Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ngày giao dịch ETF đầu tiên có thể khiến giá Bitcoin vượt quá 50.000 USD

Ngày giao dịch ETF đầu tiên có thể khiến giá Bitcoin vượt quá 50.000 USD

11/01/2024 16:36 read68
Ngày giao dịch ETF đầu tiên có thể khiến giá Bitcoin vượt quá 50.000 USD

Không gian tiền điện tử đã chứng kiến một khoảnh khắc lịch sử ngày hôm qua với sự chấp thuận của 11 quỹ giao dịch Bitcoin giao ngay (ETF), một sự phát triển được háo hức mong đợi kể từ khi cặp song sinh Winklevoss nộp đơn xin Bitcoin ETF được đề xuất đầu tiên vào ngày 1 tháng 7 năm 2013. Điều này sự kiện quan trọng trùng với lễ kỷ niệm 15 năm dòng tweet Hal Finney Chạy Bitcoin, đánh dấu một cột mốc mang tính biểu tượng trong hành trình tiền kỹ thuật số.

Bất chấp sự chấp thuận to lớn của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), phản ứng về giá Bitcoin vẫn im lặng, duy trì sự ổn định quanh mốc 46.000 USD. Điều này cho thấy rằng sự chấp thuận đã được tính vào giá thị trường. Tuy nhiên, bối cảnh có thể thay đổi đáng kể khi các quỹ ETF này bắt đầu giao dịch vào ngày hôm nay.

Các quỹ ETF giao ngay, trái ngược với các quỹ ETF trong tương lai, đòi hỏi các tổ chức phát hành phải mua lại Bitcoin vật chất, do đó gây áp lực mua trực tiếp lên thị trường. Khía cạnh này, kết hợp với niềm tin cao của các nhà đầu tư dài hạn (hodlers) và trữ lượng Bitcoin thấp lịch sử trên nền tảng giao dịch tiền điện tử, tạo tiền đề cho những biến động giá có khả năng biến động.

Dự đoán dòng tiền Bitcoin đáng kinh ngạc trong ngày đầu tiên

Dự báo về dòng vốn ETF thật đáng kinh ngạc. Bloomberg dự đoán dòng tiền vào kỷ lục 4 tỷ USD trong ngày giao dịch đầu tiên đối với các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, trong đó các tổ chức phát hành đóng góp chung 312 USD,8 triệu USD vào việc gieo hạt Bitcoin. BlackRock ETF đặc biệt đáng chú ý, với dòng vốn vào dự kiến là 2 tỷ USD, theo Bloomberg Intelligence.

Standard Chartered gần đây dự đoán rằng năm 2024 có thể chứng kiến dòng vốn Bitcoin ETF giao ngay trị giá 50-100 tỷ USD, với giá Bitcoin tiềm năng đạt 200.000 USD vào cuối năm 2025. Mike Alfred, một chuyên gia về Bitcoin, đã nhận xét về quy mô tiềm năng của những dòng vốn này:

Bitwise đã xác nhận rằng họ có hơn 100 triệu USD cam kết của nhà đầu tư cho ngày mai vào ngày đầu tiên. Tôi chắc chắn rằng Blackrock đang hy vọng vào 3-4 tỷ USD. Invesco/Galaxy cũng sẽ xuất hiện. Đó là rất nhiều ngô. Hy vọng nền tảng giao dịch đã sẵn sàng.

Tuur Demeester của Adamant Research đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc chiến phí đang diễn ra giữa các tổ chức phát hành, cho thấy rằng sự cạnh tranh gay gắt phản ánh kỳ vọng về dòng vốn vào đáng kể. Ông nhận xét: Cường độ của cuộc chiến đấu thầu Bitcoin ETF này đang cho tôi biết rằng các tổ chức phát hành tin rằng người chiến thắng sẽ có mức phí thấp sẽ được đền bù bằng dòng tiền LỚN.

Alistair Milne từ Altana Digital lặp lại những cảm xúc này, dự đoán dòng tiền sẽ phá kỷ lục và dẫn đến sự biến động về mối quan tâm toàn cầu đối với Bitcoin. Hãy đón chờ vào ngày mai khi chúng tôi cố gắng phá kỷ lục về dòng vốn ETF vào ngày đầu tiên, tạo FOMO toàn cầu và bắt đầu siêu chu kỳ Bitcoin, Milne viết qua X.

Trong khi đó, nhà phân tích giao dịch Axel Adler Jr. có thể đã tìm ra lý do khiến Bitcoin có hiệu suất tụt hậu cho đến nay. Ông chỉ ra rằng các máy khai thác đã quyết định tận dụng dòng tiền đổ vào thị trường.

Bitcoin miner flowsDòng máy khai thác BTC | Nguồn: X @AxelAdlerJr

Mục tiêu tiếp theo là 50.000 USD?

Raghu Yarlagadda, Giám đốc điều hành của FalconX, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Technology, đã nhấn mạnh tác động quan trọng của dòng vốn ròng đến giá BTC trong tuần tới:

Những gì chúng tôi được nghe là hầu hết mọi người đang định giá dòng vốn ròng đổ vào Bitcoin trong tuần đầu tiên hoặc lâu hơn ở mức từ 1 USD USD đến 2 USD USD tỷ USD. Vì vậy, nếu dòng vốn vào ròng ít hơn $1 USD USD USD đến $2 USD USD tỷ USD thì nó sẽ có tác động bất lợi đến giá cả và nếu nó lớn hơn $1 USD USD USD đến $2 USD USD tỷ USD thì nó sẽ có tác động tích cực về giá.

British HODL, một nhà phân tích nổi tiếng về X, đã cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về động lực thị trường hiện tại, giải thích việc thiếu sự biến động giá ngay lập tức sau khi ETF được phê duyệt và phác thảo các kịch bản về những thay đổi giá đáng kể tùy thuộc vào dòng tiền vào sau khi ETF bắt đầu giao dịch.

Đối với bất kỳ ai thắc mắc, giá Bitcoin vẫn chưa thay đổi vì: Đòn bẩy đã bị xóa ngày hôm qua, tất cả những người muốn tham gia trước ETF, dường như đã tham gia. Chỉ sau 9h30 sáng ngày mai, các ETF mới có thể thực sự bắt đầu nhận vốn và do đó bắt đầu mua Bitcoin, anh ấy đã tuyên bố và nói thêm rằng nếu Bloomberg đúng với 4 tỷ USD sẽ đến vào ngày đầu tiên, chúng tôi *có thể* thấy mức giá là 50 nghìn đô la-57 nghìn đô la khi kết thúc giao dịch vào thứ Sáu. Áp lực mua thậm chí còn chưa BẮT ĐẦU.

Tại thời điểm viết bài, BTC tiếp tục xu hướng đi ngang và giao dịch ở mức 46.267 USD.

Bitcoin priceGiá BTC, biểu đồ 1 ngày | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL·E, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin ETF, Giá bitcoin, BlackRock, Btc, Giá btc, Btcusd, Bitcoin ETF giao ngay,