở việc áp dụng rộng rãi tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ấn Độ, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, Chính phủ Ấn Độ, Tiền điện tử Ấn Độ, Coinbase, Thanh toán, Thanh toán di động,