Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63661 $
-0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3310 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,74 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,77 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5193 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1503 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.43%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4699 $
-0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,04 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,71 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,10 $
-0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,18 $
0.07%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7416 $
0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,99 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,33 $
0.15%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngày 14 tháng 9 có thể là ngày trọng đại nhất trong lịch sử Internet

Ngày 14 tháng 9 có thể là ngày trọng đại nhất trong lịch sử Internet

19/08/2022 15:08 read151
Ngày 14 tháng 9 có thể là ngày trọng đại nhất trong lịch sử Internet

giữ đã là một chủ đề bàn tán sôi nổi trong hệ sinh thái Ethereum trong nhiều năm. Bản sửa đổi thứ ba của whitepaper Ethereum ban đầu bao gồm các tham chiếu đến Proof-Of-Stake vào năm 2014. Vitalik Buterin đã thêm các tham chiếu đến PoS, nói rằng cả PoW và PoS đều có thể đóng vai trò là xương sống của tiền điện tử.

Cơ chế đằng sau bằng chứng công việc là một bước đột phá trong không gian, một cách tiếp cận thay thế đã được đề xuất gọi là Proof-Of-Stake, tính toán trọng lượng của một Node tỷ lệ với sự giữ tiền tệ của nó chứ không phải tài nguyên tính toán. Cần lưu ý rằng cả hai cách tiếp cận có thể được sử dụng để đóng vai trò là xương sống của tiền điện tử.

Hơn nữa, sau đó trong bài báo, Vitalik nói thêm, trong tương lai, có khả năng Ethereum sẽ chuyển sang mô hình Proof-Of-Stake để bảo mật. Đã gần chín năm kể từ khi báo cáo chính thức được xuất bản và việc chuyển sang PoS vẫn chưa thành hiện thực.

Ngày 14 tháng 9 năm 2022

Tuy nhiên, như nhiều người đã biết, hiện tại nó đã được lên lịch chính thức vào tháng 9 năm 2022. Chính xác hơn, một nhà phát triển Ethereum hiện đã tính toán chiều cao khối dự án sẽ đạt được vào lúc 10:57 tối CEST + 2 vào ngày 14 tháng 9. Ngày này có thể diễn ra được ghi nhận là ngày quan trọng nhất trong lịch sử Internet.

giữ quan trọng không chỉ vì nó là đỉnh cao trong nhiều năm làm việc của cộng đồng nhà phát triển Ethereum mà vì nó giữ Ethereum là một trong những khối xây dựng quan trọng nhất cho internet trong tương lai. Nó nâng cấp bảo mật trong khi giảm sản lượng năng lượng, do đó làm cho nó trở thành một cơ chế khả thi cho các công ty có yêu cầu ESG.

Một Ethereum PoS làm im lặng câu chuyện sai lầm về việc PoW có hại cho môi trường trong khi giảm 90% lượng phát thải Ethereum. Lạm phát của Ethereum hiện ở mức 4,3%; con số này sẽ giảm xuống khoảng 0,4% sau khi giữ, trong khi các loại tiền tệ fiat quan trọng hiện đang ghi nhận mức cao nhất trong 40 năm.

Với The Merge hiện chưa đầy một tháng nữa, nó là chủ đề chính của cuộc trò chuyện của nhiều người chơi chính trong không gian. Ethereum cũng vượt trội hơn Bitcoin, tăng 62% từ mức thấp cục bộ vào tháng 7.

Thay dầu ở độ cao 30.000 feet

Merge phải là một trong những nâng cấp mã hóa kỹ thuật tiên tiến nhất trong lịch sử Internet. Ethereum lưu trữ hơn 500 nghìn Token ERC20 theo dữ liệu trên giao dịch, có nghĩa là nửa triệu dự án dựa vào Ethereum để giải quyết các giao dịch trong hệ sinh thái của họ. Cũng có khoảng 4.000 dApp trên Ethereum và hơn 500 nghìn địa chỉ đang hoạt động.

Toàn bộ mạng sẽ được giữ với Beacon Chain, thay đổi cơ chế đồng thuận của nó, tất cả trong khi mạng tiếp tục tạo ra các khối. Sẽ không có thời gian chết và tất cả các ứng dụng sẽ tiếp tục chạy trong suốt quá trình nâng cấp.

Nhiều ứng dụng web 2.0 yêu cầu các máy chủ phải được khởi động lại hoặc đặt ở chế độ bảo trì 'khi các bản cập nhật quan trọng được thực hiện. Ethereum không có gì xa xỉ như vậy; giữ sẽ xảy ra trong khi mạng tiếp tục phát triển.

Ba Halving

Sau khi giữ thành công, phiên bản PoS mới của Ethereum sẽ trải qua những gì thường được gọi là Halving ba lần. ' Bitcoin trải qua Halving khoảng bốn năm một lần, khiến việc phát hành Bitcoin giảm đi một nửa. Hiệu ứng này thường được cho là sự khởi đầu của đợt tăng giá tiền điện tử tiếp theo.

Khi Ethereum chuyển sang PoS, nó sẽ phát hành ít hơn 90% ETH, tương đương với ba Halvings trong một khối. Trên PoW, Ethereum phát hành 13k ETH mỗi ngày; theo cơ chế đồng thuận PoS, nó sẽ chỉ in 1,6 nghìn mỗi ngày.

Không giống như Bitcoin, thường được coi là vàng kỹ thuật số và là nơi lưu trữ giá trị, Ethereum là một máy tính ảo phi tập trung được gọi là Máy ảo Ethereum. Nó cho phép các hợp đồng thông minh tự động, khuyến khích và có thể lập trình tương tác và mở ra cánh cửa cho các ứng dụng không thể thực hiện được trong web 2.0.

Phối cảnh VC

Fred Wilson, VC nổi tiếng từ Union Square Ventures, đã xuất bản một bài đăng trên blog vào thứ Hai tập trung vào The Merge và ý nghĩa của nó đối với tiền điện tử. Wilson đã nêu bật ba điểm chính của The Merge; giảm lượng khí thải carbon, thay đổi tỷ lệ cung / cầu của Ethereum và tăng cường bảo mật của nó.

Wilson cũng nhấn mạnh tiềm năng cho một fork PoW xuất hiện sau The Merge. Tuy nhiên, anh ấy không đưa ra bất kỳ dự đoán nào về tác động dự kiến mà điều này sẽ có đối với hệ sinh thái.

ETH POW, có thể phát triển một cộng đồng xung quanh nó và sống và cung cấp giá trị cho các nhà phát triển Thực sự không có cách nào để biết ETH POW sẽ phát triển như thế nào.

Bất kể khả năng xảy ra sự cố sau khi ra mắt Token ETH PoW, Wilson tin rằng The Merge có lẽ là thay đổi quan trọng nhất mà một blockchain quy mô lớn từng trải qua.

Tương lai của Internet

Web3 hiện là một thuật ngữ phổ biến trong công nghệ, nhưng nó vẫn chưa được chấp nhận phổ biến. Ethereum có thể đã bị kìm hãm trong việc chấp nhận nó với một bản nâng cấp đáng kể do sự phát triển của nó. Khi Beacon Chain được triển khai trên mainnet, Road Map trong tương lai sẽ đơn giản hơn nhiều, cho phép các dự án khởi chạy trên Ethereum mà không lo ngại rằng The Merge có thể thất bại.

Nếu web3 được chấp nhận phổ biến và trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, thì rõ ràng Ethereum sẽ là một thành phần chính. Trong khi các giải pháp lớp 2 có thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hầu hết các giao dịch, Ethereum sẽ tiếp tục hoạt động như lớp dàn xếp cho một phần lớn của web3. Ngày 14 tháng 9 năm 2022, có thể đi vào lịch sử như ngày khai sinh thực sự của web3, hoặc nếu The Merge thất bại, đó có thể là sự sụp đổ của nó. Ở đây tại WebGiaCoin, chúng ta sẽ dán mắt vào màn hình để theo dõi khoảnh khắc lịch sử này chắc chắn sẽ diễn ra

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Phân tích, Giữ, Công nghệ, Web3,