Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngân hàng trung ương Pháp tin rằng công nghệ sổ cái phân tán sẽ tăng cường ổn định tài chính

Ngân hàng trung ương Pháp tin rằng công nghệ sổ cái phân tán sẽ tăng cường ổn định tài chính

22/07/2023 05:08 read80
Ngân hàng trung ương Pháp tin rằng công nghệ sổ cái phân tán sẽ tăng cường ổn định tài chính

Ngân hàng trung ương Pháp tin rằng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) sẽ tăng cường sự ổn định tài chính do tính chất minh bạch của nó.

Banque de France cho biết trong một báo cáo vào ngày 21 tháng 7 rằng DLT có tiềm năng nâng cao hiệu quả và hiệu quả của hệ thống tiền tệ và tài chính. Cơ quan giám sát cũng tin rằng nó có thể làm cho các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) hiệu quả và an toàn hơn.

Tiềm năng của công nghệ đã tạo ra một số dự án trong khu vực tư nhân và công cộng đang cố gắng cách mạng hóa hệ thống tài chính.

Khu vực tư nhân đang phát triển stablecoin, tiền điện tử và mã hóa tài sản trong thế giới thực nhằm nỗ lực mang lại những đổi mới nói trên cho hệ thống tài chính.

Đối với khu vực công, cơ quan quản lý cho biết các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới cần đảm bảo rằng họ duy trì giá trị của đồng tiền ngân hàng trung ương (CeBM) trong bối cảnh tài chính đang phát triển.

Theo báo cáo :

CeBM có thể giúp giảm thiểu rủi ro phân mảnh thanh khoản có thể phát sinh từ việc áp dụng rộng rãi các tài sản thanh toán tư nhân.

Cơ quan quản lý tin rằng cách tốt nhất để duy trì giá trị và mức độ phù hợp của CeBM là phát triển CBDC, đây là một dạng tiền mới của ngân hàng trung ương.

CBDC bán buôn

Các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ chống lại một số rủi ro phát sinh từ các tài sản thanh toán tư nhân đang trở nên phổ biến hơn và cho phép ngân hàng trung ương quản lý hiệu quả sự ổn định tài chính khi nó trở nên kỹ thuật số hơn, theo báo cáo.

Cơ quan giám sát nói thêm rằng các thử nghiệm của họ đã chỉ ra rằng việc phát hành CBDC bán buôn (wCBDC) sẽ bổ sung cho CBDC bán lẻ (rCBDC) vì nó cho phép CBDC trước đây trở thành một giải pháp tài sản thanh toán an toàn. Nó cũng cải thiện tính bảo mật và hiệu quả của các giao dịch xuyên biên giới.

Việc tách rCBDC và wCBDC đảm bảo rằng luôn có khả năng chuyển đổi ngang bằng giữa CeBM và tiền ngân hàng thương mại (CoBM) bất kể các loại tài sản thanh toán khác nhau có trên DLT.

Banque de France cho biết có hai tình huống sử dụng chính đối với wCBDC — giải quyết tài sản được mã hóa và giải quyết các giao dịch xuyên biên giới.

Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang nghiên cứu CBDC và đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau. BIS gần đây đã thúc giục các cơ quan quản lý tập trung vào khả năng tương tác khi nói đến CBDC vì chúng cần phải có phạm vi toàn cầu để cạnh tranh với tiền điện tử.

Minh bạch sẽ dẫn đến sự ổn định hơn

Banque de France cho biết tính minh bạch vốn có trong DLT là một lợi ích cho sự ổn định và sẽ giúp giữ hệ thống tài chính toàn cầu.

Cơ quan giám sát cho biết DLT cho phép cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan quản lý theo dõi hoạt động tài chính bất hợp pháp nhanh chóng và dễ dàng hơn nhiều so với nhờ hồ sơ tài chính rõ ràng không thể bị giả mạo.

Báo cáo cho biết:

Khả năng giám sát tăng lên này có thể góp phần vào sự ổn định tài chính tổng thể.

Ngân hàng trung ương cũng nhấn mạnh rằng bản chất minh bạch của DLT có thể làm nảy sinh những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật.

Báo cáo đưa ra một số cách để giải quyết một số vấn đề này bằng cách sử dụng bộ trộn nhận dạng và hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu người dùng. Nó cũng khuyến nghị tạo ra các quy định và luật mới.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: