Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngành công nghiệp tìm kiếm giải pháp cho thảm họa lưu trữ hình ảnh NFT

Ngành công nghiệp tìm kiếm giải pháp cho thảm họa lưu trữ hình ảnh NFT

06/01/2023 19:50 read101
Ngành công nghiệp tìm kiếm giải pháp cho thảm họa lưu trữ hình ảnh NFT

Giám đốc điều hành dự án NFT Alex Altgausen nói rằng nếu các dự án NFT đang cố gắng phá vỡ các ngành công nghiệp truyền thống, thì họ nên khám phá các công nghệ lưu trữ có sẵn trong Web3.

Khía cạnh lưu trữ hình ảnh của Token không thể thay thế (NFT) cần những cải tiến chính. Đầu tiên, mọi người thấy NFT trên FTX bị phá vỡ sau khi nó tuyên bố phá sản. Gần đây hơn, các NFT trên thị trường Magic Eden đã hiển thị một số hình ảnh đáng ngờ thay vì hình thu nhỏ thực tế của chúng.

Khi vấn đề tiếp tục kéo dài, Cointelegraph đã liên hệ với nhiều giám đốc điều hành trong ngành để biết suy nghĩ của họ về cách các dự án NFT có thể giải quyết vấn đề lưu trữ NFT.

Thị trường NFT Magic Eden hiển thị hình ảnh khiêu dâm. Nguồn: Twitter

Từ việc sử dụng các blockchain đáng tin cậy đến khám phá các công nghệ lưu trữ có sẵn trong không gian Web3, nhiều giám đốc điều hành làm việc trong ngành NFT đã đưa ra suy nghĩ của họ về cách tránh các sự cố trong tương lai khi lưu trữ hình ảnh NFT.

Samuel Huber, Giám đốc điều hành của nền tảng metaverse LandVault, đã lưu ý rằng vấn đề với FTX NFT là siêu dữ liệu được lưu trữ bằng API Web2. Theo Huber, cách hành động tốt nhất cho các dự án NFT để tránh loại sự cố này là sử dụng các blockchain đáng tin cậy cho chính NFT và lưu trữ NFT trên một sổ cái phân tán không được kiểm soát bởi một thực thể duy nhất.

Giám đốc điều hành cũng nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc có rất ít dự án hiện đang lưu trữ hình ảnh thực tế khi giao dịch, nhưng việc đảm bảo rằng siêu dữ liệu và tệp được lưu trữ đúng cách là điều tối quan trọng. Anh ấy nói thêm rằng:

Các dự án nên xác minh xem các nền tảng có đang sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phi tập trung như IPFS và Airweave cho siêu dữ liệu và bất kỳ tệp nào khác được liên kết với NFT hay không.

Alex Altgausen, Giám đốc điều hành của Play-to-earn Banksters trò chơi NFT, cũng đồng ý với cảm xúc này. Giám đốc điều hành tin rằng nếu các dự án NFT thực sự đang cố gắng phá vỡ các ngành công nghiệp truyền thống như chơi game, thì họ phải khám phá các công nghệ lưu trữ đã có sẵn trong không gian Web3.

Altgausen nói với Cointelegraph rằng có những công nghệ mới phân phối lưu trữ tệp bằng nhiều tùy chọn phi tập trung. Những điều này cho phép các máy tính trên toàn thế giới lưu trữ và phân phát tệp trong mạng ngang hàng và điều này loại bỏ sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Web2 truyền thống như Amazon Web Services hoặc Google Cloud.

Về phía người dùng, có thể không đơn giản để test xem điều này có xảy ra với NFT mà họ mua hay không. Radek Pléha, người đồng sáng lập nền tảng bán vé NFT BillionAir, nói với Cointelegraph rằng người dùng sẽ phải tự mình thẩm định và nghiên cứu cơ sở hạ tầng lưu trữ của dự án để đảm bảo rằng điều này không xảy ra với NFT của họ. Điều này có thể bao gồm việc xem xét sách trắng của dự án và test mọi biện pháp bảo mật đã được triển khai, cũng như tìm kiếm các đánh giá và phản hồi, ông nói thêm. Pléha cũng đã nói :

Thật không may, không phải tất cả siêu dữ liệu NFT đều được lưu trữ trên blockchain, vì các chuỗi chính có thể bị giới hạn về kích thước và tốn kém hơn cho việc lưu trữ dữ liệu.

Vào ngày 5 tháng 8, Jonathan Victor, trưởng nhóm lưu trữ Web3 tại Phòng thí nghiệm giao thức và Giám đốc điều hành Rarible Alex Salnikov cũng đã thảo luận về việc NFT không tồn tại trên blockchain như thế nào. Victor nhấn mạnh rằng do giới hạn về kích thước trong chuỗi chính, các giải pháp lưu trữ ngoài chuỗi được giới thiệu cho NFT. Ông cũng nhấn mạnh việc sử dụng các mạng lưu trữ phi tập trung cho siêu dữ liệu NFT. Mặt khác, Salnikov nói rằng các giao dịch NFT được xác nhận trên blockchain, nhưng siêu dữ liệu NFT thường được lưu trữ ở một nơi khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: