Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngành công nghiệp tiền điện tử bùng nổ trở lại sau khi EU bỏ phiếu chặn các ví "không được lưu trữ"

Ngành công nghiệp tiền điện tử bùng nổ trở lại sau khi EU bỏ phiếu chặn các ví "không được lưu trữ"

01/04/2022 09:45 read178
Ngành công nghiệp tiền điện tử bùng nổ trở lại sau khi EU bỏ phiếu chặn các ví

"Hãy tưởng tượng nếu Liên minh Châu Âu yêu cầu ngân hàng của bạn báo cáo bạn với chính quyền mỗi khi bạn trả tiền thuê nhà chỉ vì giao dịch hơn 1.000 euro, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cho biết.

Ngành công nghiệp tiền điện tử đã phản ứng mạnh mẽ trước việc một ủy ban Nghị viện Liên minh Châu Âu bỏ phiếu ủng hộ gói quy định chặt chẽ hơn đối với các quy tắc về khách hàng của bạn (KYC) và chống rửa tiền (AML) đối với ví cá nhân không lưu trữ.

Các nguyên tắc mới sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử - nền tảng giao dịch phổ biến nhất - xác minh danh tính của mọi cá nhân đằng sau một ví không lưu trữ tương tác với họ, trong khi bất kỳ giao dịch nào lớn hơn 1.000 Euro (1.100 đô la) sẽ cần phải được báo cáo cho cơ quan chức năng.

Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, đã bày tỏ sự thất vọng của mình đối với động thái này thông qua Twitter, khi ông so sánh với fiat để làm nổi bật sự vô lý của việc báo cáo và xác minh một giao dịch 1.000 Euro:

Hãy tưởng tượng nếu EU yêu cầu ngân hàng của bạn báo cáo bạn với chính quyền mỗi khi bạn trả tiền thuê nhà chỉ vì giao dịch trên 1.000 euro. Hoặc nếu bạn gửi tiền cho anh họ của mình để mua hàng tạp hóa, thì Liên minh Châu Âu yêu cầu ngân hàng của bạn thu thập và xác minh thông tin cá nhân về anh họ của bạn trước khi cho phép bạn gửi tiền.

Làm thế nào ngân hàng thậm chí có thể tuân thủ? Các ngân hàng sẽ đẩy lùi. Đó là những gì chúng tôi đang làm bây giờ, anh ấy nói thêm

Đề xuất này là một phần của bản sửa đổi Quy chế chuyển tiền đã được Bộ Kinh tế và Tiền tệ (ECON) và Ủy ban về Quyền tự do dân sự, Tư pháp và Nội vụ (LIBE) biểu quyết thông qua vào ngày 31 tháng 3.

Để các quy tắc mới được ban hành, chúng phải được thông qua thông qua các cuộc đàm phán thử nghiệm giữa Nghị viện EU, Hội đồng châu Âu và Ủy ban châu Âu và nếu chúng vẫn chưa được thông qua, ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ mất từ 9 đến 18 tháng để tuân thủ đầy đủ luật pháp.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pascal Gaunthier của công ty ví tiền kỹ thuật số Ledger cũng không từ chối lời nói của mình, nói rằng Nghị viện EU đã chọn sự sợ hãi thay vì tự do:

Một quy định mới vừa được bỏ phiếu mở đường cho một chế độ giám sát lớn đối với bối cảnh tài chính của châu Âu.

Tin tức về quy định dường như đã có tác động đáng kể đến giá Bitcoin (BTC), với giá tài sản giảm 4,5% trong 24 giờ qua và ở mức 45.243 đô la vào thời điểm viết bài. Ether (ETH) cũng giảm 3,7% xuống còn 3.282 USD trong khung thời gian đó.

Công ty tài chính phi tập trung châu Âu (DeFi) Unstoppable Finance đã than thở về tin tức, bày tỏ hy vọng rằng các đề xuất sẽ bị loại trong các cuộc đàm phán sắp tới.

Các sửa đổi là một trở ngại lớn đối với tiền điện tử ở EU nên được bãi bỏ trong phần ba, công ty tuyên bố.

Người đứng đầu chiến lược và phát triển kinh doanh của Công ty Tài chính không thể ngăn cản Patrick Hansen cũng đã lên Twitter để trút giận, gọi các đề xuất này là một sự thất vọng lớn và là mối đe dọa lớn đối với quyền riêng tư của cá nhân.

Nó đưa ra các yêu cầu xác minh ví không khả thi và các yêu cầu báo cáo không chính đáng đối với các công ty tiền điện tử có thể gây ra những tác động bất lợi lớn cho các công dân và các công ty ở Liên minh Châu Âu.

Ông lưu ý rằng sẽ rất khó, nếu không muốn nói là không thể, đối với các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử để xác minh một đối tác không lưu trữ và cảnh báo rằng để tuân thủ và không ảnh hưởng đến vị trí pháp lý của họ, một số công ty có thể muốn cắt hoàn toàn các giao dịch với ví không lưu trữ. Những người khác, những công ty nhỏ hơn, có thể thấy chi phí hoạt động tiềm năng của việc tuân thủ quá đắt, để lại cho những người chơi lớn hơn đã có tên tuổi, điều này sẽ gây ra sự giữ thị trường hơn nữa

Tuy nhiên, Hansen cũng lưu ý rằng ông giữ sự lạc quan rằng các quy tắc ít nhất có thể được giảm bớt trong các cuộc đàm phán thử nghiệm, vì một số thành viên Ủy ban / Hội đồng đã lên tiếng chỉ trích về các quy định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nghị viện EU, Ủy ban Châu Âu, Hội đồng Châu Âu, Quy định về ví tiền điện tử,